ลือสนั่น!! Honda Jazz เจนใหม่ เอาใจสาวกรักษ์โลกด้วยพลัง Hybrid เวอร์ชั่นใหม่

  • โดย : Autodeft
  • 8 มิ.ย. 61
  • 20,860 อ่าน

ความเคลื่อนไหวของ Honda Jazz เจนใหม่ เริ่มมีมามากขึ้น จนทำให้สาวกเตรียมกำเงินจองเพื่อที่จะเป็นเจ้าของที่สุด Hatchback ยอดนิยมทั่วโลก

Honda Jazz

ล่าสุดมีรายงานชิ้นใหม่เกี่ยวกับ Hatchback เจนใหม่นี้ ว่าเตรียมพัฒนาขุมพลังรักษ์โลก Sport Hybrid i-MMD เวอร์ชั่นใหม่ โดยขุมพลังใหม่นี้ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน I-VTEC 1.5 ลิตร ทำงานร่วมกับ มอเตอร์ไฟฟ้าถึงสองตัวจากเดิม Honda Jazz เจนปัจจุบัน เป็นเครื่องยนต์เบนซิน I-VTEC 1.5 ลิตร Sport Hybrid i-DCD ให้กำลังสูงสุด110 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด134นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที ในภาคเครื่องยนต์จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลัง 30แรงม้า แรงบิด160นิวตันเมตร และระบบแบตเตอรี่แบบ ithium-ion battery พร้อมให้กำลังรวมสูงถึง137แรงม้า แรงบิด 170 นิวัตนเมตร จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7 สปีด

็็Honda Jazz

นอกจากนี้พี่น้องร่วมค่าย อย่าง Honda CITY เจนใหม่ก็มีสิทธิ์ได้ใช้ขุมพลังใหม่นี้ด้วยเช่นกัน และขุมพลังไฟฟ้า EV 100 % ที่จะวางในเจ้า Hatchback ค่าย ฮฮนด้า นี้ จะสามารถวิ่งได้ไกลสูงสุด 300 กิโลเมตร/การชาร์จ 1 ครั้งแต่ยังไม่ทิ้งขุมพลังดั้งเดิมทั้งเครื่องยนต์เบนซิน I-VTEC 1.5 ลิตร รวมถึงเครื่องยนต์แรงเบนซิน VTEC Turbo 1.0 ลิตรงานนี้จับตาดูแล้วว่า Honda Jazz เจนใหม่ จะมีขุมพลังใหม่สดขนาดไหน และแรงขนดไหนนั้นพบกันในช่วงปีหน้า ส่วนเวอร์ชั่นไฟฟ้า 100 % เจอกันในปี 2020

Honda Jazz

Honda Jazz

ที่มา Inadinautosblog และ nikkeibp

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ