งงเลยสิ... 2016 Nissan 370Z มีระบบเสียงเครื่องยนต์หลอก!!!

  • โดย : Autodeft
  • 10 เม.ย. 58
  • 11,923 อ่าน

Nissan มาแปลก เปิดตัวรถยนต์ Nissan 370Z รุ่นปี 2016 ด้วยระบบเสียงเครื่องยนต์หลอกในห้องโดยสาร เพิ่มความเร้าใจให้สาวกซิ่ง

 

จะว่าไปการที่เราอยากจะมีรถซิ่งสักครั้งส่วนสำคัญ คงไม่ต้องกล่าวอธิบายให้มากความว่ามันเป็นเรื่องของความเร้าใจในการขับขี่ ยิ่งกับเสียงเครื่องยนต์ที่ทำให้รู้สึกได้ถึงความเร็วในการเดินทาง สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ลงตัวมากขึ้นกว่าเดิม

 [IMAGE1]

 Nissan  370  Z   เป็นรถสปอร์ตที่หลายคนอาจจะรู้จักกันดี และในขณะที่รถคันนี้ดูเหมือนว่า จะเป็นตัวเลือกที่หลายคนใฝ่ฝัน แต่ในการปรับปรุงรุ่นรายปี ซึ่งแนะนำออกมาใน   2016  Nissan  370 Z   เจ้ารถสปอร์ตคันนี้ก็มาพร้อมการสร้างสรรค์ความเร้าใจใหม่ที่ไม่เหมือนที่ผ่านมา

Nissan   370Z  รุ่นปี 2016  มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงจากเดิมไม่มากนัก แต่ไฮไลท์หลักที่ทาง  Nissan   เปิดเผยอออกมาในการแนะนำรถดังกล่าวสู่ตลาดอเมริกา คือการแนะนำระบบ Active Sound Enhancement (ASE)   ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ในการขับขี่

 [IMAGE2]

 [IMAGE3]

ระบบนี้ทางนิสสัน เปิดเผยว่า มันเป็นระบบเพิ่มกำลังขับเสียงของเครื่องยนต์ช่วยปลุกอารมณ์ในการขับขี่ หรือจะว่าไปที่จริงมันเป็นเสียงหลอกๆ ที่เกิดขึ้นจากการตั้งโปรแกรมขับผ่านลำโพง  Bose   ภายในห้องโดยสาร  โดยซิงค์เข้ากับเสียงเครื่องยนต์จริงในยามที่ผู้ขับขี่เร่งเครื่อง ทำให้มีเสียที่ชัดเจน และเพิ่มความเร้าใจ

ระบบใหม่นี้นอกจากจะสร้างเสียงหลอกๆในห้องโดยสารแล้ว ยังทำงานร่วมกับระบบ  Active Noise Cancellation (ANC)  ในการกรองเสียงเครื่องยนต์ที่บางส่วนที่มีคลื่นความถี่ต่ำออกไป  ทำให้ได้เสียงสดคุณภาพเต็มๆ

อย่างไรก็ดี สำหรับขาซิ่งตัวจริงอาจจะรำคาญระบบเสียงหลอกๆ อันนี้ ซึ่งทางนิสสันไม่ได้บอกว่ามันยกเลิกได้หรือไม่ แต่ระบบเดียวกันนี้ก็ถูกติดตั้งในรถยนต์   Nissan  Maxima  ใหม่ด้วย 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

 

[GALLERY1298]

5 เรื่องน่าสนใจ