แอบดู Toyota Corolla ไต้หวัน Edition .เวอร์ชั่นแรกในเอเชีย

  • โดย : Autodeft
  • 17 ต.ค. 56
  • 6,743 อ่าน

Toyota เปิดตัว Toyota Corolla Altis ที่ไต้หวัน คาดเวอร์ชั่นนี้เดียวกับที่วางจำหน่ายในไทย

 

น่าจะวางขายในไทยปีหน้า กับว่าที่รถยนต์คอมแพ็คคาร์รุ่นใหม่ Toyota Corolla Altis  หลังจากที่มีข่าวคราวความเคลื่อนไหวในฝั่งตะวันตกมานานแล้ว ตั้งแต่เมื่อปีกลาย ในปีนี้ก็มีความเคลื่อนไหวในฝั่งตะวันออกที่เพิ่งจะเปิดตัวลงตลาดไต้หวันไปหมาดๆ

 

2014 Toyota Corolla  ไต้หวัน

2014  Toyota Corolla Altis  ใหม่ ยังกลายเป็นรถยนต์ที่ได้รับความสนใจ การเปิดตัวในตลาดไต้หวันก็สร้างความฮือฮา บางคนเชื่อว่านี่จะเป็นเวอร์ชั่นเดียวกับที่ขายในอาเซียน ทั้งที่เป็นคนละตลาด แต่ไหนๆ อีกไม่กี่ปี AEC กำลังจะมา มาดูกันดีกว่ากับว่าที่รถใหม่ในบ้านเราในปีหน้ากัน

เรือนร่างใหม่ ของ 2014  Toyota Corolla Altis ในเวอร์ชั่นไต้หวัน อีกตลาดที่มีการแข่งขันสูงในภูมิภาคเอเซียตะวันออก เริ่มต้นด้วย การออกแบบที่หลายคนโยนหินถามทางคาดว่าจะออกหรูเหมือนยุโรปมากกว่า ก็คงจะหวยล็อคกันแล้ว ดเพะราะเวอร์ชั่นในไต้หวันเหมือนกับยุโรป มาทั้งไฟหน้าโปรเจคเตอร์ รวมถึงไฟ Day Time  ที่บ้านเรายังไม่ชัวร์ว่าจะประกบเข้ามาด้วยหรือเปล่า รวมถึง ลุคหรูที่มาพร้อมอัลลอยขอบ 16  นิ้วลงตัวสุดๆ ส่วนบั้นท้ายคล้าย  Toyota Camry   ใหม่ ย่อส่วน

2014 Toyota Corolla  ไต้หวัน

2014 Toyota Corolla  ไต้หวัน

ในห้องโดยสาร  2014  Toyota Corolla Altis เวอร์ชั่นไต้หวันให้รายละเอียดที่แตกต่างด้วยการออกแบบที่ถึงน้ำถึงเนื้อในออพชั่นต่างๆ จากทีเห็นก็เป็นพวงมาลัยมัลติฟังชั่น แถมยังมีให้เลือกทั้งภายในโทนดำและโทนเบจตามความชอบของลูกค้า รวมถึงระบบแอร์อัตโนมัติ และ คันเกียร์แบบ Step gate  ให้มั่นใจทุกการขับขี่สำหรับคนที่รักเกียร์อัตโนมัติ

ทางด้านเครื่องยนต์ ก็ชัดเจนว่าค่ายสามห่วงตั้งใจปั้น 2014  Toyota Corolla Altis ในรุ่นเครื่องยนต์  1.8  ลิตร ที่ใช้กันมายาวนานตั้งแต่ในรุ่นปัจจุบัน โดยเอาบล็อกที่เพิ่งแนะนำไปเมื่อปีกลาย 1.8 Dual VVti  มาเขย่าเป่าใหม่ลงในบอดี้ใหม่ ด้วยกำลัง 140 แรงม้า เท่าเดิม มาพร้อมระบบเกียร์  super CVT  i  7 สปีด ที่คุ้นเคย แต่ที่น่าตกใจคือ Toyota  เคลมอัตราประหยัดน้ำมันในไต้หวันเพียง   19.4  ก.ม./ลิตร ซึ่งเป็นตัวเลขของความประหยัดที่ใกล้เคียงอีโค่คาร์ที่วางจำหน่ายในบ้านเรา

2014 Toyota Corolla  ไต้หวัน

สำหรับความปลอดภัยก็ยังมากันครบครันเช่นเคย ตั้งแต่ระบบเบรก ABS  กระจายแรงเบรก  EBA  เสริมแรงเบรก BA  รวมถึง ถุงลมนิรภัย รวมถึงระบบควบคุมการทรงตัว VSC  และ ระบบป้องกันการลื่น TRC  แต่ในรุ่นใหม่ เพื่อป้องกันเหตุที่เคยเกิดในอดีตกรณีคันเร่งค้าง อันโจษจัน ก็เลยเพิ่มระบบ BOS หรือ  Brake Override system  ซึ่งจะทำงานเมื่อคุณกดเบรกและคันเร่งพร้อมกัน  และถึงลมนิรภัยยังมีมาให้สองลูกเหมือนเดิม

 

อย่างไรก็ดี ในเวอร์ชั่นไต้หวันยังแนะนำ  Toyota Corolla Z  เวอร์ชั่นแต่งพิเศษที่มาพร้อมความสปอร์ตเต็มตัวมากขึ้น ทั้งชุดแต่งภายนอกและภายในรวมถึงระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift ซึ่งบ้านเราก็คงน่าจะเป็นในรุ่น  TRD Sportivo  ที่คุ้นเคย

                ทั้งนี้ 2014  Toyota Corolla altis  วางจำหน่ายที่ไต้หวันในราคาตั้งแต่   690,000-820,000 บาท โดยในบ้านเรา  Toyota Corolla Altis  ใหม่ จะเข้ามาวางจำหน่ายในปีหน้าในช่วงไตรมาสแรก ย่างแน่นอน ใครที่ติดตามกันอยู่เตรียมตัวได้เลย

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY33]

5 เรื่องน่าสนใจ