เจาะรถเด่น!! Honda HR-V Facelift หล่อใหม่ Crossover สไตล์คนเมือง คาดเผยไทยกลางปีนี้

  • โดย : Autodeft
  • 28 พ.ค. 61
  • 14,441 อ่าน

เมื่อคู่รักคู่แค้นรายใหม่อย่าง Toyota C-HR โกยยอดขายอย่างสนุกสนาน ทำให้ค่ายรถยนต์หลายค่ายเตรียมรับมือเพื่อต่อกรกับเจ้า Crossover รุ่นนี้ ทั้งการปรับโฉมเพิ่มออพชั่น หรือแม้กระทั่งโฆษณาสร้างภาพลักษณ์ เป็นต้น

Honda HR-V

งานนี้ ฮฮนด้า อยู่เฉยไม่ได้เตรียมที่จะสกัดดาวรุ่งด้วยการแต่งหน้าทาปาก Honda HR-V ใหม่ โดยจะมีการปรับความหล่อแบบเดียวกับเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ตั้งแต่ กระจังหน้าใหม่ใช้ดีไซน์ปีกนกแนวยาว flying wing grille พร้อมโลโก้  Honda ไฟหน้าเป็นแบบ inline LED headlights โคมใหม่ รับกับกันขนหน้าที่มีช่องรับอากาศขนาดใหญ่ และ ไฟตัดหมอกทรงกลม และล้ออัลอลย 5 ก้านรมดำ ขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางขนาด 215/55 R17 และขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 225/50R18 ด้านท้ายยังไม่เปลี่ยนแต่เพิ่มไฟท้าย LED ใหม่ และคิ้วขอบป้ายทะเบียนโครเมี่ยม

Honda HR-V

ภายในคาดยังคงเดิม แต่ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นเพิ่มความสดใหม่ด้วย มาตรวัดเรืองแสงออกแบบใหม่ พร้อมโครงเบาะนั่งคู่หน้าออกแบบใหม่รองรับความสบายในทุกการเดินทาง พร้อมวัสดุดูดซับเสียงที่หนาขึ้น นอกจากนี้ระบบความบังเทิงพัฒนาใหม่ Honda Internavi สามารถรองรับได้หลากรูปแบบไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟนทั้ง IOS และ Android รวมถึง Apple CarPlay และ Android Auto พร้อมระบบนำทางสมบูรณ์แบบ ครบครันเหมือนเดิมทั้ง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมแผงควบคุมแบบสัมผัส ระบบปุ่มสตาร์ทรถ Push Start และเบาะหลังสามารถพับได้ในอัตรา 60/40 เพื่อความสะดวกในการขนสัมภาระ

เวอร์ชั่นไทยยังใช้บริการเครื่องยนต์เบนซิน I-VTEC ในรหัสเดิม R18ZF 1.8 ลิตร 141 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุด 172 นิวตันเมตร ที่ 4,300 รอบต่อนาที รองรับพลังงานทางเลือก E85 พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT

Honda HR-V

จากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ ว่าทาง Honda เพิ่มระบบความปลอดภัยมากขึ้น โดยระบบที่เพิ่มมานั้นอาจจะมีทั้งระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda Lanewatch), ระบบเตือนและช่วยเบรคที่ความเร็วต่ำ (City Brake Active System), และระบบล๊อครถอัตโนมัติเมื่อตัวกุญแจรีโมท ห่างจากตัวรถ (Walk Away Auto Lock) จากเดิมจะมีทั้งระบบเบรก ABS EBD ระบบควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (VSA) ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS) กล้องส่องภาพด้านหลัง สามารถปรับมุมมอง 3 ระดับ (Multi-Angle Rearview Camera) และถุงลมนิรภัยรอบคัน 6 ตำแหน่ง 

และมีข่าวแว่วมาว่าจะเพิ่มทางเลือกใหม่ด้วยรุ่น RS เน้นความสปอร์ต เบื้องต้นทีมงาน Autodeft ขอคาดการณ์ว่า Honda HR-V รุ่นปรับโฉม จะเผยจริงช่วงกลางปีนี้ (มิถุนายน-สิงหาคม) ถ้ามีความเคลื่อนไหวจะนำมาเสนอในครั้งต่อไป

Honda HR-V

Honda HR-V

Honda HR-V

Honda HR-V

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

5 เรื่องน่าสนใจ