ยลโฉมจริง!! 2021 Toyota GR Yaris Hot Hatch ตัวจี๊ดขั้นเทพ 261 แรงม้า เพียง 70 คัน ค่าตัวไม่เกิน 2.7 ล้านบาท

  • โดย : Autodeft
  • 2 ธ.ค. 63
  • 8,389 อ่าน

ในที่สุด โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) สั่งนำเข้ารถยนต์รุ่นใหม่เข้าขายในไทยเป็นจำนวนจำกัดเพื่อตอบโจทย์ขาซิ่งชาวไทยและอยากเป็นสะสมไว้กับรุ่นที่ 2 ต่อจาก Toyota GR Supra ที่ผลิตออกมาโดยฝีมือของทีม Gazoo Racing ในโรงงาน Motomachi ประเทศญี่ปุ่น ในชื่อ Toyota GR Yaris

Toyota GR Yaris

Toyota GR Yaris นำรุ่น 3 ประตู Hatchback แต่งเพิ่มเติมแต่หล่อด้วยชุดแต่งสไตล์ GR สร้างจากแพลตฟอร์มใหม่ TNGA-C ได้ถูกพัฒนาจากประสบการณ์จากทีมรถแข่งมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกของโตโยต้า “Toyota Gazoo Racing” ในการใช้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์การออกแบบรถยนต์จากสนามแข่ง WRC - World Rally Championship สู่การสร้างรถยนต์รุ่นใหม่ที่ให้สมรรถนะการตอบสนองเช่นเดียวกับรถยนต์ระดับแข่งขัน GR YARIS ได้ถูกปรับแต่งให้มีสมรรถนะการขับขี่ ด้วย ฝากระโปรงหน้า-หลัง และประตูซ้าย-ขวา ผลิตจากอลูมิเนียม สามารถลดน้ำหนักของตัวรถให้น้อยลง หากยังคงไว้ซึ่งความแข็งแกร่งและทนทาน หลังคาคาร์บอนไฟเบอร์หล่อขึ้นรูป ช่วยให้น้ำหนักลดน้อยลงแล้ว ยังช่วยให้ตัวรถมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำลง พร้อมล้ออัลลอยเข้มขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 225/40ZR18 มิติตัวรถขนาดความยาว 3,995 มม., ความกว้าง 1,805 มม., ความสูง 1,460 มม. ฐานล้อกว้าง 2,558 มม. น้ำหนักตัวรถรวมอยู่ที่ประมาณ 1,280 กิโลกรัม

Toyota GR Yaris

Toyota GR Yaris

Toyota GR Yaris

Toyota GR Yaris

ภายในตกแต่งด้วยสไตล์เอลักษณ์ด้วยเบาะนั่งสปอร์ตคู่หน้าหุ้มด้วยหนังตัดสลับ เบาะหลังพับได้แบบ 60/40 พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังออกแบบพิเศษติดโลโก้ GR มาตรวัดพร้อมจอ MID แบบสี TFT ขุมพลังแรงด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ1.6 ลิตร รหัส G16E-GTS 3 สูบ 12 วาล์ว ให้กำลังมากสุด 261 แรงม้าที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิด 370 นิวตันเมตรที่ 3,000-4,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด จับคู่กับเกียร์ธรรมดาแบบ 6 จังหวะ iMT (Intelligent Manual Transmission) สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 ได้ใน 5.5 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 230 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Toyota GR Yaris

รองรับความแรงระดับ 261 แรงม้า ด้วยระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท และด้านหลังแบบดับเบิ้ล วิชโบน ได้รับการออกแบบให้มีน้ำหนักเบาและปรับแต่งเป็นพิเศษเพื่อการขับขี่แบบสปอร์ต ช่วยให้การทรงตัวและยึดเกาะได้อย่างมั่นคงในทุกสภาพถนน แม้ขณะเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ขับเคลื่อนด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ GR-Four เลือกโหมดการขับขี่ได้ 3 รูปแบบคือ สามารถเลือกโหมดการทำงานให้เหมาะสมกับสภาพถนนและสไตล์การขับขี่ได้ ที่แยกแรงบิดระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง คือ Normal (60/40) Sport (30/70) และ Track (50/50) เพื่อช่วยให้การทรงตัวและยึดเกาะได้อย่างมั่นคงในทุกสภาพถนน แม้ขณะเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยมด้วยเทคโนโลยีจากสนามแข่งสู่ท้องถนน พร้อม Torsen® LSD (Limited Slip Differential) กระจายแรงบิดระหว่างล้อคู่หน้าและหลังให้สัมพันธ์กับสถานการณ์การขับขี่โดยอัตโนมัติ ช่วยให้ตัวรถมีความสมดุลตลอดเวลา บังคับควบคุมได้ง่าย

 

Toyota GR Yaris

ระบบความปลอดภัยไม่น้อยหน้าใครด้วย ดิสค์เบรกหน้า-หลังขนาดใหญ่พร้อมครีบ ระบายความร้อนและคาลิปเปอร์เบรกสีแดง สปอร์ตพร้อมสัญลักษณ์ GR ด้านหน้าแบบ 4 พอต ด้านหลังแบบ 2 พอต และ Toyota Safety Sense มั่นใจทุกการขับขี่เพิ่มขีดความสามารถในการป้องกันอุบัติเหตุ ทั้ง Pre-Collision System ระบบความปลอดภัยก่อนการชน Lane Departure Alert with Steering Assist ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน พร้อมพวงมาลัยหน่วงอัตโนมัติ Automatic High Beamsระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ Dynamic Radar Cruise Control with Lane Tracing Assist ระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติ พร้อมช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน

Toyota GR Yaris

Toyota GR Yaris สายพันธุ์แรง แชมป์แรลลี่โลก จำหน่ายในไทยในราคาไม่เกิน 2.7 ล้านบาท โดยมีเพียง 70 คันเท่านั้น เพื่อให้ผู้ที่รักความแรง สนุก เร้าใจ ได้จับจองเป็นเจ้าของและนำไปพัฒาเพื่อใช้ในการแข่งขัน World Rally Championship อีกด้วย พร้อมให้เลือกถึง 3 สีทั้ง สีขาว สีแดง และสีดำ

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ