หลุดเต็มตา!! 2022 Ford Fiesta ST Facelift มาดใหม่เก๋งแรงขั้นเทพ ตรงใจสาวกขาซิ่ง

  • โดย : Autodeft
  • 16 ก.ย. 64
  • 5,951 อ่าน

ถึงแม้ว่า Ford Fiesta จะเคยได้รับความนิยมจากตลาดรถยนต์เมืองไทยมาพอสมควร เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ด้วยความกะทัดรัดของตัวรถ เทคโนโลยี และความทันสมัย ก็ตามแม้จะเลิกราไปจากตลาดแต่ต่างประเทศยังคงจำหน่ายต่อไปจนถึงเจเนอเรชั่นที่ 7

Ford Fiesta ST

Ford Fiesta ST

ล่าสุดเว็บรถยนต์จากออสเตรเลีย เผยภาพหลุดที่ว่ากันว่านี่คือ การปรับโฉมครั้งแรกในรอบ 5 ปี สิ่งที่เปลี่ยนไปนั่นคือชุดกระจังหน้าที่ย้ายโลโก้วงรีสีนำเงินมาอยู่ในชุดกระจังหน้ารังผึ้งสีดำ ไฟหน้า 'rail spike' LED โคมใหม่ พร้อมไฟ LED Daytime ในโคมเดียวกัน รับกับชุดกันชนหน้าที่สปอร์ตมากขึ้น ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว ส่วนไฟท้าย LED ก็มีการปรับดีไซน์ใหม่เช่นกัน แต่สังเกตว่ารถยุโรปยุคใหม่นี้จะไม่มีไฟตักหมอกหน้าแล้ว Ford Fiesta ST ก็เช่นกัน และรวมถึงรุ่นอื่นๆด้วย

ส่วนภายในก็ยังปรับด้วยเข่นกัน นอกจากนี้ Ford Fiesta Active เก๋งท้ายตัดยกสูงก็ปรับโฉมด้วยเช่นกัน ยกหน้าตามาจากรุ่น ST ตั้งแต่ชุดกระจังหน้าที่ย้ายโลโก้วงรีสีนำเงินมาอยู่ในชุดกระจังหน้าแนวตั้ง ไฟหน้า 'rail spike' LED โคมใหม่ พร้อมไฟ LED Daytime ในโคมเดียวกัน รับกับชุดกันชนหน้าเสริมคิ้วรูปตัว L ล้ออัลลอยลายใหม่ ส่วนไฟท้าย LED ก็มีการปรับดีไซน์ใหม่เช่นกัน

ขุมพลังความแรงระดับ 200 แรงม้า แรงบิด 290 นิวตันเมตร ได้จากเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร EcoBoost อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 6.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 232 กม./ชม. จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด พร้อมเฟืองท้าย limited slip เร้าใจขึ้นด้วยโหมดการขับขี่ถึง 3 โหมด ได้แก่ Normal ,Sport และ Track สำหรับ Ford Fiesta ST Facelift และขุมพลัง เบนซิน และ ดีเซล มีให้เลือกในทุกรุ่นของ Ford Fiesta และ เวอร์ชั่นยกสูง Active ทั้งเครื่องเบนซินเทอร์โบ EcoBoost 3 สูบ 1.0 ลิตร เลือกความแรงได้หลายระดับตั้งแต่ 99, 123 และ 138 แรงม้า รวมถึงเครื่องยนต์เบนซิน 1.1 ลิตร 69 และ 84 แรงม้า ปืดท้ายด้วยเครื่องยนต์ดีเซล TDCI 1.5 ลิตร 84 และ118 แรงม้า ทุกขนาดมาพร้อมระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ พร้อมกันนี้ติดตั้ง ระบบควบคุม Electronic Torque Vectoring Control และระบบเกียร์มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 กับ 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

Ford Fiesta ST

Ford Fiesta ST

เบื่องต้น รถยนต์ใหม่ 2022 อย่าง Ford Fiesta ST และ Ford Fiesta รุ่นอื่นๆในมาดปรับโฉมนั้น เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้ทั้งในยุโรป ออสเตรเลีย และบางประเทศที่จำหน่าย

ที่มา Whichcar

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ