All New Mercedes-Benz A-Class Sedan ซีดานทางเลือกใหม่…จากเยอรมัน

  • โดย : Autodeft
  • 25 เม.ย. 61
  • 12,465 อ่าน

ในที่สุด Mercedes-Benz เลือกประเทศจีนเป็นที่แรกของโลก เผยยอดรถซีดานทางเลือกใหม่จากตระกูล A-Class สนองความต้องการของสาวกคนเมืองรุ่นใหม่ที่ถวิลหา ความทันสมัย ความโมเดริ์น และเทคโนโลยีขั้นเทพรวมอยู่ใน Mercedes-Benz A-Class Sedan

Mercedes-Benz A-Class

ซีดานเล็กสุดสปอร์ตจากเยอรมันรายนี้มาในรหัส Z177 โดยนำแรงบันดาลใจจากต้นแบบ Mercedes-Benz Concept A Sedan รวมถึงนำดีไซน์คครี่งคันหน้าของ Mercedes-Benz A-Class เวอร์ชั่น Hatchback มาพัฒนาให้ลงตัวสมบูรณ์แบบตั้งแต่ ไฟหน้าMultibeam LED ดูโฉบเฉี่ยวขึ้นภายในโคมมีไฟ LED Daytime ทรงสามเหลี่ยมแปะไว้ในโคมใหญ่ ช่วยให้มุมมองดูดีขึ้นรับกับกระจังหน้าตราดาวสามแฉกขนาดใหญ่ดีไซน์ลงตัวที่สุด ส่วนครึ่งหลังออกแบบใหม่ให้ต่างจากเวอร์ชั่น Hatchback จนมองผิวเผินคล้ายๆกับรุ่น CLA พร้อมไฟท้าย LED ดีไซน์เอกลักษณ์เฉพาะ และล้ออัลลอยเลือกได้ทั้งขนาด 16 ถึง 19 นิ้ว มิติตัวรถถึงนำเวอร์ชั่น Hatchback มาเป็นพื้นฐานแต่มีความต่างพอสมควรตั้งแต่ความยาว 4,609 มม. ความกว้าว 1,796 มม. ความสูง 1,460 มม. ระยะฐานล้อ 2,789 มม.

Mercedes-Benz A-Class

Mercedes-Benz A-Class

ภายในยกชุดมาจากเวอร์ชั่น Hatchback ตั้งแต่แผงหน้าปัดใหม่หมดแบบ Dual Screen Cockpit ด้วยหน้าจอ 2 ขนาดใหญ่ 10.25 นิ้ว ที่เป็นศูนย์รวมทั้งมาตรวัดกับจอสัมผัสนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีระบบ infotainment รุ่นใหม่ MBUX (Mercedes-Benz User Experience) ที่ควบคุมความบันเทิงกับการสื่อสารผ่าน สมาร์ทโฟนเข้าไว้ด้วยกัน พร้อมระบบสั่งงานด้วยเสียง LINGUATRONIC voice control พร้อมคำทักทายสุดเก๋กับคำว่า “Hey Mercedes” และรื่นรมย์ตลอดการเดินทางด้วยระบบไฟภายใน ambient lighting ที่สร้างบรรยากาศมากสุด 64 สี พร้อมฟังก์ชั่นเด็ด นั่นคือระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ Semi-Autonomously และสัมภาระท้ายบรรทุกมากสุด 420 ลิตร

Mercedes-Benz A-Class

ขุมพลังยกชุดมากจากเวอร์ชั่น Hatchback ตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร รหัส M260 แรงม้าสูงสุด 224 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร ส่วนเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนจะได้กำลังถึง 190 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร ในรุ่น A250 และใหม่ เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.3 ลิตร รหัส M282 163 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร ส่วนเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนจะได้กำลังถึง 136 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร ในรุ่น A200 ทุกความแรงทุกขนาดจับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7G-DCT (เกียร์ธรรมดา 6 สปีดมีให้เลือกในรุ่น A200 เท่านั้น) เลือกได้ทั้งรุ่นขับหน้าและขับสี่ 4MATIC

โดยในเมืองจีนจะผลิตที่โรงงาน Beijing Benz ร่วมทุนระหว่าง BAIC Motor และ Daimler AG พร้อมจำหน่ายตั้งแต่ครึ่งปีหลังของปี 2018 ส่วนเมืองไทยจะมีแนวโน้มเข้ามาขายหรือไม่ต้องติดตาม

Mercedes-Benz A-Class

Mercedes-Benz A-Class

 

 

ที่มา Paultan

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

5 เรื่องน่าสนใจ