ปัว...ดินแดนที่น้อยคนจะรู้จัก

  • โดย : Autodeft
  • 7 ต.ค. 56
  • 8,477 อ่าน

ถ้าเอ่ยถึง "ปัว" น่าจะมึน้อยคนที่จะรู้จัก แต่อำเภอปัว จ. น่าน เป็นอีกสถานที่ ที่อยากแนะนำชาว Autodeft ได้ไปแวะ

ถ้าเอ่ยถึง "ปัว" น่าจะมึน้อยคนที่จะรู้จัก แต่อำเภอปัว จ. น่าน เป็นอีกสถานที่ ที่อยากแนะนำชาว Autodeft ได้ไปแวะ เพื่อเติมพลังชีวิตเพิ่มความสดชื่นให้กับตัวเองครับ เพราะยังเป็นที่ท่องเที่ยว ที่ยังมีคนไปไม่เยอะ และธรรมชาติยังค่อนข้างสมบูรณ์ ใครที่ชอบความสงบ รับรองว่าต้องหลงรักอำเภอเล็กๆแห่งนี้แน่นอนครับ

[IMAGE1]


    อ.ปัว อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ 731 กม. และห่างจาก อ.เมืองน่าน ประมาณ 62 กม. ใช้เวลาขับรถประมาณ 9-10 ชม. เนื่องจากเส้นทางตั้งแต่สุโขทัยเป็นต้นไป จะเป็นภูเขาเป็นส่วนใหญ่ และเมื่อเลยจาก อ.เมืองน่าน จะเป็นถนน 2 เลนตลอดทาง แต่เมื่อเดินทางถึงแล้ว ความเหน็ดเนื่อยจากการเดินทาง จะแทบหมดไป

[IMAGE2]

เพราะเพื่อนๆจะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม โดยจาก อ. ปัว เราสามารถขับรถขึ้นไปที่ อุทยานแห่งชาติดอยภูคา ที่มีจุดสูงสุดสูงถึง 1,980 เมตร จากระดับน้ำทะเล พื้นที่ส่วนใหญ่ยังเป็นป่าสมบูรณ์ และมีต้นชมพูภูคา ที่เพื่อนๆสามารถหาชมได้ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น

[IMAGE3]

จากนั้นยังสามารถขับรถผ่านถนนลอยฟ้าที่สวยงาม ต่อไปยังบ่อเกลือ ชุมชนที่ผลิตเกลือสินเธาว์ภูเขาแห่งเดียวในโลก ชมบ่อเกลือแบบโบราณ และวิธีทำเกลือแบบดั้งเดิม ที่หาชมที่ไหนไม่ได้แน่นอน

[IMAGE4]

และยังสามารถขับรถต่อไปชมวิว ที่อุทยานแห่งชาติ ขุนน่าน พื้นที่ต้นน้ำชั้น 1A ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำน่าน  ที่มีความสวยงามไม่แพ้ที่อื่นๆแน่นอน

[IMAGE5]

    แต่ อ.ปัว ไม่ได้มีดีแค่ธรรมชาติที่สวยงามอย่างเดียวครับ แต่ยังมีวิถีชาวบ้าน ที่เราสามารถเข้าไปสัมผัสได้ โดยทุกวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีตลาดถนนคนเดินที่ตัวอำเภอ ชาวบ้านจะมีของดีประจำเมืองมาขาย ทั้งเครื่องเงิน ผ้าทอ หรือถ้าใครชื่นชอบการส่งโปสการ์ด ก็มีร้านให้บริการด้วยเหมือนกัน รวมทั้งยังมีอาหารพื้นเมือง ที่คอยให้บริการกับเพื่อนๆได้อิ่มท้องและอร่อยได้เต็มที่แน่นอนครับ

[IMAGE6]

    หลายคนอาจจะมองว่า อ.ปัว เดินทางไกลไปหน่อย แต่รับรองครับว่า ทุกกิโลเมตรที่เดินทางไป จะคุ้มค่ากับการที่เราได้ไปสัมผัสที่นี่แน่นอนครับ

Earthpark02

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ