จับได้คาตา!! 2022 All New Honda Civic เก๋งยอดนิยมเจนใหม่หล่อแบบไร้พรางตัว.....ส่งขายที่อเมริกา

  • โดย : Autodeft
  • 3 เม.ย. 64
  • 4,389 อ่าน

ใกล้เข้ามาทุกขณะแล้วสำหรับ All New Honda Civic ที่กำลังได้รับการกล่าวถึงอย่างมาก และรอคอยที่จะเป็นเจ้าของที่สุดเก๋งยอดนิยมขวัญใจมหาชนที่เตรียมที่จะเปิดตัวจริงอย่างเป็นทางการ

Honda Civic

Honda Civic

ล่าสุด เว็บบอร์ด Civicxi เผยภาพล่าสุดของเจเนอเรชั่นที่ 11 แบบไร้การพรางตัว โดยมีทั้ง 2 สีทั้งสีขาวและสีบรอนซ์เงิน โดยผลิตจากโรงงานที่ญี่ปุ่นโดยปลายทางส่งขึ้นเรือเพื่อไปจำหน่ายที่อเมริกาภาพรวมแล้วอาจคล้ายเจนที่แล้ว (รหัส FC) แต่งานนี้งานดีไซน์ออกแบบกลับไปคล้ายกับรุ่นพี่ Honda Accord ตั้งแต่กระจังหน้าดีไซน์คล้ายปีกนกแนวยาวสอดรับกับไฟหน้า LED ดีไซน์สุดเฉียบพร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวัน (Daytime Running Lights) แบบ LED กันชนหน้าทรงสปอร์ตเท่  พร้อมกระจกแบบโอเปร่าให้ความหรูแนวเดียวกับรถยุโรปชั้นนำ พร้อมหลังคารถที่ลาดลงดุจรถสปอร์ตไฟท้าย LED พร้อมล้ออัลลอยขนาด 17-18 นิ้ว และในภาพมีการตกแต่งดำเข้มทั้งคันไม่ว่าจะเป็นกระจกมองข้างทรงสปูน กรอบกระจก เสาอากาศครีบฉลาม ที่เปิดประตู และสปอยเลอร์ ภายในมีแผงคอนโซลหน้าดีไซน์เรียบง่าย พร้อมระบบความบันเทิงแบบจอสัมผัส 9 นิ้วอยู่ตำแหน่งเหนือคอนโซลหน้า รวมถึงช่องแอร์เป็นแนวยาวในช่องคอนโซลกลาง

Honda Civic

Honda Civic

ขุมพลังในเวอร์ชั่นขายจริงยังไม่มีการเปิดเผยแต่คาดว่ายังคงใช้บริการ เครื่องยนต์เบนซิน VTEC Turbo ทั้งขนาด 1.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 129 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 200 นิวตันเมตรที่ 2,250 รอบ/นาที สำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ 180 นิวตันเมตรที่ 1,700-4,500 รอบ/นาที สำหรับรุ่นเกียร์อัตโนมัติ CVT และ VTEC Turbo 1.5 ลิตร L15B7 ให้กำลังสูงถึง 173 แรงม้าที่ 5,500 แรงบิดสูงสุด 220 นิวตันเมตร ที่ 1,700-5,500 รอบ/นาที เลือกได้เฉพาะเกียร์อัตโนมัติ CVT และอาจมีขุมพลังอื่นๆอย่างเช่น Hybrid มาด้วย ส่วน Honda Civic Type R เจนใหม่ คาดจะได้ขุมพลังเบนซินเทอร์โบ Hybrid 2.0 ลิตร 310 แรงม้า โดยเครื่องยนต์ทำงานส่งกำลังไปยังล้อหน้าและจับคู่ส่งกำลังด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวที่ล้อคู่หลัง ซึ่งหากเป็นจริงจะเป็น Civic Type R ขับสี่รุ่นแรกที่ใช้สองขุมพลังขับเคลื่อนความแรง

Honda Civic

เบื้องต้นทาง ฮอนด้า เตรียมจะเปิดโฉมใหม่ All New Honda Civic ทั้งเวอร์ชั่น Sedan และ Htachback แบบขายจริงช่วงกลางปี 2021 โดยอเมริกาเป็นที่แรกของโลกและเมืองไทยอาจตามหลังเป็นที่ๆสองและน่าจะมาจำหน่ายได้เร็วที่สุดคือช่วงปลายปี 2021
 

ที่มาภาพ civicxi

 

 

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ