หล่อได้ใจ!! BMW X5 สปอร์ตอเนกประสงค์..รุ่นใหม่หมดแห่งเยอรมัน

  • โดย : Autodeft
  • 5 มิ.ย. 61
  • 11,204 อ่าน

ใกล้เข้ามาทุกขณะสำหรับเจเนอเรชั่นที่ 4 ของต้นตำรับรถ SUV ที่กลายเป็นต้นแบบให้กับรุ่นอื่นๆในตระกูล X Series นั่นคือ BMW X5 ในรหัสใหม่ที่ชื่อ G05

BMW X5

ล่าสุดเว็บรถยนต์ Autoreview จากรัสเซีย เผยว่าที่ Official ว่ากันว่าเป็นเจนใหม่คล้ายของจริง โดยรวมอาจคล้ายกับเจนปัจจุบันในรหัส F15 แต่อาจคล้ายกับพี่ใหญ่ อย่าง BMW X7 ที่ใกล้จะเผยจริงช่วงปลายปีนี้ ตั้งแต่ กระจังหน้าทรงไตคู่ที่ขนาดใหญ่กว่าเดิมพร้อมไฟหน้า LED ลงตัวด้วยชุดกันชนหน้าเน้นช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ 3 จุด พร้อมชุดแต่งจาก M ทั้งคัน ด้านท้ายคล้ายๆ น้องชายในค่าย อย่าง BMW X3 โดยเฉพาะไฟทับทิมฝังที่กันขนหลัง และไฟท้าย LED

พื้นฐานของอเนกประสงค์ค่าย บีเอ็มดับเบิ้ลยู ใช้พื้นฐานแพลตฟอร์ม CLAR platform แบบเดียวกับพี่ใหญ่ BMW X7 แต่ตัวรถเล็กกว่าพร้อมภายในที่หยิบยืมดีไซน์จากทุกรุ่นของ BMW มาขัดเกลาให้ความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้นแต่ยังไม่ทิ้งเทคโนโลยีคู่บุญนคือระบบ iDrive พร้อมจอสัมผัสขนาดใหญ่

ขุมพลังมีให้เลือกหลากหลายจากตระกูล Twin-Power Turbo ทั้งเบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ, 3.0 ลิตร 6 สูบ และ 4.4 ลิตร 8 สูบ และดีเซลทั้ง 2.0 กับ 3.0 ลิตร ปิดท้ายด้วยเวอร์ชั่นแรง M Power ในรุ่น X5 M กับเบนซินเทอร์โบ 4.4 ลิตร V8 รีดพลังมากสุด 600 แรงม้า พรัอมระบบขับสี่ xDrive all-wheel drive เบื้องต้นการเปิดตัว BMW X5 เจนใหม่ อีกไม่นานเกินรอ ส่วนเมืองไทยมีแนวนโน้มสูงที่จะนำเข้ามาขาย

BMW X5

 

 

ที่มา carscoops และ autoreview.ru

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ