รถใหม่ 2017 New Suzuki Swift วางจำหน่ายแน่นอนช่วงเดือนมิถุนายนนี้ที่ออสเตรเลีย

  • โดย : พิสน ลีละหุต
  • 25 เม.ย. 60
  • 21,482 อ่าน

เริ่มทยอยเปิดตัวไปแล้วทีละประเทศทั่วโลกแล้วกับ Suzuki Swift โฉมใหม่ ที่แฟนๆทั้งชาวไทยและประเทศอื่นๆรอคอย ล่าสุดเป็นประเทศออสเตรเลีย ที่ยืนยันแน่นอนแล้วว่าจะวางตลาดช่วงเดือนมิถุนายนนี้

Suzuki Swift

Suzuki Australia ยืนยันแล้วว่า รถใหม่ 2017 New Suzuki Swift จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในออสเตรเลียเดือนมิถุนายนนี้แน่นอน โดยจะมาพร้อมแพลตฟอร์มใหม่ที่เบากว่าเดิม พร้อมเครื่องขนาด 1.0 ลิตร BoosterJet turbo ที่ให้กำลังมากกว่าเดิมเป็น 100 แรงม้า แรงบิด 150 นิวตันเมตร พร้อมเกียร์ 6 สปีดกับ Paddle Shift ที่พวงมาลัย

Suzuki Swift

ไฟหน้าใหม่มาในรูปแบบ LED ส่วนภายในออกแบบใหม่เกือบทั้งหมดทั้งแผงหน้าปัดแบบใหม่, นาฬิกาแบบ Chronograph, พวงมาลัยไฟฟ้าดีไซน์ใหม่ให้ดูบึกบึนมากกว่าเดิม ปรับได้ทั้งขึ้น-ลง และ ใกล้-ไกล, แผงด้านหน้าดูทรงสปอร์ตมากขึ้น ส่วนหน้าจอมาแบบ Touchscreen พร้อมระบบ Apple CarPlay

Suzuki Swift

ส่วนระบบความปลอดภัย ก็มีเพิ่มขึ้นมาทั้งป้องกันการชนด้านหน้าอัตโนมัติ ด้วยกล้องและเลเซอร์ เซ็นเซอร์, ระบบเตือนออกนอกเลน ส่วนช่วงล่างก็มาชุดใหม่แบบ European-tuned วงเลี้ยวแคบสุดเพียง 9.6 เมตร ขนาดความยาวตัวรถ อาจจะสั้นกว่าเดิม 10 มม. แต่ภายในกลับมีขนาดของห้องโดยสารมากกว่าเดิม 55 ลิตร และฐานล้อก็กว้างกว่าเดิม 20 มม. ช่วยให้ที่นั่งด้านหลังมีพื้นที่วางขาได้มากกว่าเดิม

Suzuki Swift

Suzuki Swift รถยนต์ยอดนิยมตั้งแต่ปี 2004 ทำยอดขายทั่วโลกไปแล้วกว่า 5.3 ล้านคัน เตรียมส่งวางจำหน่ายช่วงเดือนมิถุนายนที่ออสเตรเลีย เพื่อนำมาแข่งกับ Mazda 2 โดยเฉพาะ มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 15,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ไม่รวมค่า on-road) หรือประมาณ 389,000 บาท ส่วนในเมืองไทยจะมาเมื่อไหร่ คงต้องติดตามตอนต่อไป

ข้อมูลจาก Car Advice

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ