2015 Honda Civic Type R ตัวแรงลำใหม่ การกลับมาของตำนาน R

  • โดย : Autodeft
  • 19 พ.ย. 56
  • 21,092 อ่าน

ยลโฉมเต็มตาก่อนใคร Honda Civic Type R ใหม่ กลับมาแล้วก่อนวางขายจริงในช่วงปีหน้า

 

                พูดถึงค่ายรถยนต์ที่มาพร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจ  Honda   ก็เรียกว่าเป็นค่ายรถยนต์อีกเจ้าที่คงมนต์เสน่ห์ในการขับขี่ไว้อย่างเหนียวแน่น ยิ่งในเวอร์ชั่นสมรรถนะเร้าใจ ชื่อเสียง Type R  ยังไม่เคยจางหายไป

                ถึงจะนานกว่าที่คาด แต่ Honda  ก็กลับมาสู่มาตุภูมิของรถสปอร์ตอีกครั้ง เมื่อพวกเขาเผยการดำเนินงานในโครงกา ร Type R  ใหม่ ที่เตรียมจะวางจำหน่ายในอีกไม่ช้านี้ และ หลังจากที่พวกเขาเร่งมือ พยายามปั้นสมรรถนะกันมายาวนาน แรมปี ก็ได้เวลาที่มันจะเผยโฉมออกมาอย่างเป็นทางการ

Honda Type R

                ถึงรถ 2015 Honda Civic Type R  ใหม่ ที่เห็นนี้จะยังไม่ใช่เวอร์ชั่น ที่จัดจำหน่ายจริง แต่นี่คือรถ  Honda Civic Type R  ใหม่ที่สมบูรณ และพร้อมเข้าสู่สายการผลิตแล้ว  โดยเรือนร่างใหม่ของ  Type R  จะอยู่ในรุ่น  5  ประตู  ซึ่งขลับในความสปอร์ตอยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

                แต่ก็มีการปรับแต่งเพิ่มเติมให้มีความลงตัว โดยเฉพาะชุดกันชนที่ดูสปอร์ตมากขึ้น มันยังมาพร้อมปีกสปอร์ยเลอร์หลังขนาดใหญ่ รวมถึงยังมาพร้อมไฟท้ายแบบ LED แล้วประจำการด้วยล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ที่ไม่เหมือนใคร รวมถึงยังได้ท่อไอเสียคู่ที่ดูแปลกตาไปอีก

Honda Type R

                พูดถึงรถสปอร์ตก็ย่อมต้องพูดถึงสมรรถนะ และ  Honda Civic Type R ใหม่ให้กำลังเร้าใจ  280 แรงม้า ใต้ฝากระโปรง ขับสมรรถนะออกจาเครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียงขนาด  2.0 ลิตร ที่ให้ความเร้าใจเหนือกว่าด้วยการพ่วงระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ

                เช่นเดียวกัน  Type R  ต้องไม่ใช่แค่รถที่แรง แต่ต้องยังคุมได้ดั่งใจ  แม้จะใช้โครงสร้างจากรุ่น  Honda Civic Hatchback  แต่พวกเขาก็มีการปรับแต่งช่วงล่างใหม่ เช่นการเพิ่มความกว้างระหว่างล้อ หรือ  track Width เพิ่ม  เช่นเดียวกับเปลี่ยนชุดโช๊คอัพ และสปริงใหม่  ระบบช่วยเหลือในการขับขี่ที่เฉียบคมมากขึ้น ต่อการขับขี่ด้วยความรูวสูง และท้ายสุด ระบบเบรกที่ยกชุดจาก Brembo มาเอาไว้สยบฝูงม้า

Honda Type R

Honda Type R

                ด้าน Gabriele Tarquini นักขับของ  Honda  จาก  WTCC กล่าวยอมรับว่า Honda Civic Type R  2015  ใหม่ เป็นรถที่ไม่ธรรมดา กำลังเครื่องและแรงบิดที่ยอดเยี่ยม และการควยคุมที่ทำได้ใกล้เคียงรถแข่ง ขอยอมรับว่าเป็นรถสปอร์ตที่เร้าใจไม่น้อย

                แม้นี่จะเป็นพียงรถยนต์ก่อนเข้าสู่สายการผลิต แต่ชื่อว่า 2015 Honda civic Type R  ใหม่ น่าจะพร้อมในอีกไม่ช้า เช่นเดิม มัน จะเปิดตัวในเร็วๆนี้ ซึ่งหลายกระแสระบุตรงกันที่พรุ่งนี้ในงาน Tokyo Motor Show

 

ที่มา  Carscoop

                

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY120]

5 เรื่องน่าสนใจ