All New Lexus ES เจนใหม่...ซาลูนหรูสายเลือดญี่ปุ่น

  • โดย : Autodeft
  • 30 เม.ย. 61
  • 7,983 อ่าน

ในที่สุด Lexus ค่ายรถหรูจากแดนปลาดิบใช้เวทีงาน Beijing Motor Show 2018 เปิดตัว ซีดานหรูเจนใหม่ที่เคียงบ่าเคียงไหล่ทำตลาดคู่กับหรูใหญ่ Lexus LS มานาน นั่นคือ Lexus ES

Lexus ES

สำหรับ Lexus ES เจนใหม่นี้เป็นเจนเนอเรชั่นที่ 7และคาดว่าจะเป็นการมาแทน Lexus GS ที่กำลังจะปิดตัวลงอย่างเงียบ ภายนอกยกงานดีไซน์จากรุ่นพี่ Lexus LS มาเป็นแม่แบบตั้งแต่กระจังหน้าขนาดใหญ่ทรง Spindle Grill พร้อมไฟหน้า พร้อมเส้นสายด้านข้างที่สปอร์ตขึ้นกว่าเดิมและไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์คล้ายกับรุ่นพี่ LS พร้อมสไตล์การตกแต่งที่หลากหลายตั้งแต่รุ่นแต่งเท่จากโรงงานอย่าง F Sport พร้อมล้ออัลลอยสปอร์ตขนาด 19 นิ้ว และรุ่นปกติที่มีล้ออัลลอยให้เลือกขนาด 17 และ 18 นิ้ว

ตัวรถสร้างจากแพลตฟอร์มใหม่ Toyota’s GA-K modular platform (TNGA) (แพลตฟอร์มเดียวกับ Toyota Avalon) ส่งผลให้ตัวรถใหญ่ขึ้นในทุกมิติไม่ว่าจะความยาว 4,960 มม. ความกว้าง 1,865 มม. ความสูง 1,445 มม. ระยะฐานล้อ 2,870 มม.

Lexus ES

Lexus ES

ภายในหรูหรากว่ารุ่นเดิมไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งด้วยวัสดุหนังแท้ชั่นเยี่ยมพร้อมด้วยลายไม้รังสรรค์คุณภาพไว้ใน รถยนต์ รุ่นนี้ กับโทนสีให้เลือกทั้ง สีดำ including Black,สี Chateau,สีน้ำตาล Topaz Brown และสีครีม Rich Cream.แผงหน้าปัดดีไซน์คล้ายรุ่นพี่ Lexus LS พร้อม ระบบความบันเทิงด้วยหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ ทั้ง 8 และ 12.3 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay Amazon Alexa integration และจอแสดงผลเหนือแผงหน้าปัด head-up display

Lexus ES

Lexus ES

ขุมพลังรถยนต์ซาลูนหรูค่าย เล็กซัส มีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน V6 3.5 ลิตร 302 แรงม้า แรงบิด 362 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด กับเครื่องยนต์เบนซิน Hybrid 2.5 ลิตร ให้กำลังรวมมากถึง 215 แรงม้าจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT พร้อมระบบช่วงล่างแบบ Adaptive Variable Suspension และ ระบบความปลอดภัย Lexus Safety System+ 2.0 ที่มีระบบ Pre-Collision System ระบบจะส่งสัญญาณเตือนคนขับและสั่งการตัวช่วยเบรกก่อนชนเมื่อผู้ขับขี่เหยียบเบรก ถ้าผู้ขับขี่ไม่สามารถเหยียบเบรกได้ ก็จะสั่งการใช้งานเบรกก่อนชนโดยอัตโนมัติ และยังตรวจจับผู้ขี่จักรยานได้ในเวลากลางวัน Lexus ES เจนใหม่เริ่มขายจริงช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ ส่วนเมืองไทยมีแนวโน้มสูงที่จะนำมาจำหน่าย

Lexus ES

Lexus ES

Lexus ES

 

ที่มา Carscoops

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ