จับได้คาตา!! 2022 All New Ford Ranger Raptor กระบะโหดหน้าดุรุ่นใหม่หมดวิ่งทดสอบที่ต่างประเทศ

  • โดย : Autodeft
  • 3 ก.พ. 64
  • 7,332 อ่าน

วันนี้ที่อเมริกาเตรียมที่จะเปิดตัวกระบะพันธุ์โหดรุ่นใหม่หมด อย่าง All New Ford F-150 Raptor ที่งานนี้เปลี่ยนจนไม่เหลือคราบความเป็นตัวตนเดิมๆอย่างชัดเจน

Ford Ranger Raptor

Ford Ranger Raptor

แต่สำหรับสิงห์รถกระบะทั่วโลกรวมถึงชาวไทยที่รอคอยการมาของ กระบะไดโนเสาร์เจนใหม่อย่าง All New Ford Ranger Raptor คงได้ใจชื้นไปอีกระดับหนึ่งเมื่อเว็บรถยนต์ Carscoops เผยภาพหลุดที่ว่ากันว่านี่คือเจนใหม่ของกระบะพันธุ์โหดนั่นเอง ถึงแม้จะมีการใช้แชสซีส์เดิมจาก Ranger Raptor เจนปัจจุบัน รวมถึงบอดี้ที่ยกมาจากรุ่นปกติเจนใหม่มาผสมผสานจนเกิดความลงตัวอย่างหาที่ติไม่ได้ เริ่มที่ กระจังหน้าสีดำขนาดใหญ่ปักตัวอักษร Ford ตัวเบ้อเร้อไว้ ครอบคลุมถึงไฟหน้า LED แนวตั้งพร้อมไฟ DRL แบบ LED ดีไซน์รูปตัว C ในโคมเดียวกัน สอดรับกับชุดกันชนหน้าที่ออกแบบดุดันถึงใจ ไฟท้ายสีขาวแดงทรงใหม่ กระบะท้ายดีไซน์เข้ารูปพร้อมสปอยเลอร์ในตัว และกันชนหลังทรงบึกบึน

ภายในยกชุดมาจากรุ่นเวอร์ชั่นปกติทั้งชุดแผงคอนโซลหน้า โครงเบาะนั่งและการจัดวางฟังก์ชั่นต่างๆในรถ ด้วยการใช้วัสดุคุณภาพสูง รวมถึงระบบความบันเทิงใหม่ SYNC 4 ผ่านจอแสดงผล 8 นิ้ว

Ford Ranger Raptor

Ford Ranger Raptor

แต่สำหรับขุมพลังน่าจะชัดเจนแล้วว่าคงมีให้เลือกตั้งแต่เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบคู่ 2.0 213 แรงม้า อาจมีดีเซลเทอร์โบตัวบิ๊ก V6 3.0 ลิตร 248 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตันเมตรมาเสริมทัพพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ให้เลือก พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ  อาจะใช้แบบ Terrain Management System (TMS) ทั้งหมด 6 รูปแบบ หรือเวอร์ชั่นใหม่ก็เป็นได้ เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจ

ช่วงล่างยังคงเดิมด้วยโช้คแบบ Position Sensitive Damping (PSD) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่แบบออฟโรดให้ดียิ่งขึ้น โช้คอัพผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษโดย Fox Racing Shox  ทั้งคู่หน้าและหลัง ช่วงล่างถูกออกแบบมาให้มีระยะการให้ตัวของล้อสูงเพื่อความสามารถในการซับแรงกระแทกขณะขับออฟโรด พร้อมดิสก์เบรก 4 ล้อ 

งานนี้ ฟอร์ด ตั้งใจเปิดตัว All New Ford Ranger Raptor ต้นปี 2022 พร้อมกับ All New Ford Ranger งานนี้ไทยจะเปิดตัวที่แรกของโลกหรือไม่ต้องติดตาม

 

ที่มา Carscoops Image Credits: S. Baldauf/SB-Medien for CarScooops

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ