All New Honda Brio รถเล็กใหม่หมด…จ่อเผยครั้งแรกแดนอิเหนา สิงหาคมนี้

  • โดย : Autodeft
  • 27 พ.ค. 61
  • 7,239 อ่าน

หลังจากเปิดตัวต้นแบบใหม่ Honda Small RS Concept ไป สาวกรถเล็กทั่วอาเซี่ยน ต่างตั้งข้อสงสัยว่ารุ่นนี้หรือเปล่าที่จะเป็นร่าทรง Honda Brio เจนใหม่ หรือไม่

Honda Brio

และแล้วข้อสงสัยก็กระจ่างเสียทีว่านี่คือร่างทรงของ Brio เจนใหม่และข่าวดีที่จะทำให้สาวกใจชื้นขึ้นมาเมื่อสื่อแดนภารตะอย่าง Indianautosblog รายงานว่า ทาง Honda เตรียมที่จะเปิดรถรุ่นใหม่เป็นครั้งแรกของโลกแบบ world premiere ที่งาน Gaikindo Indonesia International Auto Show 2018 (GIIAS 2018) โดยเป็นไปได้สูงว่าจะเป็น Honda Brio เจนใหม่

Honda Brio เจนใหม่ สร้างจากต้นแบบ Honda Small RS Concept โดยยังเป็นรถยนต์ Hatchback 5 ประตู เช่นเดิม แต่งานออกแบบใหม่หมด หล่อด้วยหน้าตาแบบเดียวกับ Honda Mobilio รุ่นปรับโฉม ไม่ว่าจะเป็น กระจังหน้ารมดำกับไฟหน้าProjector และไฟ LED light guide รับกับกันชนหน้าทรงสปอร์ตพร้อมไฟตัดหมอกทรงแนวนอน ส่วนไฟท้ายคล้ายกับคู่แข่งตัวเอ้ Ford Figo

Honda Brio

ภายในยกชุดจาก Honda Amaze (Honda Brio Amaze) แต่ยังเน้นการใช้งานด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ง่ายๆ สะดวก ส่วนขุมพลังถึงยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจนแต่เป็นไปได้ว่าจะนำเครื่องยนต์เบนซิน I-VTEC 1.2 ลิตร 90 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 110 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และ เกียร์อัตโนมัติ CVT เบื้องต้นการเปิดตัวรถรุ่นใหม่หมดจาก ฮอนด้า จะเผยจริงช่วงวันที่ 2-12 สิงหาคมนี้ ที่อินโดนีเซีย ส่วนไทยจะมีโอกาสมาจำหน่ายหรือไม่ต้องติดตาม

Honda Brio

Honda Brio

Honda Brio

 

ที่มา Indianautosblog

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ