จับได้คาตา!! 2022 All New Mercedes-Benz C-Class Plug In Hybrid เก๋งรักษ์โลกฐานล้อยาว เพื่อขาวจีน

  • โดย : Autodeft
  • 24 มิ.ย. 64
  • 6,506 อ่าน

สาวกตราดาวเตรียมร้องเพลงรอกันต่อไปสำหรับ Mercedes-Benz C-Class เจนใหม่ ที่แต่ละประเทศพร้อมที่จะเปิดตัวเพื่อให้ได้สัมผัสกับยนตกรรมคุณภาพจากเยอรมนี

Mercedes-Benz

Mercedes-Benz

สำหรับเมืองจีนก็เช่นกันล่าสุดเว็บรถยนต์ Autohome เผยภาพเวอร์ชั่นเสียบปลั๊กหรือ Plug In Hybrid ออกมา โดยจุดขาร์จยังคงอยู่ที่เดิมคือ ด้านขวาของกันชนหลัง แถมวางในรุ่นฐานล้อยาว หรือ Long Wheel Base นั่นเอง นอกนนั้นยังคงเดิมไม่ว่าจะเป็น กระจังหน้าแบบ diamond-pattern grille มีเส้นตัดแบ่งเส้นเดียวอันเป็นเอกลักษณ์ของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ไฟหน้าแบบ Digital Light LED มีการปรับขนาดโคมไฟให้เล็กและเรียวขึ้นพร้อมความสว่างที่กว้างไกลกว่าเดิม ชุดกันขนหน้าดีไซน์ใหม่นเน้นความสปอร์ต ด้านหลังดีไซน์ไฟท้าย LED แบบเดียวกัน ถัดลงมาเป็นกันชนหลังดีไซน์เท่ พร้อมกรอบท่อไอเสียคู่ 2 ฝั่ง พร้อมล้ออัลลอยขนาดใหญ่ที่มีหลายแบบ ตัวรถมีความใหญ่ขึ้นในทุกมิติเมื่อเทียบกับเจนที่แล้ว W205

ภายในถอดแบบมาจาก Mercedes-Benz S-Class ไม่ว่าจะเป็น มาตรวัดดิจิทัลขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว พร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน คอนโซลกลางแบบจอสัมผัสแนวตั้งขนาดใหญ่ OLED 11.9 นิ้ว รวมการทำงานของเครื่องปรับอากาศแยกอุณหภูมิ กับระบบความบันเทิง MBUX (Mercedes-Benz User Experience) เอาไว้ด้วยกัน พร้อมระบบสั่งงานด้วยเสียงพร้อมคำทักทายสุดเก๋กับคำว่า “Hey Mercedes” กับเบาะหนังแท้คุณภาพ และไฟสร้างบรรยากาศ Ambient Lights พร้อมพื้นที่สัมภาระมากถึง 455 ลิตร

ขุมพลังมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ รหัส M254 2.0 ลิตร ให้กำลังเครื่องยนต์ 200 แรงม้า ให้แรงบิดสูง 320 นิวตันเมตร จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลัง 129 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ส่งกำลังบำรุงด้วยแบตเตอร์รี่ใหม่ขนาด 25.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถชาร์จไฟได้เต็ม ใน 30 นาที ด้วย DC Charger สูงสุด 55 KW และมี AC Charger 11 KW ในนโหมดไฟฟ้าล้วนสามารถวิ่งไกลสุด 100 กม. และทำความเร็วได้สูงสุด 140 ก.ม./ช.ม. จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 อัตโนมัติ 9 สปีด 9G-TRONIC เลือกได้ทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหลัง

 

Mercedes-Benz

The All New Mercedes-Benz C-Class Plug-In Hybrid พร้อมขายจริงที่เมืองจีน กันยายนนี้พร้อมรุ่นเครื่องยนต์สันดาปส่วนเมืองไทยพบกันเร็วๆนี้

ที่มา Autohome

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ