All New Lexus ES ซาลูนหรูจากเอเชีย…ท้าชนตัวเอ้จากยุโรป

  • โดย : Autodeft
  • 18 เม.ย. 61
  • 7,955 อ่าน

หนึ่งในซาลูหนรูจากค่าย Lexus ที่เคียงบ่าเคียงไหล่ทำตลาดคู่กับหรูใหญ่ Lexus LS มานานจนเป็นที่ยอมรับทั้งในอเมริกา และหลายประเทศๆที่เข้าจำหน่าย นั่นคือ Lexus ES

Lexus ES

ล่าสุดเจเนอเรชั่นที่ 7 ได้เผยโฉมอย่างเป็นทางการก่อนที่จะโชว์โฉมอีกครั้งที่งาน Beijing Motor Show 2018 โดยยกงานดีไซน์จากรุ่นพี่ Lexus LS มาเป็นแม่แบบ และปรับเข้ากับตัวรถ Lexus ES เจนใหม่ให้ดูดีขึ้นตั้งแต่กระจังหน้าขนาดใหญ่ทรง Spindle Grill พร้อมไฟหน้า พร้อมเส้นสายด้านข้างที่สปอร์ตขึ้นกว่าเดิมและไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์คล้ายกับรุ่นพี่ LS

โดย Lexus ES เจนใหม่นี้มาพร้อมแพลต์ฟอร์มใหม่ ในชื่อ Toyota New Global Architecture (TNGA) ซึ่งเป็นแพลต์ฟอร์มที่ใช่ร่วมกับรุ่นต่างๆของ Toyota ไม่ว่าจะเป็น Toyota Camry, Toyota C-HR , Toyota Prius และ Toyota Avalon ด้านขุมพลังมีให้เลือกถึง 2 ขนาด ตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซิน V6 3.5 ลิตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด กับเครื่องยนต์เบนซิน Hybrid 2.5 ลิตร 4 สูบ ขับหน้า

งานนี้ Lexus ES เจนใหม่ ตั้งใจท้าชนคู่แข่งตัวเอ้ชาติตะวันตก (ยุโรป) ไม่ว่าจะเป็น Merceds-Benz E-Class, BMW 5 Series, Audi A6 และ Jaguar XF และคาดว่าจะมาเป็นการมาแทน Lexus GS ที่กำลังจะปิดอย่างเงียบๆ โดยข้อมูลเต็มๆจะเผยอีกครั้ง ที่งาน Beijing Motor Show 2018 ช่วงวันที่ 25 เมษายน – 4 พฤษภาคมนี้ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

Lexus ES

Lexus ES

 

 

ที่มา caradvice

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

5 เรื่องน่าสนใจ