ขยะมีราคา Porsche 911 เจ้าตำนาน Leman หวนคืนถนน หลังเป็นซากแรมปี

  • โดย : Autodeft
  • 8 เม.ย. 59
  • 199,179 อ่าน

ขยะของคนหนึ่งอาจจะเป็นขุมทรัพย์ของอีกคนหนึ่ง นั่นเป็นเรื่องที่เราหลายคนต่างทราบกันดี และมีการพูดกันมายาวนาน ล่าสุดเรื่องแบบนี้เพิ่งเกิดขึ้นในต่างประเทศ

Porsche   เป็นค่ายรถยนต์รายหนึ่งที่ได้รับความนิยมมอย่างมาก ไม่ว่ารถยนต์รุ่นนั้นจะผ่านการขับข่ายาวนานเท่าไรก็ตามมันยังเป็นรถยนต์ในฝันของหลายๆคน

ถ้าดูจากสภาพซากรถคุณคงไม่รู้ว่านี่คือเจ้าตำนาน มันคือรถยนต์   Porsche  911  Leman  รุ่นปี  1972   ตัวแชมป์แห่งสนามจนสร้างชื่อเสียงให้กับ  Porsche  กลายเป็นรถยนต์สปอรืตทรงคุรค่าในจิตใจใครหลายคนเหมือนทุกวันนี้

รถคันนี้ถูกพบในอเมริกาเหนือ โดยนักสะสมรถ  ,อเล็กซานเดอร์ ฟลาบิก ในฐานะหัวหน้าฝ่าย Porsche  Classic   กล่าวเปิดเผยว่า  Porsche  911 2.5 S/T  ถูกค้นพบโดยเหล่านักสะสมโดยบังเอญในสภาพตามที่เห็นในภาพ ซึ่งอยุ่ในสภาพแทบเป็นกองขยะ ทั้งที่รถรุ่นนี้มีเพียง  24  คันเท่านั้นที่ถูกสร้าง ก่อนที่ผู้เชี่ยวชาญของเราจะทำการปรับปรุงสภาพจนอยู่ในสภาพที่อย่างเหลือเชื่อเทียบเท่ากับรถสปอร์ตของเราในปัจจุบัน

“ลูกค้าสร้างให้เราสร้างให้เขาใหม่หนึ่งคัน เป็นเรื่องที่เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งและทราบถึงความสำคัญของานคืนสภาพรถในครั้งนี้ โครงการนี้ไม่มีโครงการไหนเทียบได้ มันคือโครงการที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในประวัติศาสตร์”

ทั้งรถ   Porsche 911  2.5 S/T เป็นรถที่ผลิตให้ลูกค้า ที่ต้องการใชเพื่อการแข่งขันในปี ในรุ่น   Group 3  และ   Group 4  สำหรับคันที่พบนี้เป้นคันที่สสั่งโดยนักขับที่ชื่อ   Michel Keyser   โดยเข้าใช้รถคันนี้ลงแข่งในหลายรายการแข่งขัน ตลอดอายุการใช้งานของมัน

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

5 เรื่องน่าสนใจ