จับได้คาตา !! 2022 All New Toyota Tundra ใหม่หมดไจแอนท์ปิกอัพ เผยตัวจริงที่แดนมะกันเร็วๆนี้

  • โดย : Autodeft
  • 21 มิ.ย. 64
  • 7,548 อ่าน

นับเป็นกระบะไซส์ยักษ์ยอดนิยมของชาวอเมริกันที่ทำตบาดมายาวนานกว่า 20 ปี สำหรับ Toyota Tundra ที่กวาดยอดขายได้อย่างท่วมท้นและเป็นคู่กัดกับกระบะเจ้าถิ่นอย่าง Ford F-150, Chevrolet Silverado, GMC Sierra, RAM 1500 และคู่แข่งร่วมชาติอย่าง Nissan Titan ด้วยหน้าตา ดุดัน โหดไม่แพ้ใคร

Toyota Tundra

ล่าสุดทาง โตโยต้า อเมริกา เผยภาพหลุดแต่เป็นการปล่อยจากทางต้นสังกัดเองในทวิตเตอร์พร้อมคำว่า Some people don’t know how to keep a secret หรือแปลไทยว่า ใครบางคนไม่สามารถเก็บความลับไว้ได้ สำหรับเจเนอเรชั่นที่ 3 ของ All New Toyota Tundra มีความใหญ่โตทุกมิติในตัวบอดี้ นอกจากรุ่นปกติแล้วยังมีรุ่นแต่งจากโรงงานอย่าง TRD Pro มาอวดลวดลายโชว์โหดแบบเต็มพิกัด

ภายนอกเท่ด้วยกระจังหน้าดีไซน์เท่ ปักตัวอักษร Toyota ไฟหน้า LED โคมใหม่พร้อมไฟ DRL แบบ LED ติดตั้งแถบไฟ LED แนวนอนในชุดกระจังหน้า กันชนหน้าสีทูโทน ดำกับสีเดียวกับตัวรถ ล้ออัลลอยสีดำเข้ม BBS ติดฝาครอบดุมล้อ ปักโลโก้ TRD พร้อมคิ้วขอบล้อ และเสา A สีดำ

Toyota Tundra

ด้านเทคนิคและระบบส่งกำลังนั้น ทาง Toyota แจ้งว่า ใช้ แพลต์ฟอร์มใหม่หมด F1 แต่ยังเป็น Body on Frame เครื่องยนต์เบนซินรุ่นใหม่ iForce MAX ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะยกชุดมาจาก Toyota Land Cruiser 300 กับ เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบคู่ 3.5 ลิตร V6 รหัส V35A-FTS 415 แรงม้าที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิด 650 นิวตันเมตรที่ 2,000-3,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด Direct Shift-10AT มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ และโหมดการขับขี่ 4 โหมดทั้ง โหมด Sport S, Sport S+, Comfort และ Customise มาทั้งชุด เบื่องต้นการเปิดตัว All New Toyota Tundra เตรียมขายจริงที่อเมริกา เร็วๆนี้

ที่มา Carscoops

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ