จับได้คาตา!! 2022 All New Ford Ranger Open Cab เผยครั้งแรก….กระบะตอนครึ่งในร่างพรางตัวที่ออสเตรเลีย

  • โดย : Autodeft
  • 16 เม.ย. 64
  • 4,848 อ่าน

หลังจากได้ชมภาพหลุดของกระบะ All New Ford Ranger ที่กำลังขึ้นสายการผลิต พร้อมที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการและแฟนๆกำลังตั้งตารอคอยกับการมาของที่สุดกระบะตัวแกร่งจากอเมริกา

Ford Ranger

ล่าสุดเว็บรถยนต์ Caradvice เผยภาพพรางตัว All New Ford Ranger ที่ครั้งนี้เป็นเวอร์ชั่นแค็ปเปิดได้ หรือ Open Cab ที่ตกแต่งแบบรุ่น Wildtrak ทั้งราวหลังคาและสปอร์ตบาร์ตัวแกร่ง หล่อในร่างพรางตัวที่หน้าตาไม่ต่างจากเวอร์ชั่น 4 ประตู ที่กำลังทดสอบอยู่ โดยกระบะท้ายมีความยาวมากกว่าเดิมเพื่อรับกับการบรรทุกที่มากขึ้น บนพื้นฐานหน้าตาคล้ายกับกระบะรุ่นพี่ Ford F-150 ตั้งแต่กระจังหน้าแนวนอนยาวครอบคลุมถึงไฟหน้า LED พร้อมไฟ DRL แบบ LED ดีไซน์รูปตัว L ในโคมเดียวกัน สอดรับกับชุดกันชนหน้าที่ออกแบบดุดันถึงใจ เส้นสายตัวรถที่ยังมีความคล้ายกับ Ford Ranger เจนปัจจุบันอย่างชัดเจน เพราะกระบะรุ่นนี้ อาจใช้แพลตฟอร์มเดิมแล้วพัฒนาใหม่กลายเป็นรหัสตัวถัง T6.2

แถมการพัฒนาครั้งนี้ร่วมมือกับพันธมิตรใหม่อย่าง Volkswagen มาพัฒนาด้วยกัน ด้านขุมพลังนอกจากเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ทั้งเทอร์โบเดี่ยว 180 แรงม้า กับ เทอร์โบคู่ 213 แรงม้า อาจมีดีเซลเทอร์โบตัวบิ๊ก V6 3.0 ลิตร 248 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตันเมตรมาเสริมทัพพร้อมรองรับความแรงด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด

Ford Ranger

All New Ford Ranger จะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2021 และส่งขึ้นโชว์รูมต้นปี 2022 ที่ออสเตรเลีย ทั้งในแบบตอนเดียว แค็ปเปิดได้ และ สี่ประตู ส่วนเมืองไทยมีแววสูงที่จะเปิดตัวไล่เลี่ยกับออสเตรเลีย

ที่มา Caradvice

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ