Honda Civic Type R แรงเร้าใจ 310 แรงม้า ที่สุดของตระกูล

  • โดย : Autodeft
  • 3 มี.ค. 58
  • 56,055 อ่าน

Honda เผยโฉมรถสปอร์ต Honda Civic Type R 2015 เผยความแรงเร้าใจ 2.0 ลิตรเทอร์โบที่มีกำลังกว่า 310 แรงม้า

 

 

น่าจะเรียกว่าเป็นที่สนใจของสาวก  Honda  ทั่วโลก เลยก็ว่าได้เมื่อพูดถึงรถยนต์   Honda Civic Type R   เวอร์ชั่นสปอร์ตของรถยนต์คอมแพ็คคารืยอดนิยมที่เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน  Geneva motor show 2015  และล่าสุด ดูเหมือนว่า มันก็จะเดินทางมาถึงปลายอุโมงค์แล้วกับการเผยโฉมครั้งแรกของว่าที่รุ่นสปอร์ต

Honda Civic Type R   ใหม่ในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ เป็นรถรุ่นที่ภาคภูมิใจของฮอนด้า ในการสร้างสรรค์ตำนานกลับมาโลดแล่นอีกครั้ง โดยรุ่นใหม่มีความลงตัวในการขับขี่มากขึ้นเริ่มจากการพัฒนาเครื่องใหม่ล่าสุดที่แตกต่างจากเดิม โดยทำกำลังมาจากเครื่องยนต์   4  สูบแถวเรียงขนาด  2.0  ลิตร พร้อมระบบเทอร์โบชาร์จ และวาล์วแปรผัน  Vtec   ที่ให้กำลังสูงสุดถึง   310  แรงม้าที่  6,500 รอบต่อนาที และทำแรงบิดได้สูงถึง   400  นิวตันเมตร ตั้งแต่ 2,500  รอบต่อนาที

Honda Civic Type R Production

จนทำให้  Honda  Civic Type R   ใหม่นี้ มีสมรรถนะเร้าใจด้วยอัตราเร่ง 0-100  ก.ม./ช.ม. ใน  5.7  วินาที  และยังกล้าแกร่งด้วยความเร็วสูงสุดพร้อมพาคุณทะยานบนถนนด้วยความเร็ว   270  ก.ม./ช.ม.   และเพื่อความเร้าใจและผลอดภัยต่อการวิศวกรรม เครื่องยนต์ถูกล็อกเอาไว้ที่  7000  รอบต่อนาที

ด้านตัวจนของว่าที่  Honda Civic Type R   ใหม่ ตอบสนองในการขับขี่ด้วย การออกแบบให้รถที่ดูบ้านๆ สปอร์ตสุดขั้ว ถ้าดูตามการออกแบบที่เผยออกมาก่อนหน้านี้ในรุ่นต้นแบบของ   Honda Civic  Type R   ถึงสองครั้งสองคราวจะพบว่า ว่าโฉมขายจริงมีการตัดพวกชุดไฟที่ดูลิเกจากเดิมที่เคยนำเสนอออกไป แต่มีความลงตัวสปอร์ตเช่นเดิมตั้งแต่ด้านหน้าไปจรดบั้นท้าย ตัวรถมาพร้อมล้ออัลลอยขอบ 19  นิ้ว บิ๊กเบิ้มด้วยสปอร์ยเลอร์หลังขนาดใหญ่ รวมถึงชุดดิฟิวเซอร์ทางด้านหลัง ทั้งหมดออกแบบมาเพื่อสร้างแรงกดในระหว่างการขับขี่สูงสุด ในยามทำความเร็ว

Honda Civic Type R Production

เรื่องการขับขี่นอกจากเครื่องยนต์ที่กล่าวถึงไปแล้ว ทางทีมวิศวกรฮอนด้ายังทำงานอย่างหนัก เพื่อให้รถยนต์คันนี้มีความลงตัวในการขับขี่มากขึ้น ด้วยการแนะนำ  “Dual Axis Strut”  มาใช้ในระบบกันสะเทือนทางด้านหน้า รวมถึง ตัวรถเองยังมีการตอบโจทย์ในการขับขี่ที่มีความลงตัวมากขึ้น ผสานการทำงานกับแม็คเฟอร์สันสตรัท ช่วยในการขับขี่   ซึ่งช่วยให้มีการควบคุมการขับขี่ได้ดีขึ้น ผู้ขับขี่สามารถใช้การขับแบบ  Torque Steer  ได้มากขึ้นถึง   50 %  มากกว่ารุ่นเดิม และด้วยการติดตั้งระบบ  limited slip  มาให้ รวมถึงยังปรับจูนการตอบสนองพวงมาลัยไฟฟ้าให้เข้ากับชุดโช๊คใหม่ ฮอนด้ากล่าวว่ารถ  Honda Civic Type R  ใหม่มีความลงตัวในการขับขี่ที่สุดรุ่นหนึ่งตั้งแต่พัฒนามา

Honda Civic Type R Production

Honda Civic Type R Production

ความพิเศษใน  Honda Civic Type R   ใหม่ อีกประการก็อยู่ที่การจัดการสมรถนะให้เร้าใจมากขึ้น  ด้วยโหมดการขับขี่ที่เรียกว่า +R   โดยเมื่อผู้ขับขี่กดโหมดนี้ลงไป รถจะมีสมรรถนะมากขึ้นไปอีกขั้น ช่วงล่างถูกทำให้แน่นขึ้นอีก  30%  รวมถึง เครื่องยนต์ตอบสนองดีขึ้น แรงบิดถูกส่งออกมากที่สุดเพิ่มความดุดันในการเดินทาง และลดตัวช่วยจากระบบจัดการพวงมาลัยทำให้ขับขี่ได้อย่างสนุกสนานมากขึ้น

 Honda เผยว่า  Honda Civic Type R  ใหม่นี้ มีการปรับจูนที่สนามแข่งรถสำคัญ อย่างในสนาม Suzuka และสนาม Nurburgring   โดย มีรายงานว่า  Honda  พยายามไล่คว้าชัยสถิติรถยนต์ขับหน้าสมรรถนะที่เร็วที่สุดในสนามที่นั่น ซึ่งทำเวลาเอาไว้ 7.54  นาที โดยรถยนต์  Renault Meganne RS Trophy R 

 

ชมคลิปการทำสถิติรอบสนาม  Nurburgring   ของ   Honda Civic Type R  ใหม่ได้ที่นี่

มาแล้วราคาจำหน่าย  Honda Civic Type R   เปิดราคาจำหน่าย   1.49  ล้านบาท 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

 

[GALLERY1167]

5 เรื่องน่าสนใจ