2017 Subaru BRZ ปรับจนหล่อพร้อมออพชั่นโดน

  • โดย : Autodeft
  • 26 พ.ค. 59
  • 11,070 อ่าน

แม้จะเป็นรถที่ต่างจากเพื่อนในค่าย แต่ในทางหนึ่ง Subaru BRZ ก็เป็นรถที่สร้างชื่อให้ Subaru เสมอมาด้วยการเป็นคู่แฝดกับ Toyota GT86 และวันนี้มันถึงคราวที่จะต้องเปลี่ยนลุคให้ลงตัว

Subaru เพิ่งจะส่งรถยนต์ Subaru BRZ รุ่นใหม่ออกเผยโฉมอย่างเป็นทางกับการอัพเดทเวอร์ชั่น 2017 และถือว่าเป็นรถ่นที่มีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดนับตั้งแต่แนะนำออกสู่ตลาดอย่างเป็นทางการ

ตัวตนใหม่ 2017 Subaru BRZ เริ่มจากการจัดการการออกแบบภายนอกให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น ตัววรถได้รับกันชนหน้าใหม่ พร้อมไฟหน้าใหม่ที่มีไฟ Day Time Running Light ภายในโคม คล้ายในรถยนต์ Subaru Forester ใหม่ รวมถึงไฟตัดหมอกแบบ LED และไฟท้ายใหม่แบบ LED   ทั้งยังให้ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วลาย 10 ก้านสดใหม่ทางด้านการออกแบบ

ในห้องโดยสารค่ายดาวลูกไก่จัดการเสริมองค์ทรงเครื่องรถให้ทันสมัยยิ่งขึ้น Subaru BRZ ใหม่ มาพร้อมชุดจอแสดงผลในรุ่นเริ่มต้น ขนาด  4.2 นิ้ว และจะขยาใหญ่กว่าเป็นขนาด 6.2 นิ้ว ถ้าคุณเลือกซื้อรุ่นพรีเมี่ยม โดยจอนี้สามารถแสดง ตำแหน่วงมาลัย การกดเบรก และคันเร่ง รวมถึงแสดงระดับอุณหภูมิของน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ และหม้อน้ำ รวมถึงระดับพลังงานในแบตเตอร์รี่ ยิ่งกว่านั้นมันสามารถเป็นนาฬิกา จับเวลาได้ถ้าคุณลงแข่งในสนาม หรือจับเวลาต่อรอบในแต่ละการขับของคุณ

ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติผู้ขับขี่ถูกบังคับให้ใช้ระบบ Paddle Shift ในการสลับเกียร์ขึ้นหรือลงแทนชุดคันเกียร์เดิม นอกจากนี้ตัวรถยังอัพเพิ่มตราเด่นบนเบาะ เพื่อให้ดูลงตัวยิ่งขึ้น รวมถึงระบบเครื่องเสียงรุ่นใหม่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้แล้ว และทำงานได้กับแอพพลิเคชันที่หลากหลายด้วย

ด้านสมรรถนะการขับขี่ ข่าวดีคือ Subaru BRZ 2017 ได้รับการปรับสมรรถนะให้ขับสนุกเร้าใจยิ่งขึ้น ทาง Subaru เปิดเผยว่า พวกเขาใช้วาล์ว, เพลาลูกเบี้ยวหรือแคมชาร์ฟท์ ใหม่ ตลอดจนออกแบบฝาสูบใหม่หมดจดและออกแบบเจ้าท่อร่วมไอดีและ ท่อร่วมไอเสียใหม่ ผลคือมันทำให้เจ้าซูบี้คันนี้เพิ่มกำลังขึ้นเป็น 205 แรงม้า อาจจะไม่มากมาย นักเมื่อนับว่าทำไปหลายรายการไม่น้อย และยังทำแรงบิดสูงสุก 211 นิวตันเมตร รวมถึงในรุ่นเกียร์ธรรมดารถจะเร่งดีขึ้น ด้วยการเปลี่ยนอัตราทดเฟืองท้ายจาก 4.1 ไปเป็น 4.3 

ไฮไลท์สำคัญ อยู่ที่โครงสร้างรถและระบบกันสะเทือนที่ได้รับการยกเครื่องเพื่อเพิ่มความแข็งแรง ตั้งแต่การปรับแต่งค้ำโช้คหน้าใหม่, คานเกียร์ และชุดแพท้ายของรถใหม่ ในขณะที่ระบบช่วงล่างเปลี่ยนจัดการเปลี่ยนโช๊คและสปริงใหม่ยกเซท เช่นเดียวกับเหล็กกันโคลงทางด้านหลังอันใหม่

ทั้งนี้ Subaru เปิดเผยว่า Subaru BRZ ใหม่ รุ่นปี 2017 จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนนี้ แต่กว่าจะส่งมอบรถก็เป็นในต้นปี  2017 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

5 เรื่องน่าสนใจ