เผยแล้ว 2013 Honda Civic Si ใหม่ ความสปอร์ตเร้าใจที่ลงตัวกว่าเดิม

  • โดย : Autodeft
  • 6 พ.ย. 56
  • 8,997 อ่าน

Honda เผยร่างใหม่ Honda Civic Si Coupe 2014 ในงาน Sema show 2013 ได้ร่างสปอร์ตดุมากขึ้นกว่าเดิม

 

 

                เมื่อพูดถึงรถยนต์ที่กำลังมาแรงมากในปัจจุบัน ต้องยอมรับว่า Honda Civic  เป็นรถยนต์ที่แม้จะออกตัวได้ไม่ดีนัก แต่ก็มีการปรับปรุงจนเป็นที่โดนใจมากยิงขึ้น ล่าสุดการคว้าตำแหน่งอันดับ 1 ในยอดขายรุ่นคอมแพ็คซีดานเป็นเรื่องที่สร้างความประหลาดใจให้กับสาวกไม่น้อย

                ในอเมริกา วันนี้( 5 พ.ย.) ตามเวลาในต่างประเทศ เป็นวันเริ่มงาน SEMA Show 2013 ที่รวมเอารถยนต์ที่ได้รับการดัดแปลงมารวมเข้าไว้มากมาย ให้จับจอง และ เวทีนี้ Honda  ขอแนะนำเรือนร่างใหม่ของ  Honda civic Si ในเวอร์ชั่นคูเป้ที่บ้านเราไม่ได้วางจำหน่ายมานานแล้วมาให้ได้จับจองกัน และเป็นอีกครั้งของการเปลี่ยนแปลงใน Honda Civic

2014 Honda Civic Coupe

                เรือนรางใหม่  Honda Civic Si ยังคงความเป็นตัวตนฉบับสปอร์ตในรุ่นใหม่นี้ต้องยอมรับว่ามันมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นด้วย โดยจับเอาเส้นสายทันสมัยมายังเพิ่มเข้าไป แม้จะดุคล้ายรุ่นซีดาน แต่มันดูเกรี้ยวกราดดุดันมากกว่า การเปลี่ยนแปลง เป็นการเปลี่ยนหน้าตั้งแต่กระจังหน้า ไฟหน้าใหม่ รวมถึงฝากระโปรงหน้าใหม่ แถมยังได้กระจกมองข้างและกันชนหน้าใหม่

2014 Honda Civic Coupe

2014 Honda Civic Coupe

                เช่นเดียวกันด้านท้ายรถยังปรับให้มีการออกแบบที่ลงตัวมากขึ้น ไฟท้ายใหม่ดูดีทีเดียว ละเร้าใจยิ่งขึ้นด้วยสปอร์ยเลอร์ใหม่ และปรับกันชนให้สอดรับมากขึ้นมีชุดรีดอากาศมาให้เบ็ดเสร็จ ท้ายสุดลงตัวด้วยชุดล้ออัลลอยใหม่ จากโรงงาน ยัดขอบ 18 นิ้วไม่ต้องไปแต่งเติมให้วุ่นวาย

                นอกจากภายนอกแล้ว  Honda  ยังเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ให้มีความเร้าใจมากยิ่งขึ้นด้วยของขวัญชิ้นโตกับชุดท่อไอเสียใหม่ยกเซท แม้ในแง่ตัวเลขจะเพิ่มแรงม้าเพียง 4 ตัว และ แรงบิดอีก 4 ปอนด์-ฟุต แต่ก็ทำให้สมรรถนะเพิ่มขึ้นเป็น 205 แรงม้า และแรงบิด 174 ปอนด์-ฟุต

            อย่างไรก็ดีการเปิดเผยครั้งนี้ Honda ไม่ได้มีการพูดถึงภายในห้องโดยสารของรถ แต่นั่นอาจจะเป็นหมัดเด็ดในเรื่องออพชั่น รวมถึงราคาจำหน่ายรุ่น 2014 Honda Civic Si  ก็ยังไม่เปิดเผยออกมา

                

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY61]

5 เรื่องน่าสนใจ