ลือสนั่น!! Honda Brio Amaze เก๋งเล็กเจนใหม่ มาพร้อมภายในกว้างขึ้น

  • โดย : Autodeft
  • 2 ธ.ค. 60
  • 16,487 อ่าน

หลังจากที่นำเสนอเรื่องราว Honda Brio Amaze เก๋งท้ายสั้นรุ่นใหม่หมด ที่พร้อมจะเผยตัวจริงในช่วงปีหน้า ทำให้สาวกทั้งชาวอินเดียรวมถึงเมืองไทย ต่างสนใจกันเป็นทั่วหน้า

Honda Brio Amaze

ล่าสุด มีรายงานเพิ่มเติมมาว่า เก๋งท้ายสั้นเจนใหม่ จากค่าย ฮอนด้า จะเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโยสารกว้างขึ้นกว่ารุ่นเดิม และมิติตัวรถอาจใหญ่ กว้างขึ้นด้วยเช่นกัน โดยการมาของ Honda Brio Amaze เจนใหม่ตั้งใจถล่มตลาดคู่แข่งรายสำคัญ อย่าง Suzuki Swift และ Dzire โดยรุ่นดังกล่าวจะใช้รหัสโครงการว่าHonda 2UB (Brio 5 ประตูเจนใหม่ใช้ชื่อโครงการว่า Honda 2UA) พัฒนาโดยทีมวิศวกร ของ Honda R&D ทั้งชาวไทยและอินเดีย โดยเตรียมเปิดไลน์การประกอบตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2018 ที่โรงงาน Tapukara ในรัฐ Rajasthan และยังเป็นฐานสำหรับการผลิตเครื่องยนต์ส่งไปทั่วโลก

ข้อมูลต่างๆของเจ้าเก๋งเล็ก ดีไซน์จะโดดเด่นและสวยงามกว่ารุ่นปัจจุบัน แต่ยังยึดหลักเก๋งท้ายสั้น สร้างจากแพลตฟอร์มเดียวกับรุ่นเดิม รวมถึงออพชั่นอำนวยความสะดวก จะให้มากกว่าเดิมตั้งแต่กระจกมองข้างปรับ-พับไฟฟ้า ระบบความบันเทิง พร้อมจอสัมผัส touchscreen infotainment และชุดไฟหน้า-หลัง แบบ LED และไฟ DRL แบบ LED เป็นต้น ขุมพลังความแรงยังคงเป็นเครื่องเดิมตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซิน I-VTEC 1.2 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ I-DTEC 1.5 ลิตร ให้กำลังมากกว่า 100 แรงม้า จับคู่กับระบบเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ CVT

Honda Brio Amaze

Honda Brio Amaze

การเผยโฉมเจนสองค่าย Honda จะเปิดตัวที่งาน Auto Expo 2018 ช่วงวันที่ 8-11 กุมภาพันธ์ ปี 2018 ที่เมืองนิวเดลี ประเทศอินเดีย ส่วนเมืองไทยมีแนวโน้มอาจเปิดตัวก่อนอินเดีย แต่จะเป็นช่วงเวลาไหนนั้นต้องติดตาม

ที่มา Indianautosblog และ Autocarindia

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ