Suzuki Super Carry ทางเลือกใหม่..มินิทรั๊คสร้างกำไร

  • โดย : Autodeft
  • 17 เม.ย. 61
  • 18,954 อ่าน

ต้องอธิบายก่อนครับว่า Suzuki Carry เวอร์ชั่นที่เห็นในขณะนี้ เป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในญี่ปุ่นเท่านั้น และด้วยความคล่องตัว กะทัดรัด การบรรทุกเต็มเปี่ยมจึงได้รับความนิยมจากผู้ใช้รถที่เป็นเจ้าของกิจการเป็นจำนวนมาก

Suzuki Super Carry

ล่าสุด ซูซูกิ ส่งทางเลือกใหม่ด้วยการเปิดตัว Suzuki Super Carry มินิทรั๊คห้องโดยสารกว้าง สะดวกสบายในการใช้งานมากขึ้นสวยสง่าด้วยภายนอก ตั้งแต่ไฟหน้ามัลติรีเฟลกเตอร์ทรงตั้ง พร้อมกระจังหน้าดีไซน์เก๋ สอดรับกับกันชนหน้าสีเดียวกับตัวรถ กับไฟตัดหมอกทรงกลม กะทะล้อขนาด 12 นิ้ว พร้อมยาง 145R12-6PR LT และกระบะท้าย เปิดได้ 3 ด้าน พร้อมพื้นที่ภายในกระบะยาวสุด 1,975 มม. สามารถบรรทุกของได้อย่างเต็มความสามารถ

Suzuki Super Carry

Suzuki Super Carry

ตัวรถนำพิ้นฐานรุ่น Carry มาพัฒนาเด่นด้วยหลังคาสูง Hi-Roof ภายในขยายห้องโดยสารให้กว้าง เบาะนั่งคนชับ ปรับเอนได้มากกว่าเดิม 40 องศา รวมถึงปรับเลื่อนได้มากสุด 180 มม. ส่วนเบาะคนนั่ง ปรับเอนได้ 24 องศา และปรับเลื่อนได้มากสุด 100 มม. พื้นที่ด้านหลังขยายมากขึ่นสำหรับการวางสัมภาระ ด้วยความยาว 250 มม. ความกว้าง 1,235 มม. และสูง 920 มม. พร้อมออพชั่นเดิมยกชุดจากรุ่น Carry ทั้งพวงมาลัย 2 ก้าน เครื่องปรับอากาศ วิทยุ FM/AM CD ช่องเก็บของรอบคัน และกระจกไฟฟ้า เซ็นทรัลล็อก

ขุมพลังสำหรับ มินิทรั๊ค จาก Suzuki เลือกใช้เครื่องยนต์เบนซิน VVT ขนาด 0.66 ลิตร R06A กำลังสูงสุด 50 แรงม้าที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิด 63 นิวตันเมตรที่ 3,500 รอบ/นาที มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 กับ เกียร์อัตโนมัติ AGS 5 สปีด พร้อม Manual Mode และเกียร์อัตโนมัติ 3 สปีด พร้อมระบบความปลอดภัยทั้งถุงลมนิรภัยคู่ ระบบเบรก ABS และ กระจายแรงเบรก EBD โดยมีสองรุ่นย่อยทั้งรุ่น L กับรุ่น X ขายจริงที่ญี่ปุ่นเร็วๆนี้

Suzuki Super Carry

Suzuki Super Carry

 

ที่มา Carwatch และ Suzuki

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ