All New Toyota Corolla Hatchback ร่างใหม่..เก๋งขวัญใจมหาชน ค่ายสามหว่ง

  • โดย : Autodeft
  • 7 มี.ค. 61
  • 27,916 อ่าน

ถ้าจะกล่าวถึงเก๋งขวัญใจมหาชนอย่าง Toyota Corolla กลายเป็นรถยนต์ที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น กวาดรางวัลมาหลายสำนัก และกลายเป็นรถยนต์ที่สร้างกำไรให้กับค่ายนี้มายาวนานกว่า 50 ปี

Toyota Corolla

ล่าสุดในงาน Geneva Motor Show 2018 โตโยต้า เผยโฉมเจเนอเรชั่นที่ 12 ในนาม Toyota Corolla เวอร์ชั่น 5 ประตู Hatchback (เจนเนอเรชั่นที่ 3 ในนาม Toyota Auris) โดยงานนี้การออกแบบเปลี่ยนแปลงจากเดิมในสไตล์ Keen Look and Under Priority design ตังแต่กระจังหน้าแนวนอนใหม่พร้อมโลโก้สามห่วง แบบเดียวกับ Toyota Camry ขนาบข้างด้วยไฟหน้า LED รูปตัว L และช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ มีไฟตัดมหมอกฝั่งอยู่ในชุดกันชนหน้า สีตัวถังมาแบบทูโทน โป่งล้อขนาดใหญ่ และด้านท้ายที่โฉบเฉี่ยวกว่ารุ่นเดิมและไฟท้าย Full LED เติมเต็มความโดดเด่นให้สมบูรณ์

โดยตัวถังมีความยาวกมากขึ้นกว่ารุ่นเดิม 40 มม. กว้างขึ้น 35มม. และความสูงลดลงกว่าเดิม 25มม.ใช้แพลตฟอร์มเดียวกับ Toyota C-HR Toyota Prius และ Toyota Camry นั่นคือ TNGA หรือ Toyota’s New Global Architecture (NGA-C platform)

Toyota Corolla

ขุมพลังความแรง จะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินกับ Hybrid ตั้งแต่ครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ยกชุดจาก รุ่น C-HR ขนาด 1.2 ลิตร 8NR-FTS ให้กำลังสูงถึง 116 แรงม้า ที่ 5,200-5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 185 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT

พร้อมเครื่องยนต์เบนซิน Hybrid ที่ Toyota ใจปล้ำส่งมาเป็นทางเลือกถึง 2 ขนาดตั้งแต่ เครื่องยนต์เบนซิน Hybrid ขนาด 1.8 ลิตร 2ZR-FXE จาก Toyota Prius ให้กำลังสูงถึง 95 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิด 142 นิวตันเมตรที่ 3,600 รอบ/นาที ในภาคเครื่องยนต์จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 71 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร ทำให้ได้แรงม้ารวมถึง 122 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT และเครื่องยนต์เบนซิน Hybrid จากตระกูล Dynamic Force  2.0 ลิตร ให้กำลังรวมสูงสุด 180 แรงม้า

โดย 5 ประตูสุดสมาร์ท จาก Toyota เตรียมจำหน่ายในยุโรป ออสเตรเลีย รวมถึง บางประเทศ และจะกลายเป็นต้นแบบเวอร์ชั่นซีดานของ Toyota Corolla (Toyota Corolla Altis) เจเนอเรชั่นที่ 12 ในอนาคต

Toyota Corolla

Toyota Corolla

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

 

 

 

5 เรื่องน่าสนใจ