Honda Brio Amaze เก๋งท้ายสั้นเจนใหม่..จ่อเผยอินเดียที่แรก กุมภาพันธ์นี้

  • โดย : Autodeft
  • 8 ม.ค. 61
  • 10,838 อ่าน

ใกล้เข้ามาทุกขณะแล้วสำหรับ Honda Brio Amaze เก๋งท้ายสั้นเจนใหม่ ที่งานนี้อินเดีย จะเป็นประเทศแรกของโลกที่จะเปิดตัวและสัมผัสก่อนใคร

Honda Brio Amaze

ล่าสุดทาง Autocar India รายงานมาว่า เจ้าเก๋งท้ายสั้น ค่าย ฮอนด้า เปิดตัวที่งาน Auto Expo 2018 โดย Honda Brio Amaze เจนใหม่ สร้างจากแพลตฟอร์มเดียวกับรุ่นปัจจุบัน แต่มีแนวโน้มว่าจะเปิดตัวก่อนรุ่น Brio 5 ประตู โดยได้แรงบันดาลใจจากรุ่นพี่อย่าง Honda City มาพัฒนา โดยตัวรถมีขนาดใกล้เคียงกับรุ่นปัจจุบันแต่ปรับปรุงในเรื่องคุณภาพของวัสดุติดตั้งให้มีความทนทานมากขึ้นพร้อมออพชั่นเด็ดทั้ง ชุดไฟหน้า-หลัง แบบ LED และไฟ DRL แบบ LED เป็นต้น ภายในจะเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขึ้นรวมถึงออพชั่นอำนวยความสะดวก จะให้มากกว่าเดิมตั้งแต่กระจกมองข้างปรับ-พับไฟฟ้า ระบบความบันเทิง พร้อมจอสัมผัส touchscreen infotainment

Honda Brio Amaze เจนใหม่ตั้งใจถล่มตลาดคู่แข่งรายสำคัญ อย่าง Suzuki Swift และ Dzire โดยรุ่นดังกล่าวจะใช้รหัสโครงการว่า Honda 2UB (Brio 5 ประตูเจนใหม่ใช้ชื่อโครงการว่า Honda 2UA) พัฒนาโดยทีมวิศวกร ของ Honda R&D ทั้งชาวไทยและอินเดีย มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน I-VTEC 1.2 ลิตร 88 แรงม้า 109 นิวตันเมตร กับแรงสุด 90 แรงม้า แรงบิด 110 นิวตันเมตรและเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ I-DTEC 1.5 ลิตร ให้กำลัง 100 แรงม้า แรงบิด 200 นิวตันเมตร จับคู่กับระบบเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ CVT

เบื้องต้นเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Auto Expo 2018 ช่วงวันที่ 8-11 กุมภาพันธ์ ปี 2018 ที่เมืองนิวเดลี โดยประกอบตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2018 ที่โรงงาน Tapukara ในรัฐ Rajasthan ส่วนเมืองไทยจะยังทำตลาดต่อหรือไม่ ต้องติดตาม

Honda Brio Amaze

Honda Brio Amaze

ที่มา Indianautosblog และ Autocar India

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ