2017 Lexus LC 500 ร่างใหม่ซุปเปอร์คาร์ค่ายหรู...

  • โดย : Autodeft
  • 13 ม.ค. 59
  • 7,107 อ่าน

Lexus เปิดตัวซุปเปอร์สปอร์ตคาร์รุ่นใหม่ Lexus LC 500 อย่างเป็นทางการ สืบสานตำนานจากรุ่น LFA

 

กล่าวถึงแบรนด์รถยนต์  Lexus   พวกเราอาจจะรู้จักรถยนต์ของพวกเขาในฐานะรถยนต์หรูระดับพรีเมี่ยมเท่านั้น แต่ในขณะที่เรากำลังมองแต่รถยนต์นั่งระดับพรีเมี่ยมตอบตลาดเจ้ารถยนต์ค่ายนี้ก็มีกลุ่มรถสปอร์ตที่สร้างชื่อเสียงมายาวนาน

จากรุ่นสู่รุ่น Lexus LFA  มาจนถึง Lexus LC 500 ค่ายรถยนต์นั่งหรูพรีเมี่ยมรายนี้แสดงศักยภาพในการวิศวกรรมรถยนต์ของพวกเขาที่มีดีกรีไม่เป็นสองรองใคร โดยเฉพาะทิศทางใหม่ของแบรนด์ที่จะต้อง เป็นรถที่ดูดีลงตัวและน่าดึงดูดใจ ทำให้   Lexus  ต้องทำการบ้านอย่างหนักในรถรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวออกมา

2017 Lexus LC 500

การสร้างรถซุปเปอร์สปอร์ตรุ่นใหม่ไม่ใช่เรื่องง่าย และทั้งหมดใช้เวลาเตรียมงานมาหลายปี  Lexus LC 500 ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของรถยนต์ซุปเปอร์คาร์ค่ายนี้ด้วยการวิศวกรรมแพลทฟอร์มรถขึ้นมาใหม่ GA-L  ซึ่งถือเป็นแพลทฟอร์มใหม่ลาสุดที่จะใช้ในรถยนต์สปอร์ตเครื่องยนต์วางหน้าขับเคลื่อนล้อหลังรุ่นใหม่ แต่เจ้า  LC500 ยังคงเอกลักษณ์เครื่องยนต์วางกลางไว้อย่างเหนียวแน่น

การพัฒนารถยนต์ Lexus LC500 ใหม่  Lexus  ได้จัดการให้ตัวรถมีความแข็งแรงมากขึ้นและมั่นใจได้มากขึ้นการขับขี่ แชสซีคาร์บอนถูกทำให้มีความเหนียวกว่าในรุ่น  LFA แต่ยังคงแนวทางในการสร้างความเบาให้กับตัวรถไม่ว่าจะการใช้เหล็กแรงดึงสูง High tensile Steel   ตลอดจนเบ้าโช๊คหน้าและประตูเป็นแบบอลูมิเนียม ส่วนหลังคาและแผงประตูด้านในเป็นคาร์บอนเคฟลาร์ไฟเบอร์

2017 Lexus LC 500

2017 Lexus LC 500

การวิศวกรรม Lexus LC500 ใหม่ ถูกทำให้ขับขี่อย่างสนุกสนานมากขึ้นด้วยเครื่องยนต์ขุมพลังสมรรถนะสูง V8 ขนาด 5.0  ลิตร ให้กำลังสูงสุด 467 แรงม้า และทำแรงบิดสูงสุดถึง 389 ปอนด์-ฟุต เหมือนกับที่ทำตลาดมาในรถยนต์  Lexus GS-F  และในรุ่น  RC-F และยังมีท่อดูดอากาศคู่เพื่อการตอบสนองในการขับขี่ที่ดี รวมถึงเสียงจากปลายท่อยังกำหนดได้จากโหมดการขับขี่ที่แปรเปลี่ยนไปตามความต้องการของผู้ขับ

ระบบเกียร์อัตโนมัติใหม่แบบ 10 สปีด ช่วยในการตอบสนองการขับขี่ ใช้เวลาในการเปลี่ยนเกียร์สั้นกว่าพวกชุดเกียร์คลัทช์คู่ ตลอดจน ลักษณะทางกายภาพของเกียร์ใหม่มีขนาดเล็กลงกว่าในรุ่น 8 สปีด รวมถึงชุดเกียร์ใหม่นี้ยังมีความชาญฉลาดด้วยการดูการตอบสนองการเร่งการเบรก ตลอดจนแรงเหวี่ยงที่เกิดขึ้นระหว่างการขับขี่ ส่งผลให้รถคันนี้มีสมรรถนะอันยอดเยี่ยมในการอัดความเร็ว

2017 Lexus LC 500

2017 Lexus LC 500

โดยเฉพาะอย่างยิ่งอัตราเร่งของ Lexus LC500 สามารถเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม. ได้ในเวลาต่ำกว่า 4.5 วินาที และสามารถสั่งเบรกด้วยชุดเบรกแบบ 6 พอททางด้านหน้า และ 4 พอททางด้านหลัง ให้ความสามารถในการขับขี่ทันใจคอความเร็ว

ทางด้านการออกแบบ Lexus ยังคงสไตล์การออกแบบรถสปอร์ตของ  Lexus  ที่มาพร้อมความทันสมัยตั้งแต่ด้านหน้าจรดบั้นท้าย ตัวรถมาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว และแต่งเติมเพิ่มขนาดเป็น 21 นิ้วได้กหากต้องการ

ส่วนห้องโดยสารเฉกเช่นสไตล์ของ  Lexus  ด้วยการผสมผสานความหรูหราเข้ากับสไตล์ความสปอร์ต ตั้งแต่ปุ่มเปลี่ยนเกียร์ Paddle Shift  จากแมกนีเซียม ไปจนถึงเบาะนั่งพิเศษแบบสปอร์ตที่ได้รับการออกแบบให้พร้อมสำหรับการเดินทางไกลหากลูกค้าต้องการ

Lexus  ยังไม่ได้เปิดเผยว่า  Lexus LC500 ใหม่ จะเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อไร แต่เคาดว่ามันน่าจะพร้อมสำหรับตลาดอเมริกา ก่อนที่จะเริ่มวางจำหน่ายที่อื่นในอนาคต

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY1892]

5 เรื่องน่าสนใจ