2015 Chevrolet Corvette Z06 convertible บูชาแสงแดดในความแรงอย่างมีสไตล์

  • โดย : Autodeft
  • 12 เม.ย. 57
  • 4,286 อ่าน

Chevrolet เปิดตัว Chevrolet corvette Z06 เปิดประทุนใหม่ มาพร้อม 625 แรงม้า แนะนำเกียร์ใหม่ 8 สปีด ตอบโจทย์

 

 

การเพิ่มรุ่นใหม่ เป็นอีกหัวใจสำคัญของรถยนต์ รุ่นต่างๆที่มีมามากมายในตลาด โดยเฉพาะในรุ่นสปอร์ต การให้ตัวตนที่เพิ่มมากขึ้น ย่อมทำให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้น แล้วยิ่งถ้านั่นเป็นรถสปอร์ตแถวหน้า  Chevrolet Corvette Z06 คงจะดี ถ้าคุณสามารถมีรถที่ทั้งแรงและมีสไตล์

ไม่ต้องบอกก็คงจะพอจะเข้าใจได้ว่า Chevrolet  คงคิดเช่นเดียวกันในการเปิดตัว  Chevrolet Corvette Z06 convertible ใหม่  ซึ่งมาพร้อมความงามสง่ามากขึ้นในแบบรถเปิดประทุน หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีกระแสว่า GM  จะเปิดตัวเพิ่มรุ่นรถคันหนึ่ง แต่การเปิดรถคันนี้ก็สร้างความประหลาดใจไม่น้อย

2015 Chevrolet Corvette Z06 convertible

ในเรือนร่างที่มาการออกแบบคล้ายกัน แต่ในรุ่นเปิดประทุนมีการแตกต่างกัน เริ่มตั้งแต่จิตวิญญาณของรถ ที่การพัฒนาโครงสร้างตัวถังอลูมิเนียมให้มีความลงตัวด้วยการออกแบบรายละเอียดตัวถังอะลูมิเนียมให้มีความเหนียวมากขึ้นกว่าเดิม 20  % ทำให้มันไม่มีความจำเป็นในการเสริมโครงสร้างเพื่อความแข็งแรง

ตัวหลังคาดเองมีการออกแบบให้ใช้งานสะดวก สามารถควบคุมการเปิด-ปิดได้จากกุญแจรีโมทของรถ และสามารถขับไปเปิด / ปิด ไปได้ ในความเร็วสูงถึง 50 ก.ม./ ช.ม. ซึ่งทั้งหมดทำงานด้วยระบบไฟฟ้าล้วนๆ

และยังคงความหล่อด้วยล้ออัลลอยน้ำหนักเบา ซัดมาถึงขอบ 19 นอกเหนือจากโรงงาน พร้อมยาง pilot Super Sport tires ขนาด P285/30ZR19 ทางด้านหน้า ส่วนด้านหลังติดตั้งบางขนาดใหญ่ถึง 335/25ZR20 และ ถ้าเลือกแพ็คเก็จพิเศษ  Z07 คุณจะได้ยาง Sport Cup 2 มาครองทันที

2015 Chevrolet Corvette Z06 convertible

2015 Chevrolet Corvette Z06 convertible

ใต้ฝากระโปรง  2015 Chevrolet Corvette Z06 convertible ยังคงมาพร้อมเครื่องยนต์ รหัส  LT4 ต้นกำลัง V8 ขนาด 6.2 ลิตร พร้อมระบบซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ ที่ตอบโจทย์สูงสุดถึง 625 แรงม้า และสามารถทำแรงบิดสูงสุดได้มากกว่า 861 นิวตันเมตร

สมรรถนะที่เร้าใจถูกบดส่งลงชุดเกียร์ธรรมดา 7 สปีด และ ยังสามารถเลือกเป็นเจ้าของระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ที่ยังมาพร้อมระบบคลัทช์คู่ และยังสามารถควบคุมสั่งได้ดั่งใจด้วยระบบ Paddle Shift  ตัวลูกเกียร์เอง มีน้ำหนักมากกว่าชุดเกียร์ 6 สปีดดั้งเดิมเพียงราวๆ 4 กก. แต่เมื่อนับว่ามันสามารถให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีขึ้น 5 % ก็น่าจะคุ้มค่าในการติดตั้งลงเครื่องยนต์ที่มีความทรงพลังในการขับขี่

2015 Chevrolet Corvette Z06 convertible

ที่สำคัญ 2015 Chevrolet Corvette Z06 convertible ยังมาพร้อมสมรรถนะที่ให้สัมผัสถึงสไตล์รถจากสนามมากขึ้น ด้วยระบบต่างที่เข้ามาช่วยในการขับขี่ ตั้งแต่ ระบบ Launched Control ช่วยออกตัว ซึ่งมีทั้งในรุ่นเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ  ,ระบบ Traction control ที่ทำให้ขับสนุกขึ้นไร้กังวล และที่สำคัญยังมีความสามารถในการยกระดับตัวมันเป็นระบบ Performance Traction control ซึ่งมีให้ใช้งานเมื่อเข้าสู่การทำงานแบบ  Track Mode  สามารถปรับการทำงานของแรงบิด และเบรกได้ถึง 5 ระดับตามต้องการ และท้ายสุดระบบเฟืองท้ายไฟฟ้า eLSD ( Electronic Limited Slip Differential) ซึ่งสามารถปรับการทำงาน อัตราการน้ำหนักแรงบิดระหว่างล้อได้  และทำการตอบสนองต่อพวงมาลัย รวมถึงการเกาะถนนของรถ ได้ดีขึ้นกว่าระบบดั้งเดิมทั่วไป

2015 Chevrolet Corvette Z06 convertible ยังไม่เปิดเผยราคาจำหน่ายออกมาอย่างเป็นทางกา รแต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เจ้ารุ่นเปิดประทุนคันนี้จะเป็นอีกรถที่ต้องตาต้องใจสาวกสปอร์ตของ  Chevrolet 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY430]

5 เรื่องน่าสนใจ