จับได้คาตาอีกครั้ง!! 2022 All New Haval Jolion เอสยูวีเล็กสายเลือดมังกร วิ่งพรางตัวทดสอบในไทย

  • โดย : Autodeft
  • 27 ก.ค. 64
  • 5,995 อ่าน

หลังจากได้เผยข้อมูลไปว่าทาง เกรท วอลล์ ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่าจากจีน เตรียมจะเผยรถยนต์รุ่นใหม่ 4 รุ่น ภายในปีนี้ ปรเดิมด้วย All New Haval H6 เอสยูวีพลังไฮบริดรุ่นแรก ที่ไปได้สวยกับยอดจองยอดจำหน่ายที่โตขึ้นๆ และพร้อมแล้วที่จะส่งรถใหม่เสริมทัพให้แข็งแกร่งขึ้นซึ่งไม่ใช่ใครอื่นไกลก็คือ All New Haval Jolion นั่นเอง

Haval Jolion

ล่าสุดทืมงาน Autodeft แชะภาพรถเอสยูวีวิ่งพรางตัวปิดหน้าตาทั้งด้านหน้าหลังและล้ออย่างมิดชิดวิ่งทดสอบแถวมอเตอร์เวย์ ซึ่งมั่นใจได้เลยว่ารถยนต์ที่ปิดคลุมหน้าตานั้น นั่นคือ All New Haval Jolion เอสยูวีเล็กที่ตั้งใจท้าชนกับคู่แข่งร่วมชาติอย่าง MG ZS รวมถึงคู่แข่งจากแดนปลาดิบทั้ง Honda HR-V, Mazda CX-30, CX-3, Toyota Corolla Cross, Nissan Kicks และ Peugeot 2008 หน้าตาไม่ต่างจากต้นแบบ Haval Concept H ที่เคยโชว์ตัวในงาน Bangkok Motor Show 2021 ทีผ่านมาและเป็นประเทศที่สองต่อจากอินเดียที่โชว์ตัวที่งาน Auto Car 2020 ที่ประเทศอินเดีย สร้างจากสถาปัตยกรรม LEMON platform แพลตฟอร์มเทคโนโลยีโมดูลาร์ที่มีประสิทธิภาพสูง ความปลอดภัยสูง และน้ำหนักเบา มาพร้อมโหมดช่วยการขับขี่หลายรูปแบบ ตอบสนองการขับขี่ในหลากหลายสภาพถนน พร้อมความพรีเมี่ยมตั้งแต่ ไฟหน้า LED ดีไซน์พิเศษที่โฉบเฉี่ยวไม่เหมือนใครพร้อมไฟ Daytime ในตัว และไฟตัดหมอกหน้า ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 17 นิ้ว พร้อมยาง 215/60 และขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 225/55 R18 ไฟท้ายรูปตัวที (T) แบบ LED และราวหลังคา

ภายในตัวรถเต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็นระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ แบบ 10.25 กับ 12.3 นิ้ว พร้อมลำโพงรอบคันมากสุด 6 จุด พร้อมจอมาตรวัด LCD ขนาด 7 นิ้ว สบายด้วยเบาะนั่งกึงหนังแท้ปรับด้วยไฟฟ้า 6 ทิศทางกับเบาะหลังพับได้แบบ 60:40 จอแสดงผลแบบ Head Up Display (HUD) แสดงภาพข้อมูลการขับขี่ครบครันบนกระจก รวมไปถึงพวงมาลัยไฟฟ้า Multi-Function หลังคาพาโนรามิคซันรูฟขนาดใหญ่

Haval Jolion

Haval Jolion

ขุมพลังมีแบบเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร รหัส GW4B15A ให้กำลังถึง 143 แรงม้าที่ 5,600-6,000 รอบ/นาที แรงบิด210 นิวตันเมตรที่ 2,000-4,400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7 สปีด 7DCT ขับเคลื่อนล้อหน้าและระบบความปลอดภัยต่างๆ อาทิ ระบบควบคุมความเร็วแปรผันอัตโนมัติ ACC (Adaptive Cruise Control) ระบบเตือนการชนด้านหน้าอัตโนมัติ FCW Front Forward Collision Warning ระบบหยุดรถอัตโนมัติ AEB (Autonomous Emergency Brake) ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมหน่วงกลับอัตโนมัติ LDWS (Lane Departure Warning System) ฯลฯ

Haval Jolion

Haval Jolion

All New Haval Jolion เป็นหนึ่งในรุ่นใหม่ของค่ายภายใต้ภารกิจ 9 รุ่นให้คนไทยได้สัมผัสภายใน 3 ปี ทั้งแบรนด์ Haval, ORA และ GWM โดยคาดว่าเตรียมเปิดตัวภายในสิ้นปี 2021

 

ที่มาภาพ Earthpark02

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ