2015 Nissan Murano ร่างใหม่อเนกประสงค์หรูจากค่ายชั้นนำ

  • โดย : Autodeft
  • 15 เม.ย. 57
  • 19,818 อ่าน

Nissan เผยว่าที่ Nissan Murano ใหม่ อย่างเป็นทางการงาน New York Motor Show ก่อนจะขายจริงในไตรมาส 4 ปีนี้ในอเมริกา

 

เมื่อพูดถึงแบรนด์รถยนต์ที่ครองใจคนทั่วโลก ด้วยรถยนต์ที่สร้างออกมาแตกต่างกันนั้น  Nissan เป็นค่ายที่เน้นในการพัฒนาตัวตนในหลากรูปแบบ และล่าสุด เมื่ออเนกประสงค์กำลังมาแรง ก็ถึงคิวของพี่ใหญ่ Nissan Murano  ที่ฮึดสู้ฟัดในศึกอเนกประสงค์ชั้นนำ

รถยนต์  Nissan Murano เป็นหมัดเด็ดล่าสุดจาก  Nissan  ที่กำลังจะเปิดตัวภายในสัปดาห์นี้ในงาน New York Motor show  โดยเจ้าเพชรน้ำงามคันนี้เป็นดังรถธงในกลุ่มอเนกประสงค์ที่จุเอาสมรรถนะ ความงดงาม และความหรูหรา เข้ามาไว้ด้วยกัน

2015 Nissan Murano

ภายนอก  2015  Nissan Murano มาพร้อมการออกแบบที่เปลี่ยนตัวตนให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มความสปอร์ตเข้ามาในรถมากขึ้น เมื่อนับว่ารุ่นก่อนหน้านี้  Nissan ประสบความสำเร็จในรถ Nissan Murano  ด้วยความหรูในสไตล์สปอร์ต รุ่นใหม่ จึ่งคมเข้มมากขึ้นย่างชัดเจน

รายละเอียดจะเห็นได้ตั้งแต่ด้านหน้าที่มาพร้อมกระจังใหม่แบบสปอร์ต แต่ยังคงเอกลักษณ์ของ  Nissan เอาไว้อย่างเหนียวแน่น ไฟหน้าใหม่ทีความสปอร์ตกลมกลืน ดูแล้วนึกถึง  Nissan 370 Z  พร้อมทรวดทรงไฟหน้าบูมเมอร์แรงที่ให้ความโฉบเฉี่ยว ทั้งยังทันสมัยด้วยชุดไฟ LED  แถมยังลงตัวทางด้านอากาศพลศาสตร์ด้วยค่าสัมประสิทธ์เสียดทานเพียง   031 cd แต่ยังคงความดุดันของรถอย่างเหนียวแน่น มัดกล้ามที่โป่งล้อ เพื่อตอบโจทย์ในเรื่องความสามารถและสัมผัสเรื่องของการลุย

2015 Nissan Murano

เส้นสายจากด้านหน้า ถูกส่งสู่ด้านข้างผ่านลงองค์ในความสปอร์ตที่ด้านหลัง ซึ่งได้ไฟท้ายที่มีสไตล์ลงตัวเรื่องความสปอร์ตย่างชัดเจน เสา D  ถูกปรับให้บดบังไปทำให้ตอนหลังเหมือนห้องเรือนกระจกขนาดใหญ่ ที่สามารถตอบสนองในเรื่องสไตล์ของรถที่ให้ความรู้สึกสปอร์ตมากกว่าที่เคย

ในห้องโดยสาร 2015 Nissan Murano  ใหม่ มาพร้อมการตบแต่งที่ยังคงคอนเซปต์ ในเรื่องความหรูหรา และทันสมัยเหมือนดังที่ผ่านมา การเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพเข้ามาทำงานใน Nissan Murano  รวมถึงยังแนะนำเบาะนั่งใหม่ล่าสุด  Zero Gravity   แบบที่เราเคยเจอใน Nissan Altima  มาตอบโจทย์ในการขับขี่

แถมรถยังดูมีสไตล์มากขึ้นด้วยหลังคาพาโนรามิคมูนรูฟชิ้นใหญ่ รวมถึงเพิ่มความอรรถประโยชน์ด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระที่มากขึ้นด้วย ส่วนการตบแต่งเน้นความหรูด้วยโทนสีเบจทั้งห้องโดยสาร ไม่เว้นกระทั่งลายไม้ ซึ่งทำให้มันดูแตกต่างจากที่เคยเป็นมา

2015 Nissan Murano

2015 Nissan Murano

ด้านเครื่องยนต์  Nissan  ยังคงมุ่งมั่นในการปั้นให้  Nissan murano  2015  เป็นรถยนต์อเนกประสงค์สมรรถนะสูง ด้วยเครื่องยนต์  VQ  ที่เราคุ้นเคยกันดีกับ บล็อก  V6  ขนาด 3.5  ลิตร ให้กำลัง   260 แรงม้า และ ให้แรงบิดถึง  240 ปอนด์-ฟุต เฉกเช่นเดิมมันยังจับมือมาพร้อมระบบเกียร์  Xtronic CVT  ซึ่งจะมีให้เลือกในรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและ รุ่นขับเคลื่อน  4  ล้อ

และแม้ Nissan จะยังไม่เปิดเผยว่า ว่าที่ Nissan Murano   ใหม่มีอะไรดีมากขึ้นกว่าเดิม แต่พวกเขาเปรยว่า ทีมวิศวกรได้ทำงานอย่างหนักในการใช้กำเนิดเครื่องบลอกนี้ ด้วยอัตราประหยัดที่ดีขึ้นถึงร้อยละ  20 โดยพร้อมกันนั้น ยังสามารถลดน้ำหนักตัวรถไปได้อีก  130 ปอนด์

ทั้งนี้ 2015 Nissan Murano   ใหม่ เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน New York Motor Show 2014  ก่อนที่คาดว่าจะมีการขายจริงในช่วงก่อนสิ้นปีนี้ ในอเมริกา

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY433]

5 เรื่องน่าสนใจ