เจาะรถเด่น!! 2021 Mercedes-Benz CLS 220 d ทางเลือกใหม่เก๋งสปอร์ตหลังคาลาด เปิดตัวต้นปีนี้

  • โดย : Autodeft
  • 13 ม.ค. 64
  • 18,084 อ่าน

หลังจากที่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) เปิดตัวเก๋งซีดานทรงสปอร์ต เจนใหม่อย่าง Mercedes-Benz CLS ไป ทำให้ได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งจากสาวกเงินหนาที่ชอบความสปอร์ตสไตล์คูเป้และชอบความสบายในแบบเก๋งซีดาน มาในคันเดียว จนเป็นทางเลือกใหม่ให้กับสาวกที่ไม่ชอบความจำเจ

Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium

ล่าสุดทีมงาน Autodeft ได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย เตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นแรกในปี 2021 กับ The New Mercedes-Benz CLS ในรุ่นย่อยใหม่ Mercedes-Benz CLS 220 d โดยภายนอกเหมือนรุ่นเดิม CLS 300 d ทุกประการไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าแบบ diamond-pattern grille มีเส้นตัดแบ่งเส้นเดียวอันเป็นเอกลักษณ์ของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ พร้อมเส้นสายที่ดูกว้างและมีลักษณะทอดตัวลงไปที่พื้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับหลังคาซันรูฟเลื่อนเปิด – ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า กันชนหน้า – หลัง และสเกิร์ตดีไซน์สปอร์ตจาก AMG สัญลักษณ์ Mercedes-Benz บนคาลิปเปอร์เบรก, ล้ออัลลอยสปอร์ตจาก AMG แบบ 5 ก้านคู่ ขนาด 19 นิ้วพร้อมยาง 245/40 R19 สำหรับล้อหน้าและ 275/35 R19 สำหรับล้อหลัง อีกทั้งยังมีชุดไฟหน้าแบบ MULTIBEAM LED และไฟท้ายแบบ LED พร้อมเทคโนโลยีไฟเบอร์ออฟติก

Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium

Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium

Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium

เบาะนั่งหนังแท้คุณภาพแบบ nappa และฝีเข็มสำหรับทั้งเบาะที่นั่งคู่หน้าและเบาะที่นั่งตอนหลังที่อยู่ในตำแหน่งตรงกับเบาะที่นั่งตอนหน้าถูกจัดวางให้เหมือนกัน นอกจากนี้ เบาะที่นั่งตอนหลังยังสามารถพับลงแบบ 40/20/40 และเบาะที่นั่งคู่หน้าสามารถปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมหน่วยบันทึกความจำ และเพิ่มระบบชาร์จมือถือแบบไร้สาย Wireless Chargingพร้อม พวงมาลัยพาวเวอร์แบบมัลติฟังก์ชั่นแบบสปอร์ต 3 ก้านท้ายตัดที่ปรับน้ำหนักตามความเร็วรถด้วยระบบไฟฟ้าหุ้มหนัง nappa พร้อมปุ่มควบคุมแบบ Touch Control, ระบบ AUDIO 20 GPS และหน้าจอแสดงผลข้อมูลแบบ widescreen cockpit ขนาด 12.3 นิ้วต่อกัน 2 จอ, ระบบควบคุมและสั่งงานด้วย touchpad,ลำโพงคุณภาพ รอบทิศทาง Burmester® Surround Sound System ,กาบบันไดเรืองแสงพร้อมสัญลักษณ์ Mercedes-Benz, ชุดคันเร่งและแป้นเบรกแบบสปอร์ต อีกทั้งยังสามารถเลือกสีของไฟเรืองแสงล้อมรอบห้องโดยสารได้ถึง 64 สี (Premium ambient lighting)

Mercedes-Benz E-Class

ไฮไลต์หลักอยู่ที่ขุมพลังที่ครั้งนี้ยังใช้ขุมพลังดีเซลเทอร์โบแปรผัน OM654 ขนาด 2.0 ลิตร งานนี้ตัดกำลังเหลือเพียง 194 แรงม้าที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,800 รอบ/นาที (เดิม 245 แรงม้าที่ 4,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,400 รอบ/นาที) จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-TRONIC และระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Steering - wheel Gearshift Paddles) ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้สมรรถนะการขับขี่นุ่มนวลและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ระบบความปลอดภัยและเทคโนโลยี โดดเด่นด้วยระบบ DYNAMIC SELECT ที่มีโหมดการขับขี่อันหลากหลาย ซึ่งทำให้ผู้เป็นเจ้าของสามารถสัมผัสถึงการขับขี่แบบเร้าใจหรือการขับขี่แบบนุ่มสบายตลอดการเดินทางได้ในคันเดียว, ระบบกุญแจ KEYLESS-GO พร้อม HAND-FREE ACCESS, ระบบแสดงผลข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า (Head-up display), ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ THERMATIC แบบ 2-Zone, ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Adaptive Highbeam Assist), ระบบปรับโคมไฟหน้ารถตามการเลี้ยวของพวงมาลัย ALS (Active Light System), ระบบช่วยการนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ (Parking Pilot including Active Parking Assist), ระบบช่วยรักษาระยะห่างจากรถที่อยู่ด้านหน้า (Active Distance Assist DISTRONIC) และเพิ่มระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา (Blind Spot Assist)

Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium

Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium

The New Mercedes-Benz CLS 220 d จะเปิดตัวในไทยต้นปีนี้ จับค่าตัวจะถูกลงกว่าราคาเดิม 4,449,000 บาท และออพชั่นจะถูกลดทอนหรือไม่นั้น ต้องติดตาม

ที่มาข้อมูล Nufai Jaranya

 

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ