Volvo Buses เปิดตัว Volvo B8R แชสซีรุ่นใหม่ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

  • โดย : Autodeft
  • 25 มี.ค. 61
  • 37,286 อ่าน

Volvo Buses เปิดตัวแชสซีรุ่นใหม่ล่าสุดที่ใช้เครื่องยนต์ของวอลโว่ขนาดความจุ 8 ลิตรเป็นขุมพลังขับเคลื่อนโดยกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

Volvo B8R

 

Volvo B8R ซึ่งเป็นการทดแทนรุ่นเดิม B7R ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดไปแล้วกว่า 40,000 คันใน 65 ประเทศทั่วโลก โดยเน้นจุดเด่นของ วอลโว่ รุ่นใหม่คือ เครื่องยนต์ที่ให้กำลังสูงขึ้นและให้ประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุด พร้อมด้วยระยะเวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่นานขึ้นและอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยครบครันมีความหลากหลายในการใช้งานมากขึ้น และยังช่วยลดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้นตลอดอายุการใช้งานด้วย ออกแบบเพื่อการใช้งานที่หลากหลายเช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้า

Volvo B8R ถูกออกแบบมาเพื่อให้ครอบคลุมการใช้งานหลากหลายประเภท อาทิเช่น การใช้งานรถรับส่งพนักงาน รถบัสสำหรับนักท่องเที่ยว และรถนักเรียน โครงสร้างของตัวรถรวมถึงชิ้นส่วนต่างๆ ที่แข็งแรงและระบบขับเคลื่อนที่ผ่านการทดสอบและยืนยันแล้วว่ามีความทนทาน ไว้วางใจได้ โดยมีมิติตัวรถดังนี้ ความยาว 10.1–13.1 ม. ความกว้าง 2.4 ม. ระยะฐานล้อ 4.5–7.4 ม. น้ำหนักรวม (GVW) สูงสุด 19 ตัน

Volvo B8R

ระบบขับเคลื่อนที่ใช้เชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยเครื่องยนต์ วอลโว่ D8 เป็นเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลของวอลโว่เองที่ให้กำลังสูงสุด 330 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 1200 นิวตันเมตรด้วยพละกำลังมากขึ้นอีก 40 แรงม้า และให้ประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุด เฉกเช่นรุ่นที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วในท้องตลาด อีกทั้งสามารถยืดระยะการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง จาก 50,000 ก.ม. เป็น 80,000 ก.ม. สำหรับการขับขี่ทางไกล จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ ZF

Volvo B8R

Volvo B8R

Volvo B8R

ความปลอดภัยระดับสูง รองรับทุกความต้องการในการขับขี่ที่คล่องตัว ให้ความสะดวกสบายและความปลอดภัย ด้วยอุปกรณ์ความปลอดภัยมาตรฐานที่ติดตั้งมาจากโรงงาน อาทิ ระบบเบรกอิเล็กทรอนิกส์ของวอลโว่ (Volvo EBS), ระบบป้องกันการเบรกล้อล็อกตาย (Anti-Lock Brake System - ABS) พร้อม ดิสก์เบรกที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์, ระบบจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดสถานการณ์อันตราย (Brake Blending) , ระบบป้องกันการไหลบนไหล่เขา (Hill Start Aid), ระบบช่วยเบรก (Brake Assist), ระบบควบคุมการทรงตัวของรถแบบอิเล็กทรอนิกส์ (Volvo Electronic Stability Program -ESP), ระบบช่วยเบรก (Integrated hydraulic retarder) นอกจากนี้มาพร้อมด้วยระบบเทเลมาติกส์ (Telematics) ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการและศูนย์บริการได้รับรู้ข้อมูลของตัวรถได้ทันที (real time) อีกทั้งลูกค้าสามารถเลือกเพิ่ม ระบบ I-Coaching ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถทำการขับขี่ได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น และประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น ด้วยการแสดงผลลัพธ์แก่ผู้ขับขี่อย่างต่อเนื่อง

วอลโว่ บัส ได้ดำเนินกิจการประกอบแชสซี Volvo B8R ในกรุงเทพฯ โดยนำเข้าชิ้นส่วนแชสซีจากโรงงานวอลโว่ บัส ในเมืองโบราส ประเทศสวีเดน นอกจากนี้แชสซีวอลโว่ B8R พร้อมจำหน่ายแล้วทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเตรียมความพร้อมสำหรับมาตรฐานการปล่อยไอเสียยูโร 5 ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

Volvo B8R

Volvo B8R

Volvo B8R

Volvo B8R

Volvo B8R

Volvo B8R

Volvo B8R

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

 

 

 

5 เรื่องน่าสนใจ