2015 Nissan Micra Cup แต่งพิเศษแรงจุใจเพื่อสนามแข่งที่แคนาดา

  • โดย : Autodeft
  • 18 ต.ค. 57
  • 7,097 อ่าน

Nissan Canada สนับสนุการแข่งขัน เปิดตัวรถแข่ง Nissan Micra cup ที่จับเอารถอีโค่คาร์ที่เราคุ้นเคยมาปั้นสมรรถนะในการขับขี่

 

 

หากถามว่ารถแข่งต่างจากรถที่เราใช้บนถนนทุกวันนี้อย่างไร ทุกอย่างมันก็ขึ้นอยู่กับว่า มันต้องมีความสามารถมากแค่ไหนในเรื่องความเร็ว ในขณะที่เราบางคนต้องการรถที่ขับสบายและความประหยัด  แต่บนสนามเรื่องของการแข่งขันต้องทุ่มเททุกอย่าง

เราคงไม่คิดว่ารถยนต์ที่เราคุ้นเคยอย่าง Nissan  March  มันจะสามารถกลายเป็นรถแข่งที่ใช้ในสนามได้ แม้ว่าเราอาจจะพอนึกออกว่ามันมาพร้อมสมรรนถะในการขับขี่ที่ลงตัวมากกว่า แต่ล่าสุดใน Canada  หลังจากที่กลับไปทำตลาดอีกครั้ง   Nissan  ก็สร้างเวอร์ชั่นที่แรงเร้าใจ ตอบโจทย์โดยเฉพาะต่อสนามแข่งออกมา

2015 Nissan Micra Cup

Nissan Micra Cup  เป็นรถรุ่นพิเศษที่ทำสมรรนถะปั้นแต่งออกมาจากรถยนต์ที่เราคุ้นเคยอย่าง   Nissan march  โดยมันมีจุดประสงค์เพื่อสร้างการแข่งขันที่สนุกสนาน และผู้คนทั่วไปสามารถสนุกได้ ด้วยราคาค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่าการแข่งขันทั่วไป โดยการแข่งขันนี้จะมีขึ้นเฉพาะที่แคนาดา เท่านั้น

แน่นอนเราอาจะไม่มีโอกาสเห็นรถยนต์   Nissan March  ลงหวดในสนาม แต่ที่น่าสนใจคงเป็นรถแข่งในรายการที่พัฒนามาจากรถยนต์   Nissan march  ที่เราคุ้นเคยทั่วไป เริ่มต้นด้วยกายภายนอกที่ไม่ต่างจากรถยนต์ที่เราเห็นตามถนนมากมาย

2015 Nissan Micra Cup

มันมาพร้อมการตบแต่งมีการเปลี่ยนล้อมาใช้ล้อจาก  Fastwheel  เพื่อความสปอร์ตและความเท่ห์มากขึ้น มันมาพร้อมกับยาง Pirelli  ในขณะที่ ตัวรถมีตะขอลากเผื่อเหตุฉุกเฉินทั้งทางด้านหน้าละด้านหลัง

อย่างที่เราพอเดาได้ ภายใน   Nissan Micra Cup  จัดการไล่เบารื้อเหี้ยน จนเหลือเพียงเบาะ กับคอนโซลหน้า ที่มาพร้อมพวงมาลัย  OMP   ให้การควบคุมที่ง่ายกว่า นั่งกระชับในทุกโค้งกับเบาะนั่งทรงสปอร์ต รวมถึงถังดับเพลิง ท้ายสุดปกป้องอย่างที่สุดด้วยชุดโรลบาร์ติดตั้งมาให้ความมั่นคงแข็งแรงพร้อมปกป้องห้องโดยสารถึงที่สุด

2015 Nissan Micra Cup 2015 Nissan Micra Cup

ด้านสมรรถนะ จงลืมเครื่องยนต์  1.2  ลิตรที่เราคุ้นเคยไป เพราะเจ้าตัวแข่ง   Nissan Mucra cup  มาพร้อมกับเครื่องยนต์  1.6  ลิตร ให้กำลัง 109  แรงม้า พร้อมระบบเกียร์ธรรมดา  5  สปีด แต่ไม่ได้มีการปรับแต่งสมรรนถะในการขับขี่ เพิ่มขึ้น

ทว่าเรื่องสมรรนถะที่ต้องพิสูจน์ตัวเองในสนามแข่งมันมาพร้อมกับผ้าเบรกใหม่ที่ให้ความลงตัวมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เช่นเดียวกันกับ ช่วงล่างที่ได้ Nismo  เข้ามาปรับปรุงสมรรถนะ มันปรับปรุงมาใช้ชุดโช๊ค   Nismo S Tune  ที่ให้ความลงตัวมากกว่าเดิม

สำหรับ   Nissan Micra cup คันนี้ มีราคาค่าตัวไม่สูงนักที่แคนนาดา โดยหากต้องการจะเป็นเจ้าของ คุณต้องลงทำการแข่งขันในรายการ ซึ่งได้รับการรับรองจาก FIA  โดยรถแข่งคันนี้มีมูลค่า  19,998 ดอลล่าร์แคนาดา หรือ ราวๆ 580,000 บาท เท่านั้น

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY812]

5 เรื่องน่าสนใจ