2022 Mercedes-Benz C-Class เก๋งหรูเจนใหม่จากเยอรมนี เลื่อนเปิดตัวที่ไทยเป็นช่วงปีหน้า

  • โดย : Autodeft
  • 1 ต.ค. 64
  • 23,478 อ่าน

หลังจากที่เคยนำเสนอไปแล้วว่า The All New Mercedes-Benz C-Class เจเนอเรชั่นที่ 6 เตรียมที่จะเปิดตัวในไทยในช่วงปปลายปีนี้ แต่ด้วยเหตุผลบางประการของต้นสังกัดทำให้ตัดสินใจเลื่อนการเปิดตัวไปเป็นปี 2022 แทน

Mercedes-Benz C-Class

ถึงจะเลื่อนการเปิดตัวแต่ The All New Mercedes-Benz C-Class  ในรหัส W206 จะเปิดตัวในรูปแบบประกอบไทย CKD อย่างแน่นอนแบบเดียวกับ The All New Mercedes-Benz S-Class ด้วย หน้าตาคล้ายละม้ายกับรุ่นพี่ใหญ่ S-Class ตั้งแต่ กระจังหน้าแบบ diamond-pattern grille มีเส้นตัดแบ่งเส้นเดียวอันเป็นเอกลักษณ์ของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ไฟหน้าแบบ Digital Light LED มีการปรับขนาดโคมไฟให้เล็กและเรียวขึ้นพร้อมความสว่างที่กว้างไกลกว่าเดิม ชุดกันขนหน้าดีไซน์ใหม่นเน้นความสปอร์ต ด้านหลังดีไซน์ไฟท้าย LED แบบเดียวกัน ถัดลงมาเป็นกันชนหลังดีไซน์เท่ พร้อมกรอบท่อไอเสียคู่ 2 ฝั่ง พร้อมล้ออัลลอยขนาดใหญ่ที่มีหลายแบบ ตัวรถมีความใหญ่ขึ้นในทุกมิติเมื่อเทียบกับเจนที่แล้ว W205

ภายในถอดแบบมาจาก Mercedes-Benz S-Class ไม่ว่าจะเป็น มาตรวัดดิจิทัลขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว พร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน คอนโซลกลางแบบจอสัมผัสแนวตั้งขนาดใหญ่ OLED 11.9 นิ้ว รวมการทำงานของเครื่องปรับอากาศแยกอุณหภูมิ กับระบบความบันเทิง MBUX (Mercedes-Benz User Experience) เอาไว้ด้วยกัน พร้อมระบบสั่งงานด้วยเสียงพร้อมคำทักทายสุดเก๋กับคำว่า “Hey Mercedes” กับเบาะหนังแท้คุณภาพ และไฟสร้างบรรยากาศ Ambient Lights พร้อมพื้นที่สัมภาระมากถึง 455 ลิตร

Mercedes-Benz C-Class

ขุมพลังสำหรับสเปกไทยยังคงเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบและ Plug-In Hybrid เริ่มที่ เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.0 ลิตร รหัส OM654 M พัฒนาใหม่พร้อมระบบ Mild Hybrid สร้างและจ่ายไฟฟ้าเพื่อเลี้ยงระบบไฟฟ้าของรถที่ใช้แรงดันไฟฟ้า 48 โวลต์ได้ โดยเป็นระบบมอเตอร์ไฟฟ้าแบบพิเศษพร้อม EQ Boost ให้กำลังถึง 20 แรงม้า แรงบิด 200 นิวตันเมตร และให้กำลังมากถึง200 แรงม้าที่ 4,200 รอบ/นาที แรงบิด 440 นิวตันเมตรที่ 1,800-2,800 รอบ/นาที ในรุ่น C 220 d

กับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ รหัส M254 2.0 ลิตร ให้กำลังเครื่องยนต์ 200 แรงม้า ให้แรงบิดสูง 320 นิวตันเมตร จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลัง 129 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ส่งกำลังบำรุงด้วยแบตเตอร์รี่ใหม่ขนาด 25.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถชาร์จไฟได้เต็ม ใน 30 นาที ด้วย DC Charger สูงสุด 55 KW และมี AC Charger 11 KW ในนโหมดไฟฟ้าล้วนสามารถวิ่งไกลสุด 100 กม. และทำความเร็วได้สูงสุด 140 ก.ม./ช.ม. ในรุ่น C300 e ทุกขนาดเครื่องยนต์จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 อัตโนมัติ 9 สปีด 9G-TRONIC เลือกได้ทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหลัง

Mercedes-Benz C-Class

The All New Mercedes-Benz C-Class พร้อมขายจริงที่เมืองไทยช่วงปีหน้า จับตาออพชั่นความหรูหราจะให้มากน้อยขนาดไหนต้องติดตาม

ที่มา ฐานเศรษฐกิจ

 

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ