หลุดครั้งใหม่แดนปลาดิบ!!! Nissan Leaf เจนใหม่ จ่อเผยกันยายนนี้

  • โดย : Autodeft
  • 30 มิ.ย. 60
  • 8,569 อ่าน

ยอดขายทั่วโลกกว่า 260,000 คัน เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการเป็นยานยนต์รักษ์โลกพลังไฟฟ้า ที่ประสบความสำเร็จ สำหรับ Nissan Leaf จากค่ายเพื่อนที่แสนดี

Nissan Leaf

หลังการเผยภาพ Offcial ให้สาวกได้หายคิดถึงได้ไม่นาน ล่าสุดมีมือดี แชะๆภาพ รถทรง Hatchback 5ประตู ที่พรางตัวทั้งคัน วิ่งทดสอบบนถนนแห่งหนึ่งที่ญี่ปุ่น จากผู้ใช้ Twitter รายหนึ่ง และในภาพดังกล่าว ได้เห็นความสปอร์ตไฉไล ลบภาพเดิมๆ ส้วนไฟท้ายคล้ายๆทรงบูมเมอแรง เอกลักษณ์เด่นที่ใช้ในรถ Nissan ทุกรุ่น และอาจคล้ายกับ Nissan Micra (March) เจนใหม่ด้วยเช่นกัน ส่วนไฟหน้า ที่คาดว่าจะใช้แบบ LED ตามสมัยนิยม

สำหรับยานยนต์ไฟฟ้าเจนใหม่ของ นิสสัน สร้างขึ้นโดยได้รับอิทธพลการออกแบบจากรุ่นต้นแบบ IDS Concept ที่โชว์ตัวไปเมื่อ 2 ปีก่อน และอาจมีรุ่นที่มีความจุแบตเตอรี่เลือกได้ 2 ขนาด ทั้งขนาด40 กิโลวัตต์ชั่วโมง และ 60กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) วิ่งได้มากสุด 350 กิโลเมตร/การชาร์จไฟ 1 ครั้ง โดยอาจเพิ่มทางเลือกในช่วงปี 2018 แต่รายงานระบุว่าสามารถใส่ความจุแบตเตอรี่ได้ถึง 38.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) และ สามารถวิ่งได้ระยะทางมากกว่า 241กิโลเมตร

นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบช่วยขับอัตโนมัติ ProPILOT ซึ่งจะช่วยให้สามารถควบคุมการทำงานของตัวรถ, เบรก และอัตราเร่ง ไปในทิศทางเดียวกัน โดยรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าจาก Nissan ว่าจะมีการเปิดตัวจริง 6 กันยายน นี้ และโชว์ตัวที่งาน Frankfurt Motor Show 2017 ตั้งแต่ 12 กันยายน เป็นต้นไป

์Nissan Leaf

์Nissan Leaf

Nissan Leaf

 

ที่มา Indianautosblog 

ที่มาภาพ Twitter

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ