Mitsubishi Evolution Final Edition เก็บตกสั่งลารุ่นสุดท้ายก่อนเปลี่ยนไป

  • โดย : Autodeft
  • 6 ต.ค. 58
  • 14,201 อ่าน

Mitsubishi เปิดตัว Mitsubishi Evolution รุ่นสั่งลา final Edition วางขายเพียง 1,600 คัน เท่านั้น

 

 

กล่าวถึงรถยนต์สปอร์ตที่อยู่คู่วงการยานยนต์มานานเชื่อเลยว่า  Mitsubishi  Evolution  Final Edition   ถือเป็นรถยนต์ที่สร้างตำนานมายาวนาน ในเรื่องความเร็วและสมรรนถะการขับขี่ที่ไม่เป็นสองรองใคร และท้ายสุดก่อนจะเปลี่ยนรุ่นใหม่ นี่คือครั้งสุดท้ายของตัวแรงเจ้าตำนานรุ่นที่ 10  

Mitsubishi Evolution Final Edition  เป็นการสั่งลาครั้งสุดท้ายของรถยนต์  Mitsubishi  Evolution  ที่กำลังจะถึงคราวของการเปลี่ยนโฉมอย่างเป็นทางการ และเปลี่ยนแปลงตัวตนตลอดไป โดยในรุ่นสุดท้ายนี้เพิ่งจะเปิดตัวให้จับจองในประเทศอเมริกา ซึ่งถูกผลิตออกมาจำนวนจำกัดเพียง 1,600 คันเท่านั้น

Mitsubishi Evolution Final Edition

การแนะนำตัวรุ่นสุดท้ายนี้เป็นการสร้างสมรรถนะ โดยใช้พื้นฐานจากรุ่น  GSR   โดยภายนอกมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเพื่อสร้างการออกแบบ ที่ความแตกต่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแนะนำชุดหลังคาอลูมิเนี่ยมเข้ามา ตลอดจนยังได้ล้อ   Dark Chrome พิเศษ เฉพาะรุ่น  จากค่าย  Enkei   ส่วนในเรื่องการตบแต่งอื่นๆนั้น มีการเจาะกันชนใหม่เพิ่มช่องระบายอากาศเติมความดิบโหดมากขึ้นกว่าเดิมเสริมภาพลักษณะให้ดุดัน 

โดยตัวรถแนะนำมาพร้อม 4 สี ให้ลูกค้าได้เลือก ได้แก่  new Pearl White, Rally Red, Mercury Gray และ สี Octane Blue

Mitsubishi Evolution Final Edition

Mitsubishi Evolution Final Edition

Mitsubishi Evolution Final Edition

ด้านในห้องโดยสาร Mitsubishi Evolution Final Edition  ตอบโจทย์ด้วยการอัพเดท   Headliner  รวมถึงเบาะนั่งสปอร์ตใหม่ตัดเย็บด้วยสีดำเดินด้ายแดงให้ความวิเศษมากขึ้น  รวมถึงพวงมาลัย ด้ามเบรกมือ และยังมีชุดพรมพิเศษที่ออกมาแบบมาเพื่อเฉพาะรุ่น

ใต้ฝากระโปรงเครื่องยนต์แบบ  4  สูบแถวเรียงขนาด 2.0  ลิตร พร้อมระบบเทอร์โบชาร์จยังคงกลับมาประจำการเช่นเคย โดยครั้งนี้ให้กำลังสูงสุด   303  แรงม้า สูงสุดที่ 6,500 รอบต่อนาที และ ทำกำลังแรงบิดสูงสุด  413   นิวตันเมตร   สูงสุดที่ 4,000 รอบต่อนาที หรือเพิ่มกำลังขึ้นจากรุ่น   GSR   ทั่วไป   12   แรงม้า แต่ต่ำกว่า EVO X Final  Concept   ที่กำลัง  473   แรงม้า

โดยรถ  Mitsubishi Evolution Final Edition   ใช้ระบบเกียร์ธรรมดา   5  สปีด  ส่งกำลังลงสี่ล้อด้วยระบบ   Super All Wheel Control   รวมถึงอัพเกรดระบบเบรกด้วยชุดจานสองชิ้นและปั้มเบรกจาก   Brembo   ทางด้านหน้า นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงด้วยชุดโช๊คอัพทั้งหมดจาก  Bilstien  และ สปริงรุ่นนี้เลือกใช้จากค่าย  Eibach   

ทั้งนี้  Mitsubishi Evolution Final Edition    เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันนี้ในอเมริกา โดยมีจำนวนเพียง   1,600 คันเท่านั้น ซึ่งจะวางจำหน่ายในราคา 37,955 ดอลล่าร์ 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY1677]

5 เรื่องน่าสนใจ