หล่อเท่โดนใจ!! 2021 Suzuki Jimny ออฟโรดจิ๋วจอมลุย 5 ประตู เวอร์ชั่นจินตนาการ

  • โดย : Autodeft
  • 26 ม.ค. 64
  • 6,247 อ่าน

หลังจากที่อินเดียเป็นประเทศที่สองที่ได้ประกอบเอสยูวีรุ่นจิ๋วอย่าง Suzuki Jimny นอกประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้ประกอบเพื่อจำหน่ายในอินเดียและยังส่งออกไปต่างประเทศ โดยประเดิมที่ ยังโคลัมเบียและเปรู เพื่อรองรับความต้องการของสาวกที่ต้องการอยากได้รถลุยในราคาจับต้องได้

Suuzki Jimny

และสำหรับข่าวลือที่ว่ากันว่า Suzuki Jimny เตรียมที่จะเผยเวอร์ชั่น 5 ประตูนั้นทางเว็บรถยนต์จากแดนมังกรเผยภาพเรนเดอร์ที่ว่ากันเป็นรุ่น 5 ประตู ก่อนขายจริง ขยายฐานล้อให้ดูดีและขยายพื้นที่ให้กว้างขวางขึ้นพร้อมออพชั่นเดิมๆไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าแนวตั้งสีดำ 5 ช่อง พร้อมไฟดวงเล็ก กันชนหน้าทรงทรหดสีดำ ด้านข้างความคลาสสิกเอกลักษณ์อย่างลงตัว ติดตั้งยางอะไหล่ห้อยท้าย ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้วพร้อมยาง 195/80 R15 เด่นด้วยโป่งล้อสีดำดีไซน์เข้ม ตามข้อมูลของ Autocar India ที่ได้เคยรายงานแล้วว่า Suzuki Jimny เวอร์ชั่น 5 ประตู นำตัวรถนำรุ่น 3 ประตู มาขยายตัวรถให้ยาวขึ้นจากเดิม 3,550 มม. ให้กลายมาเป็น 4 เมตร บนพื้นฐานแชสซีส์แบบขั้นไดหรือ Ladder-Frame

ภายในที่คล้ายรุ่น 3 ประตูทั้ง แผงคอนโซลหน้าสุดเข้มผสมผสานความเป็นปัจจุบันและอดีตเข้าไว้ด้วยกัน โดยเฉพาะมาตรวัดความเร็วกับเครื่องยนต์ทรงกลมในกรอบเหลี่ยม พรั่งพร้อมด้วยระบบความบันเทิง ด้วยเครื่องเสียงแบบ 2 DIN แผงสวิตช์แอร์ทรงกลมและสี่เหลี่ยม พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นสามก้านทรงสปอร์ต สบายด้วยห้องโดยสารกว้าง 4 ที่นั่ง สามารถพับเบาะหลังได้แบบ 50/50 กรณีขนสัมภาระ

ขุมพลังอาจเหมือนกับรุ่น 3 ประตูด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร K15B 102 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 130 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับระบบส่งกำลังเลือกได้ทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ลุยสะใจด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ All Grip part-time 4WD ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน Hill Descent Control กับระบบออกตัวบนทางลาดชัน Hill Hold Control พร้อมช่วงล่าง หน้า-หลัง แบบ 3-link rigid axle with coil spring

ติดตั้งระบบความปลอดภัย Suzuki Safety Support ประกอบด้วย ระบบเตือน​การ​ออก​นอก​ช่องทางเดิน​รถ Lane Departure Warning ระบบช่วยเตือนการส่ายของตัวรถ Weaving Alert ระบบรับรู้เครื่องหมายจราจร Traffic sign recognition ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ High Beam Assist และระบบเซ็นเซอร์ตรจจับวัตถุด้านหน้า DSBS (Dual Sensor Brake Support) พร้อมถุงลมนิรภัย 6 จุดรอบคัน

Suzuki Jimny

เบื่องต้น Suzuki Jimny 5 ประตู เตรียมขึ้นสายการผลิตที่โรงงาน Gurugram ในรัฐหรยาณา ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นโรงงานแห่งที่สองต่อจากญี่ปุ่น พร้อมส่งออกไปยังหลายประเทศ ทั้ง Latin American ตะวันออกกลาง แอฟริกา ออสเตรเลีย คาดว่าจะเปิดตัวช่วงเดือนกรกฎาคมนี้

ที่มา news.yiche.com

 

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ