จับได้คาตา!! All New Mitsubishi Delica สปอร์ตอเนกประสงค์ใหม่หมด….จากญี่ปุ่น

  • โดย : Autodeft
  • 5 ก.พ. 61
  • 7,118 อ่าน

ความเคลื่อนไหวของ Mitsubishi Delica รถตู้คู่บุญจากค่ายทรีไดมอนด์ ที่อยู่ตลาดมานานกว่า 50 ปี และผ่านมาแล้ว 4 เจเนอเรชั่นจนได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งทั้งในญี่ปุ่นและบางประเทศ

Mitsubishi Delica

ล่าสุดเว็บรถยนต์ Motor 1 เผยภาพรถ MPV ในคราบลายพรางทั้งคัน วิ่งทดสอบในประเทศแถบยุโรป ทำให้สันนิฐานจากดีไซน์อการออกแบบนั้น จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Mitsubishi Delica นั่นเอง

ข้อมูลคร่าวๆของเจ้า MPV รายนี้เป็นเจเนอเรชั่นที่ 6 ความหล่อของตัวรถอาจนำแรงบันดาลใจจาก Mitsubishi Xpander MPV เล็ก ที่ไปได้สวยในตลาดอาเซี่ยน มาขยับขยายงานดีไซน์ ให้ เท่ เทียบเท่ากับเจนที่ผ่านมาพร้อมกันนี้อาจนำแพลตฟอร์มจาก Mitsubishi Outlander มาทำให้ตัวรถมีความดูดีขึ้นและน้ำหนักเบาลงกว่าเดิมส่วนภายในยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

Mitsubishi Delica

Mitsubishi Delica

ขุมพลังมีความเป็นไปได้ว่าจะยกชุดมาจากรุ่น Outlander ด้วยเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.2 ลิตร พัฒนาใหม่ให้มีประสิทธิภาพทั้งแรงและประหยัดกว่าเดิมโดยแรงม้าอาจมากถึง 170 แรงม้า และแรงบิดมากถึง 392 นิวตันเมตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ S-AWC (Super All Wheel Control) และมีรุ่นขับหน้าเป็นทางเลือก การเปิดตัวรถยนต์ MPV รุ่นล่าจากค่าย มิตซูบิชิ จะเผยโฉมจริงปลายปีนี้ ที่ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย ไต้หวันโดยประกอบที่โรงงานในเมือง นาโกย่า ญี่ปุ่น

Mitsubishi Delica

Mitsubishi Delica

 

ที่มาภาพ CarPix

ที่มา Motor 1

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

 

5 เรื่องน่าสนใจ