2018 Mitsubishi Outlander Sport ตัวจริง มือปราบอเนกประสงค์เล็ก

  • โดย : Autodeft
  • 9 ต.ค. 59
  • 15,644 อ่าน

กำลังจะออกมาวางจำหน่ายอีกหลายรุ่นทีเดียวสำหรับรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็กรุ่นใหม่ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดรถยนต์ในปัจจุบัน รถรุ่นหนึ่งที่ได้รับการสอบถามมาอย่างมากก้คงไม่พ้นเจ้า Mitsubishi Outlander Sport หรือฝั่งเอเชียรู้จักกันในนาม Mitsubishi ASX ซึ่งกำลังจะออกโฉมที่ 2 มาตอบตลาด หลังจากประสบความสำเร็จกันอย่างต่อเนื่อง

กำลังจะออกมาวางจำหน่ายอีกหลายรุ่นทีเดียวสำหรับรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็กรุ่นใหม่ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดรถยนต์ในปัจจุบัน รถรุ่นหนึ่งที่ได้รับการสอบถามมาอย่างมากก้คงไม่พ้นเจ้า Mitsubishi  Outlander Sport  หรือฝั่งเอเชียรู้จักกันในนาม  Mitsubishi  ASX   ซึ่งกำลังจะออกโฉมที่ 2 มาตอบตลาด หลังจากประสบความสำเร็จกันอย่างต่อเนื่อง

แม้ว่า   Mitsubishi  จะอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ดี หากความต้องารของตลาดอาจจะทำให้พวกเขายังคิดเดินหน้าโครงการ   Mitsubishi  ASX   ใหม่ อย่างต่อเนื่อง ยิ่งเมื่อปีกลายมีการนำรถยนต์มาโชว์ตัวในงาน   Tokyo  Motor Show   ซึ่งคาดว่าจะเป็นรถยนต์ ชูธงของค่ายคันใหม่ แม้ว่าในไทยรุนเดิมจะยังไม่มีการนำเมาวางจำหน่ายก็ตาม

Mitsubishi Outlander Sport

แนวทางการออกแบบตามข้อมูลที่ออกมาจากหลายกระแสก็ยืนยันว่ามันจะเหมือนกับต้นแบบแรกที่ใช้ชื่อว่า   Mitsubishi  XR PHEV   ร่างอเนกประสงค์ที่แลดูสปอร์ตโดนใจ  ตั้งแต่แรกเห็นมันมาพร้อมด้วยเส้นสายการออกแบบใหม่ที่เรียกว่า   Dynamic Shield   ช่วยให้รถทั้งดูสปอร์ตและแข็งแกร่งดุดันไปพร้อมกัน

แนวทางการอกแบบใหม่นี้ทำให้เว็บไซต์   Car Scoop   ลองถอดร่างเจ้าเงาะคันนี้ในเวอร์ชันต้นแบบมาสู่รู่นวางจำหน่ายจริง ซึ่งก็มีความหล่อในแบบของมันอย่างไม่น่าเชื่อ

ส่วนภายในห้องโดยสารที่แม้นยังไม่มีใครรู้ว่ามันจะมีความสามารถอะไรบ้าง แต่จากภาะที่เคยได้เห็นในตอนเปิดตัวต้นแบบรถยนต์  Mitsubishi   คันนี้ถูกคาดว่าจะมาพร้อมความทันสมัยและความสปอร์ต มันออกแบบได้อย่างงตัว รองรับผู้โดยสารได้มากถึง   5   คน   เลยทีเดียว

ทางด้านสมรรถนะการขับขี่ ถ้าหากย้อนรอยตั้งแต่เปิดตัวต้นแบบออกมาว่าที่รถยนต์  Mitsubishi  ASX   ใหม่ นั้น น่าจะมาพร้อมระบบขับเคลื่อนแบบไฮบริดต่อเนื่อง เน้นใช้ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อน ด้วย กำลังรวม 120 กิโลวัตต์ ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์แบบ  3  สูบขนาด 1.1 ลิตร พร้อมระบบเทอร์โบชาร์จ ตามยุคสมัยด้วยความพร้อมฟังชั่นเสียบปลั้กชาร์จ 

แต่ก็มีรายงานว่าในอเมริกานั้น จะมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.5   ลิตร พร้อมระบบเทอร์โบชาร์จ  ตลอดจนว่าที่รถยนต์   Mitsubishi  ASX   ยังถูดพูดถึงในฐานะรถยนต์ที่อาจจะถูกแปะตราในนาม  Mitsubishi  Lancer Evolution   ใหม่ หลังจากที่บริษัทไม่สามารถผลิตรถยนต์นั่งเก๋งคอมแพ็คคาร์ได้ ทำให้   Mitsubishi  ASX   น่าจะเป็นทางเลือกที่สำคัญของพวกเขา

Mitsubishi  ASX   ใหม่ มีกำหนดการพร้อมขายในช่วงปี 2018   โดยมีความเป็นไปได้สูงที่   Mitsubishi  จะเปิดตัวรถยนต์   Mitsubishi  ASX   ใหม่ ในงานที่โตเกียวในปีหน้าก่อนจะพร้อมวางขายจริงในปีถัดไป .

 

ที่มาภาพเว็บไซต์   Carcoops 

 

 

ติดตามเรื่องราว ข่าวสาร และความรู้ รถยนต์ได้กับพวกเรา ได้ที่  www.Autodeft.com 

หรือผ่านทาง   Fanpage Facebook กดไลค์และ  Follow   ได้ที่   www.facebook.com/autodeft 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ