2018 Ford Mustang สีใหม่โดนใจ ปรับเกียร์เป็น 10 สปีด

  • โดย : Autodeft
  • 18 ม.ค. 60
  • 19,455 อ่าน

น่าจะเรียกเป็นรถยนต์ที่ทางชาวไทยต่างรอคอยกันมายาว สำหรับม้าป่ามัสแตงจากค่ายวงรีสีน้ำเงินที่เปิดตัวออกมาในปต่างประเทศไ และวันนี้มันก็มาถึงการเปลี่ยนแปลงสำคัญในว่าที่รุ่นปรับโฉมเล็กกลางวัยเจ้าม้าป่า

2018 Ford Mustang

การปรับโฉมครั้งล่าสุดทางค่ายวงรีสีน้ำเงิน เพิ่งเปิดตัวเจ้าม้าป่า   Ford Mustang   ออกมาในอเมริกา โดยรุ่นใหม่มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนสำคัญในเรื่องสมรรถนะ ภายนอกปรับรุ่นใหม่มาพร้อมล้ออัลลอยขอบ  18   นิ้ว ให้ยางรุ่นใหม่   Pilot Super Sport  4  พร้อมปรับยางใหม่เป็น  255  ทางด้านหน้า และด้านหลังใช้ขนาด   275   ส่วนรายละเอียดอื่นๆที่เปลี่ยนแปลง มีการปรับด้านหน้าให้กดลงต่ำดูมีสไตล์มากขึ้น เช่นเดียวกับกระจังหน้าใหม่ และช่องระบายอากาศที่ฝากระโปรงหน้า รวมถึงยังมีการอัพเดทไฟหน้าใหม่มาเป็นแบบ  LED   ทั้งทางด้านหน้าและทางด้านหลัง พร้อมแนะนำ

ในห้องโดยสาร   Ford Mustang  2018   อัพเดทชุดจอภาพใหม่ โดยเฉพาะระบบเครื่องเสียงใหม่แสดงผลในชุดจอขนาด  12   นิ้ว ให้ความทันสมัยในการขับขี่มากขึ้นกว่ารุ่นเดิม ทุกรุ่นยังใช้หน้าจอไมล์แบบเดิม แต่ถ้าต้องการความทันสมัยมากกว่าต้องเลือกรุ่นท็อป ที่มาพร้อมเรือนไมล์หน้าจอแบบดิจิตอล  

ด้านการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงส่วนใหญ่ เน้นไปทางการปรับปรุงสมรรถนะในการขับขี่ให้ลงตัวมากขึ้น เริ่มจากรุ่นเครื่องยนต์   V8   ขนาด   5.0   ลิตร ใหม่เปลี่ยนจากการฉีดน้ำมันในท่อร่วมไอดี เป็นการฉีดนั้นตรงเข้าสู่ห้องเผาไหม้ รวมถึงเพิ่มกำลังอัดจาก  11.0:1  เป็น  12.0:1 แล้วจัดการถอดเครื่องยนต์   V6   ออกจากการขาย เหลือเพียงเครื่องยนต์ Ecoboost 4   สูบ ขนาด  2.3  ลิตร พร้อมระบบเทอร์โบชาร์จ

2018 Ford Mustang

2018 Ford Mustang

ระบบส่งกำลังใหม่ได้รับการแนะนำเข้ามาเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการขับขี่มากขึ้น ด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ  10   สปีด  ที่ทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ และตอบสนองในการต่อเกียร์เร็วขึ้นกว่าเดิม

ส่วนระบบเกียร์ธรรมดา  6   สปีด ในรุ่นใหม่ปรับมาใช้ชุดคลัทช์ 2แผ่น รวมถึงปรับชุดฟลายวีลใหม่ให้ตอบสนองในการขับขี่มากยิ่งขึ้น ลงตัวด้วยช่วงล่างใหม่   Magne Ride   รวมถึงมีการเปิดเผยว่ามีการปิดใต้ท้องรถเพิ่มการลู่ชมยามขับขี่

นอกจากการตอบสนองในด้านสมรรถนะในการขับขี่ ยังนำระบบรักษาความปลอดภัยในการขับขี่ต่างๆ อาทิ Pre-Collision Assist with pedestrian detection, distance alert, lane-departure warning, lane-keeping assist, และ  Driver Alert System ครบองค์ความต้องการ

Ford Mustang  ใหม่ อาจจะเปิดตัวออกมาแล้ว แต่ยังไม่มีการเปิดเผยราคาจำหน่ายว่าจะมีราคาปรับเพิ่มขึ้นเท่าไร แต่สื่อในอเมริกาส่วนใหญ่ เชื่อว่าจะไม่มีการปรับราคาขายมากนัก

 

ติดตามเรื่องราว ข่าวสาร และความรู้ รถยนต์ได้กับพวกเรา ได้ที่  www.Autodeft.com 

หรือผ่านทาง   Fanpage Facebook กดไลค์และ  Follow   ได้ที่   www.facebook.com/autodeft 

 

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ