2015 Subaru WRX สปอร์ตใหม่มาแล้ว..อีกตัวแรงที่รอคอย

  • โดย : Autodeft
  • 21 พ.ย. 56
  • 7,765 อ่าน

Subaru เปิดตัว Subaru WRX ใหม่อย่างเป็นทางการ ใช้เครื่อง 2.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ ปั้นฝีเท้า 268 แรงม้า

 

 

                จะว่าไปในช่วงหลายปีผ่าน Subaru   เป็นอีกค่ายที่นกเครื่องในแนวคิดของค่ายรถยนต์ใหม่ ตั้งแต่ที่พวกเขามีโครงการร่วมกับ  Toyota  ในการผลิตรถสปอร์ตขับเคลื่อนล้อหลังในนาม Subaru BRZ  แต่เมื่อพุดถึงสปอร์ตที่แท้จริงจากค่ายนี้มุกคน จะนึกถึงรถที่มาพร้อมสมรรถนะการขับขี่ ในนาม Subaru Impreza WRX

                แม้ในรุ่นใหม่จะยกเลิกชื่อกลางจากซีดานของค่ายออกไป เหลือเพียง Subaru WRX  ใหม่ที่พร้อมการนำเสนอเรือนร่างใหม่ที่ดูดีมากขึ้น ที่สำคัญ นี่คืออีกครั้งที่มันมาพร้อมจุดเปลี่ยน ที่สาวกสปอร์ตทุกคนจับตามอง

2015 Subaru WRX

                Subaru WRX ใหม่ เพ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ไปเมื่อไม่นานนี้ในงาน LA Auto Show หลังจากโชว์ต้นแบบไปแล้ว นี่คือ Subaru WRX 2015 เวอร์ชั่นขายจริง ที่เตรียมวางจำหน่ายสู่ตลาดในอีกไม่ช้า

                เรือนร่างใหม่นี้ได้รับการพัฒนาให้มันมีความแตกต่างมาพร้อมเรือนร่างที่ขยายตัวพองขึ้นในสไตล์การตบแต่งแบบ Wide Body  รวมถึงฝากระโปรงหน้ามีรูรับลม แบบที่เป็นเอกลักษณ์เสมอมา พร้อมการปรับเปลี่ยนสไตล์ที่ขลับความสปอร์ตมากขึ้นย่างชัดเจน ตั้งแต่กันชนหน้า ไฟหน้า  กันชนหลังไฟท้าย และยังมีการปรับเส้นสาย ที่ดุมีเอกลักษณ์มากขึ้น ไม่เหมือนรุ่นก่อนๆหน้านี้ โดยเฉพาะ ช่วงด้านข้างตรงประตู และมันจัดมาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 17  นิ้วจากโรงงาน

2015 Subaru WRX

                ภายในห้องโดยสารให้ความแปลกตาด้วยความสปอร์ตผสานความสบาย การยืดฐานล้อเพิ่มอีก 25 ม.ม. มากพอที่จะทำให้นั่งได้อย่างสบาย มาพร้อมเบาะนั่งคู่หน้าแบบสปอร์ต หุ้มหนัง เช่นเดียวกับพวงมาลัย และหัวเกียร์หุ้มหนัง มาตรวัดใหม่ดูมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม การตบแต่งด้วยสีเงิน  และยังมาพร้อมจอ  LCD ตรงกลางขนาด 3.5  นิ้ว  รวมถึงจอดระบบความบันเทิงขนาด  4.3  นิ้วที่จุดไว้ตรงกลางเช่นกัน

                แน่นอน ที่หลายคนอยากรูจะใจเต้นและเป็นไฮไลท์ของตระกูลรถสปอร์ต ก็เป็นเครื่องยนต์ ที่ครั้งนี้ประจำการด้วยขุมพลัง 2.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จมาแทนที่ เครื่องยนต์ 2.5 ลิตรในรุ่นก่อนหน้านี้ ให้กำลัง   268 แรงม้าจับคู่พร้อมระบบเกียร์ธรรมดา 6  สปีด และถ้าชอบขับสบายยังมีรุ่นเกียร์  CVT Sport tronic  ให้เร้าใจด้วย

                แรงบิดจากเครื่องยนต์  2.0 เทอร์โบชาร์จใหม่นี้ให้กำลัง  350 นิวตันเมตร เรียกแรงบิดสะใจสุดๆ ตั้งแต่ 2,000-5,200 รอบต่อนาที จน Subaru WRX  ใหม่ สามารถเร่ง   0-60 ไมล์/ชั่วโมง ได้ใน 5.4  วินาที ในรุ่นเกียร์ธรรมดา   6  สปีด  ส่วนในรุ่นเกียร์  CVT  ใช้เวลามากกว่าไม่กี่เสี้ยววินาที

2015 Subaru WRX

2015 Subaru WRX

                ที่สำคัญเครื่องยนต์ใหม่นี้มีอัตราประหยัดน้ำมันมากกว่า โดยในเมืองซดน้ำมันเพียง  19 ไมล์/แกลลอน  และบนทางหลวง ซดเพียง 21 ไมล์/แกลลอน

                ส่วนเรื่องสมรรถนะการเกาะถนน ก็เช่นเคยกับระบบขับเคลื่อน  4  ล้อ  Symmetrical  All Wheel Drive System ทั้งยังมาพร้อมระบบ torque Vectoring  ใหม่ และปรับช่วงล่างให้หนึบแน่นขึ้น มาพร้อมเบรกขนาดใหญ่ เพื่อไต่ระห่ำในโค้งด้วยความเร็วสูง

                ถึงจะเปิดตัวออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ แต่Subaru WRX  ยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะเริ่มขายจริงก็ปีหน้า ซึ่งสาวกสปอร์ตไม่ควรพลาดกับตัวแรงใหม่  2015 Subaru WRX

 

                

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY111]

5 เรื่องน่าสนใจ