รอลุ้นได้เลย Toyota จ่อคิว พัฒนาอเนกประสงค์ ไฮบริด เปรยอาจมี Toyota Fortuner hybrid

  • โดย : Autodeft
  • 5 พ.ย. 56
  • 10,581 อ่าน

จับตาให้ดีว่าที่ Toyota Fortuner รุ่นต่อไปอาจมีเครื่องไฮบริด

 

 

                พูดถึง  Toyota  ชั่วโมงนี้ในบ้าเรา อาจจะกำลังหวือหวา กับ  Toyota Yaris ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้ แต่ในต่างประเทศ กำลังฮือฮาเมื่อ  Toyota  อาจจะกำลังลงตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ไฮบริด

                รายงานล่าสุดจากหนังสือพิมพ์  Nikkei ที่ได้รับการเปิดเผยจากสำนักข่าว Reuter  ระบุว่าค่ายรถยนต์ญี่ปุ่นดูเหมือนจะมีแผนใหม่ในการส่งรถยนต์นั่งแระเภทรถอเนกประสงค์  SUV  ไปสู่เซกเม้นท์ใหม่ในกลุ่มไฮบริด  เริ่มตั้งแต่การเพิ่ม รุ่นไฮบริดเข้าสู่ Toyota Land Cruiser  และอาจจะใช้แพลทฟอร์มเดียวกันนี้ในรถยนต์อเนกประสงค์รุ่นอื่นๆ อย่างเช่น  Toyota Fortuner ในตลาดใหม่

[IMAGE1]

                แม้จะยังไม่มีอะไรเปิดเผยออกมามากมายนัก แต่ ตามรายงานระบุว่า การพัฒนาแพลทฟอร์มใหม่ได้เริ่มขึ้นแล้ว โดยน่าจะพร้อมขายในตลาดในปี 2016  หรือ อีก  4  ปีข้างหน้า

                โดยก่อนหน้านี้  Toyota  ได้สร้างปรากฏการณ์ระยนต์ไฮบริดในญี่ปุ่นด้วย Toyota Crown ซึ่งมีประสิทิภาพในการใช้น้ำมันดีกว่ารถที่ไม่ใช่ไฮบริดถึงร้อยละ   20-30

                อย่างไรก็ดี แม้จะนานไปนิด แต่หมายความว่า Toyota Fortuner  รุ่นต่อไปจะมีไอบริดมาสชเสริมทัพ น่าจะเป็นข่าวดีสำหรับสาวก ซึ่งเราคงจะเฝ้ารอติดตามข่าวนี้ต่อไป

 

**หมายเหตุ รูป Toyota Fortuner  รุ่นปัจจุบัน

 

ที่มาสำนักข่าว Reuter

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

5 เรื่องน่าสนใจ