2015 Nissan juke เจ้าชายกบร่างใหม่ สปอร์ตมากขึ้น

  • โดย : Autodeft
  • 5 มี.ค. 57
  • 10,390 อ่าน

Nissan เปิดตัวเวอร์ชั่นปรับโฉม Nissan juke ใหม่บนเวทีเจนีวา พร้อมเครื่องใหม่ 1.2 Dig-T สมรรถนะเท่า 1.6 ลิตร ตอบโจทย์ความประหยัด

 

 

เปิดตัวมาขายในไทย พร้อมยอดขายถล่มทลายไม่มีใครที่นามีนี้ไม่รู้จักรถยนต์นั่งอเนกประสงค์  Nissan Juke  ใหม่แล้ว ด้วยเส้นสายในการออกแบบที่ให้ความตื่นตาตื่นใจ ราคาที่น่าจับจองเป็นเจ้าของมากที่สุด

แท้จะเพิ่งเปิดตัววางจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการ แต่ล่าสุดในเวทีโลก  Nissan  ก็เข็ญ New Nissan juke  ใหม่อกมา ขายโดยในรุ่นใหม่  Nissan juke 2015 มีการปรับเปลี่ยนหลายอย่าง  เริ่มจากเรือนร่างที่โดยรวมยังคงเส้นสายเดิมการออกแบบจากรุ่นที่แล้ว แต่ปรับให้มีความลงตัวมากขึ้นกว่าเดิม

2015 Nissan juke

ให้รายละเอียดใหม่ในความสปอร์ตจากดารเอาเส้นสายของรถสปอร์ต Nisan 370 Z  มาใช้  โดยเฉพาะไฟหน้าด้านบนทรวดทรงบูมเมอร์แรง ที่มาพร้อมสไตล์ตัวตนในความสปอร์ต พร้อมทั้งไฟหน้าใหม่ที่ให้รายละเอียดด้วยไฟซีนอน แถมทุกรุ่นยังมาพร้อมไฟ  Daytime  แบบ  LED ทั้งยังปรับเปลี่ยนไฟท้ายใหม่ด้วยเลนใส่ ส่งเสริมความทันสมัยมากขึ้นและทีเด็ดอยู่ที่การออกแบบล้ออัลลอยลายทูโทนที่ดูแล้วสะดุดตามากขึ้นกว่าเดิม

หลังคาซันรูฟเป็นอุปกรณ์ที่โดดเด่นมากขึ้นในรุ่นนี้ ส่วนในห้องโดยสารยังงคงโทนการออกแบบสปอร์ตเอาไว้ งวดนี้เน้นการเดินตัวตนในโทนเหลือง มีการปรับการออกแบบเบาะนั่งให้มีความสบายมากขึ้นจากเดิม และยังปรับเรื่องพื้นที่เก็บสัมภาระมากขึ้น จนมีความจุ 354 ลิตร

2015 Nissan juke

2015 Nissan juke

และที่ขาดไม่ได้ยังคงเป็นของเล่นไฮเทคต่างๆ มีการอัพเดทระบบ Nissan Connect  ให้ใช้งานง่ายขึ้น มาพร้อมความสามารถมากขึ้นด้วยระบบ Nissan Around View Monitor  รวมถึง  Nissan Safety Shield

ด้านเครื่องยนต์ใน 2015 Nissan juke  ใหม่นี้มีการปรับบุคลิกให้มีความแตกต่างจากเดิมในครั้งนี้แนะนำเริ่มต้นด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตรในบล็อก  DIG-T  เสริมความประหยัดมากขึ้น แต่ยังคงสมรรถนะการขับขี่ที่ลงตัว ด้วยกำลังสูงสุด 113 แรงม้า และให้กำลังแรงบิดสูงสุด 190 นิวตันเมตร แต่มีความประหยัดระดับ 5.5 ลิตร/100 กม. โดยยังมาพร้อมระบบหยุดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติ รวมถึงในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ยังปรับให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม

ในรุ่นสมรรถนะแรงยังคงมาพร้อมเครื่องยนต์ 1.6  DIG T กำลังยังเท่าเดิม แต่ปรับในเรื่องของแรงบิดให้มีรอบต่ำลงจนมาอยู่ที่ 2,000 รอบต่อนาที  ทั้งยังปรับกำลังอัดในเครื่องยนต์เพิ่มมากขึ้น  รวมถึงระบบ EGR  ที่มีการหล่อเย็นก่อนส่งกลับเข้าสู่ห้องเผาไหม้ เช่นเคยยังมีทั้งรุ่นขับเคลื่อน 2 และ 4 ล้อ ขับคู่ระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์  Xtronics CVT  

ทั้งนี้ Nissan juke 2015 ใหม่มีกำหนดเริ่มวางจำหน่ายในช่วงฤดูร้อนนี้เป็นต้นไป แต่ยังไม่มีการเผยราคาจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นของรถยนต์ 2015 Nissan juke 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

 

[GALLERY345]

5 เรื่องน่าสนใจ