หลุดอีกครั้ง!! All New Suzuki Wagon R ก่อนเปิดโฉมจริง 1 กุมภาพันธ์

  • โดย : Autodeft
  • 30 ม.ค. 60
  • 9,202 อ่าน

เป็นที่สนใจกันมากสำหรับ All New Suzuki Wagon R Minicar เจนที่ 6 ที่ Suzuki เตรียมที่จะเปิดผ้าคลุมเผยโฉม ออกทำตลาดหลังจากเจนที่ 5 รับใช้ชาวญี่ปุ่นมายาวนาน

Suzuki Wagon R

งานนี้เจ้าประจำจากแดนภารตะอย่างเวปไซต์ Indianautosblog เผยภาพโบร์ชัวร์จากญี่ปุ่น มาให้ชมก่อนเปิดตัวจริงด้วงานนี้มีออกมาสองรูปแบบ สองสไตล์ เริ่มจากรุ่น Wagon R ที่ได้แรงบันดาลใจจากรถตู้หรูอย่าง Toyota Vellfire มาออกแบบไม่ว่าจะเป็น กระจังหน้าโครเมี่ยมและชุดไฟหน้าที่ออกแบบ สองชั้น รับกับหกันชนหน้าทรงสปอร์ต ด้านรุ่น Wagon R Stingray ได้แรงบันดาลใจจาก American SUVs ของ Cadillac Escalade มาประยุกต์ปรับให้เข้ากับเจ้า Minicar เจนใหม่ โดยเฉพาะโคมไฟหน้า LED  กับกระจังหน้าชิ้นเดียว พร้อมล้ออัลลอยเลือกได้ทั้งขนาด 14 กับ 16 นิ้ว พร้อมกันชนหน้าบ่งบอกความหรูขึ้นมาเป็นกอง

Suzuki Wagon R

สองรุ่นนี้มีความต่าง แต่ยังใช้เรือนร่างเดียวกัน เด่นด้วยเสา B ที่หนาขึ้น ตกแต่งด้วยสีเดียวกับตัวรถ ส่วนเสา C ทาสีดำช่วยเพิ่มสีสันให้ตัวรถเด่นขึ้นมาทันที ส่วนด้านหลัง ติดตั้งไฟท้ายทรงนอน จากเดิมเป็นแนวนตั้ง พร้อมกันชนหลังออกแบบพิเศษตามสไตล์ที่ต่างกันและมิติตัวรถที่คล้ายกันตั้งแต่ความยาว 3,395 มม. ความกว้าง 1,475 มม. ความสูง 1,650 มม. ฐานล้อ 2,460 มม. ความสูงจากใต้ท้องรถ 150 มม. และน้ำหนักรถโดยประมาณ 750-840 กก.

ภายใน มาพร้อมข้าวของทันสมัยทั้งระบบจอสัมผัส infotainment system พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นสามก้าน พร้อมออพชั่นเด็ด Dual Camera Brake Support และการตกแต่งโทนสีภายในทั้งดำและเบจ เป็นต้น

เครื่องยนต์เบนซินยังคงเป็นเครื่องรุ่น R06A  660 CC. 3 สูบ 52 แรงม้า แรงบิด 60 นิวตันเมตร กับ 64 แรงม้าแรงบิด 94 นิวตันเมตร และยังมีเวอร์ชั่น Hybrid พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงถึง 3.1 แรงม้า แรงบิด 50 นิวตันเมตร และการเปิดตัว All New Suzuki Wagon R พร้อมยลโฉมให้ชาวญี่ปุ่นได้จับจองกันตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์นี้ เป็นต้นไป

Suzuki Wagon R

Suzuki Wagon R

Suzuki Wagon R

 

 

 

ที่มา Indianautosblog 1

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

5 เรื่องน่าสนใจ