หลุดครั้งแรก!! All New BMW 8 Series คูเป้หรูจากเยอรมัน…จ่อเผยไม่นานเกินรอ

  • โดย : Autodeft
  • 12 ม.ค. 61
  • 8,188 อ่าน

เกือบ 20 ปีแล้ว ที่ BMW 8 Series สปอร์ตคูเป้รุ่นใหญ่ ห่างหายไปจากตลาดมานาน จนสาวกตราใบพัดฟ้า-ขาว ตั้งตารอคอยสุดยอดคูเป้ระดับพรีเมี่ยมจะมีโอกาสกลับโลดแล่นอีกครั้งหรือไม่

BMW 8 Series

ล่าสุดเว็บรถยนต์ Carscoops เผยภาพหลุดว่ากันว่า เป็น BMW 8 Series สุดยอดยนตกรรมคูเป้เจเนอเรชั่นใหม่นั่นเอง โดยถอดแบบมาจากรุ่น 8 Series Concept แต่มีการปรับรายละเอียดให้เหมาะสม โดยบางจุดแตกต่างจากต้นแบบไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าทรงไตคู่ที่เล็กกว่าพร้อมไฟหน้าโคมใหญ่ขึ้นนิดหน่อย สอดรับกับกันชนหน้า ที่สปอร์ตกว่า ส่วนด้านท้ายยังคล้ายกับต้นแบบพอสมควรติดตั้งกันชนหลัง พร้อมลิ้นลปอยเลอร์หลังหรือ diffuser และท่อไอเสียคู่ทรงสี่เหลี่ยมคางหมูตอบรับความแรงได้อย่างสะใจ

ขุมพลังของ BMW 8 Series เจนใหม่นี้ ในรุ่น 850i ใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ TwinPower Turbo 4.4 ลิตร V8 แรงสุด 445 แรงม้า แรงบิด 648 นิวตันเมตร นอกจากนี้จะมีเวอร์ชั่นแรงอย่าง M Power มาด้วยกับแรงม้ามากถึง 600 แรงม้า แรงบิด 748 นิวตันเมตรในรุ่น M8 มาด้วย ส่วนขุมพลังอื่นๆจากตระกูล TwinPower Turbo ทั้ง เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3.0 ลิตร 6 สูบแถวเรียง กับ เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบใหญ่ 6.6 ลิตร V12 นั้น อาจตามมาในอนาคต เวอร์ชั่นขายจริง (Production Car)ของสปอร์ต ค่าย บีเอ็มดับเบิ้ลยู จะเริ่มเปิดสายการผลิตในปีนี้ ส่วนเปิดตัวอย่างเป็นทางการยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะเปิดในช่วงไหน

BMW 8 Series

ที่มา Carscoops

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ