2015 Audi R8 เผยโฉมแล้วร่างแรง เบาขึ้นและเร้าใจ

  • โดย : Autodeft
  • 27 ก.พ. 58
  • 10,951 อ่าน

Audi เผยร่างอย่างเป็นทางการ New Audi R8 ใหม่ สปอร์สมรรถนะเรือธงที่เบาขึ้นกว่าเดิมในตัวตน

 

 

หากถามถึงรถยนต์ที่มาพร้อมสมรรถนะการขับขี่ในระดับแถวหน้าเชื่อเลยว่า เจ้า   Audi R8  จะเป็นรถยนต์รุ่นหนึ่งที่จับใจใครหลายๆ คนมายาวนาน ความงามที่ลงตัว สมรรถนะประดุจซุปเปอร์คาร์ ราคาที่ไม่ได้แพงมากไปจนเกินเอื้อม และหลายคนก็เฝ้าฝันที่อยากจะเห็นรุ่นใหม่ของมัน

การจะมาของว่าที่รุ่นใหม่  Audi R8 น่าจะเรียกว่าเป็นการจุติอีกครั้งของยอดรถยนต์สมรรถนะสูงจากค่ายหน้าเป็นห่วง  ซึ่งค่ายรถยนต์รายนี้ปรับทัพในการออกแบบมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว จนถึงคราวเรือธงของค่ายที่ต้องออกมาเผยโฉมใหม่กันบ้าง

ตัวตนของ   Audi R8  ใหม่ได้เส้นสายการออกแบบใหม่ล่าสุดของเอาดี้ ให้ความลงตัวในความสปอร์ตทันสมัย แต่ไฮไลท์เด็ดในรุ่นคงอยู่ที่การทำให้รถยนต์สปอร์ตสมรรถนะคันนี้เบาขึ้นอย่างน้อย   50 กก. และเบามากที่สุดกว่าดิมถึง   145   กก.ในตัวท๊อปของ  audi R8  รุ่นใหม่

และอย่างที่เห็นการออกแบบใหม่ส่งให้รถมีความลงตัวมากยิ่งขึ่น ตัวรถยังคงการเป็นสปอร์ตที่มาพร้อมเครื่องยนต์แบบวางกลาง แต่ครั้งนี้ตัดตัวเลือกต่างๆมากมายจากรุ่นเดิมออกไปด้วยการแนะนำเพียงเครื่องยนต์แบบ  V10  ขนาด   5.2  ลิตรเท่านั้น โดยมีสองเวอร์ชั่นให้เลือกได้แก่ รุ่นเริ่มต้น  540  แรงม้า และให้แรงบิดสูงสุด   540   นิวตันเมตร แต่ถ้าอยากจะได้ความเร้ใจมากกว่าจะมีรุ่น 610  แรงม้า และทำแรงบิดสูงสุด   560  นิวตันเมตร

โดยในรุ่น   540 แรงม้า สามารถกำลัง 0-100  ก.ม./ช.ม. ได้ใน  3.5  วินาที และทำความเร็วสูงสุดกว่า 323  ก.ม./ช.ม.   และกับเจ้าความเร้าใจ   610   แรงม้า มันเร่ง  0-100  ก.ม./ช.ม.  ได้ดีกว่าที่  3.2  วินาที และใช้เวลาเพียง   9.9  วินาที ในการเร่งถึง   200 ก.ม./ช.ม.  ก่อนจะแรงไปยันความเร็วสูงสุด  330  ก.ม./ช.ม.

ตามรายงานจาก Audi   แม้ ทางค่ายจะไม่มีรุ่นเครื่องยนต์ทางเลือกออกมา แต่เครื่องยนต์   V10  บล็อกใหม่ล่าสุดมาพร้อมระบบ   Cylinder on Demand   โดยสามารถหยุดการทำงานของชุดสูบด้านใดด้านหนึ่งของเครื่องยนต์ได้ ทำให้มีความประหยัดมากขึ้น   10 %  จากรุ่นเดิม จนมีอัตราประหยัดเฉลี่ย   11.8  ลิตร/  100  ก.ม.   และปล่อยไอเสียเพียง  275  กรัม/กิโลเมตร

แต่ที่น่าเสียดายสุดคือคุณจะไม่มีทางเลือกสำหรับขาซิ่งที่ชอบเกียร์สับมือตามใจบาทา ด้วยการแนะนำระบบเกียร์อัตโนมัติ 7  สปีด  S Tronic ใหม่ ทำงานเคียงข้างกับระบบขับเคลื่อน   4  ล้อ   Quattro   ใหม่ล่าสุด สามาถส่งกำลังตามสภาพถนนและดีที่สุดด้วยการสามารถถ่ายทอดกำลัง  100 % ในยามที่ต้องการไปยังชุดเพลาใดเพลาหนังไม่ว่าจะทางด้านหน้าหรือด้านหลังของตัวรถ

รวมถึงการควบคุมตัวรถก็ง่ายขึ้นด้วยการให้โหมดการขับขี่สี่โหมดใน ว่าที่Audi R8  ใหม่ ได้แก่  comfort, auto, dynamic และ individual  ซึ่งทำให้รถมีตัวตนในการขับขี่ที่ดีขึ้น

Audi R8  ใหม่ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน   Geneva Motor Show 2015   ที่กำลังจะมาถึงนี้  แต่ยังไม่มีการเปิดเผยกำหนดการวางจำหน่ายจริงรถคันนี้ออกมาอย่างเป็นทางการ

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY1154]

5 เรื่องน่าสนใจ