ชมก่อนเผยจริง!! Volvo XC40 อเนกประสงค์น้องเล็ก..ค่ายไวกิ้ง

  • โดย : Autodeft
  • 16 ก.ย. 60
  • 12,706 อ่าน

ในที่สุดแฟนๆสาวกรถสวีเดน ได้ยิ้มกันเสียทีเมื่อรถยนต์ที่ทุกคนถามถึงอย่าง Volvo XC 40 ได้เผยก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

Volvo XC40

Volvo XC40

และคาดไม่ถึงว่า Volvo จะทำรถยนต์ได้สวยงามไม่แพ้รถยนต์จากฟากเยอรมนีกันเลยทีเดียว โดยคนที่ปล่อยภาพหลุดก็ไม่ใช่ใครที่ไหนเป็นผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ ฮังการี นั่นเอง โดยหน้าตานั้นถอดแบบจากรุ่นอย่าง XC90 และ XC60 มาพอสมควรตั้งแต่ ไฟหน้าทรงค้อนแห่งเทพเจ้าธอร์ Thor’s Hammer พร้อมกระจังหน้าใหม่ติด โลโก้สัญลักษณ์ธาตุเหล็กIron Mark พร้อมากระโปรงหน้าดีไซน์แตกต่างจากรุ่นอื่นในตระกูล XC บั้นท้ายที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นยาว พร้อมไฟท้าย L Shaped แบบ LED

Volvo XC40

ภาพรวมตัวรถ Volvo XC40 คล้ายกับรุ่น ต้นแบบ 40.1 concept โดยเป็น SUVลำดับ 3 สร้างจากโครงการพัฒนารถคอมแพ็คคาร์รุ่นใหม่ CMA PlatformหรือC-segment Modular Architectureโดยโครงการนี้ Geelyเจ้าของ Volvo Cars ขอเข้าร่วมโครงการนี้ด้วย เพื่อหวังในเรื่องเทคโนโลยีและงานออกแบบให้ทันสมัย ขุมพลัง จะมีทั้งเครื่องยนต์ดีเซลกับเบนซินที่มีให้เลือก 4 สูบ 2.0 ลิตร และเครื่องยนต์เบนซินเล็กสุด 3 สูบ 1.5 ลิตร มาประจำการ รวมถึงขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน T5 Twin Engine plug-in hybrid ให้พลังรวมมากถึง 250 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร รวมอยู่ด้วย

การเปิดตัว รถยนต์ รุ่นใหม่จากค่าย วอลโว่ จะเผยตัวจริงในช่วงวันที่ 21 กันยายน นี้ และขายจริงในช่วงปีหน้า และมีการผลิตที่โรงงาน Volvo ที่เมืองเกนท์ ประเทศเบลเยี่ยมและเมืองจีน

Volvo XC40

Volvo XC40

 

ที่มา Carscoops

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

 

 

 

5 เรื่องน่าสนใจ