จับได้คาตา!! Toyota Fortuner Facelift ปรับหล่อครั้งแรกในรอบ 5 ปี…อเนกประสงค์ยอดนิยม

  • โดย : Autodeft
  • 15 ม.ค. 63
  • 33,159 อ่าน

นับตั้งแต่ Toyota Fortuner เจเนอเรชั่นที่ 2 เปิดตัวตั้งแต่ปี 2558 กลายเป็นรถยนต์ยอดนิยมของชาวไทยจนครองใจด้วยยอดขายอันดับต้นๆในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์พื้นฐานจากปิกอัพ หรือ PPV มายาวนาน

Toyota Fortuner

ตลอด 5 ปี แทบจะไม่มีการปรับโฉมหน้าตาแต่อย่างใด ล่าสุดสมาชิกคลับ New Fortuner Club Thailand (NFC) ได้เผยภาพรถยนต์ปริศนาคันหนึ่งวิ่งทดสอบแบบพรางตัวทั้งคัน โดยมี ป้าย TC XXXX ทำให้สันนิษฐานได้ว่านี่อาจเป็นรุ่นปรับโฉมของ Toyota Fortuner นั่นเอง เท่าที่สังเกตจากภาพดังกล่าวจะให้เห็นได้ว่ามีการปรับในส่วนหน้าตา รวมถึง ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 265/60R18

โดยยังใช้ออพชั่นพิ้นฐานเดิมไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าโปรเจคเตอร์ Bi-Beam LED พร้อมระบบการเปิด-ปิดไฟหน้าแบบอัตโนมัติพร้อมชุดไฟ Daytime Running Light อยู่ในโคมเดียวกันและไฟตัดหมอกหน้า LED ฝาท้ายควบคุมการเปิด-ปิด ด้วยไฟฟ้า พร้อมระบบป้องกันการหนีบเพื่อความปลอดภัยในการใช้งานพร้อม บันไดข้าง กระจกไฟเลี้ยว และไฟเบรก ออกแบบอย่างมีสไตล์

ภายในอาจเป็นออพชั่นเดิมๆทั้ง เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง ตอบโจทย์ความสะดวกสบายตลอดการเดินทางทั้งผู้ขับและผู้โดยสาร พร้อมภายในที่ตระการตาโอ่โถงทั้ง 7 ที่นั่ง แผงคอนโซลหน้า พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ทันสมัยกว่าไม่ว่าจะ เป็น มาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID ขนาด 4.2 นิ้ว ปุ่ม Push Start พร้อมกุญแจ Smart Entry พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังสลับลายไม้ด้านพร้อม Paddle Shift กระจกไฟฟ้าขึ้นลง Auto และป้องกันการหนีบ ทั้ง 4 บาน เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมช่องแอร์บนหลังทั้งตอน 2และตอน 3 ชาร์จมือถือและเสียบใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าได้จุใจด้วยช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า กระแสสลับ AC 220 V ในกล่องคอนโซลกลาง

Toyota Fortuner

ให้ทั้งความแรงและประหยัดด้วยขุมพลังดีเซล GD Efficient Boost เริ่มจาก เครื่องยนต์ต์ดีเซล VN เทอร์โบ รุ่น 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตร แรงม้าอยู่ที่ 177 แรงม้าที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิด 450 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,400 รอบ/นาที กับเครื่องยนต์ดีเซล VN เทอร์โบ รุ่น 2GD-FTV ขนาด 2.4 ลิตร ที่มีแรงม้าสูงถึง 150 แรงม้าที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิด 400 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,000 รอบ/นาทีและเครื่องยนต์เบนซิน รุ่น 2TR-FE ขนาด 2.7 ลิตร Dual VVT-Iเติม E20 ได้ โดยให้กำลังสูงสุดถึง 166 แรงม้าที่ 5,200 รอบ/นาที และทำแรงบิด 245 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที

ทั้ง 3 ขนาดจับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด คันเกียร์แบบขั้นบันได Gate Type พร้อมระบบ Sequential Shift ให้เลือกเปลี่ยนเกียร์เองได้ตามใจอารมณ์ มีโหมดการขับขี่สองโหมด ได้แก่ Power Mode เน้นกำลังการขับขี่ และยังมี Eco Mode เน้นในเรื่องความประหยัด มีให้เลือกทั้งรุ่นขับสองยกสูง และในรุ่น 4WD มีระบบ Sigma 4 ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีแบบ A-TRC แต่ไม่มีระบบเฟืองท้าย Diff-Lock

Toyota Fortuner

ดิสก์เบรกขนาดใหญ่ทั้ง 4 ล้อ เพิ่มความมั่นใจให้ทุกจังหวะเบรก พร้อมระบบความปลอดภัยครบครันทั้งทั้งระบบเบรก ABS ,EBD และ BA ถุงลมนิรภัยคู่หน้าและใต้เข่าคนขับ พร้อมความปลอดภัยเพิ่มเติมในรุ่นท็อป เช่น ถุงลมนิรภัยด้านข้างและม่านนิรภัย ระบบควบคุมการทรงตัว VSC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC ระบบควบคุมการส่ายเมื่อต้องต่อส่วนพ่วงท้าย TSC ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน DAC และโครงสร้างนิรภัยแบบ GOA

Toyota Fortuner รุ่นปรับโฉมมีแนวโน้มที่จะเปิดตัวในไทย คาดช่วงภายในปีนี้ จับตาหน้าตาหล่อใหม่ครั้งนี้ ควมถึงออพชั่นจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ต้องติดตาม

 

ที่มาภาพ ‎จิ๊บ สุพรรณ‎ = New Fortuner Club Thailand (NFC)

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

5 เรื่องน่าสนใจ