ลือหนัก!! ISUZU D-MAX และ Mazda BT-50 เตรียมซุ่มทำปิกอัพสายฮาร์ดคอร์ ถล่ม Raptor ที่ ออสเตรเลีย

  • โดย : Autodeft
  • 5 ต.ค. 63
  • 5,439 อ่าน

หลังจากที่ ISUZU และ Mazda พัฒนารถปิกอัพ 1 ตัน ด้วยกัน จนเปิดตัว All New ISUZU D-MAX และ All New Mazda BT-50 ถูกใจสาวกเป็นจำนวนมากทั้งไทย ออสเตรเลีย และบางประเทศที่เริ่มจำหน่าย

ISUZU

ISUZU

แต่สำหรับตลาดออสเตรเลีย ความต้องการรถปิกอัพสายโหดแบบเดียวกับ Ford Ranger Raptor Ford Ranger FX4 MAXและ Nissan Navara N-Trek Warrior เริ่มมีเป็นจำนวนมากล่าสุดเว็บรถยนต์จากออสเตรเลียในชื่อ Carexpert รายงานมาว่า ทั้ง ISUZU และ Mazda เตรียมกำลังซุ่มพัฒนาเวอร์ชั่น ฮาร์ดคอร์ จอมโหดให้กับ All New ISUZU D-MAX และ All New Mazda BT-50 โดยจะวางตำแหน่งให้เหนือกว่ารุ่นท็อปทั้งสองยี่ห้อ แถมยังมีการพัฒนาทั้งเครื่องยนต์ ซอฟท์แวร์ และช่วงล่าง เพื่อตอบโจทย์ความเร้าใจขึ้นอีกระดับ

ISUZU

ISUZU

นอกจากพัฒนาทั้งช่วงล่าง และส่วนประกอบอื่นๆ ขุมพลังยังคงนำพื้นฐานรุ่น 4JJ3-TCX 3.0 ลิตร มาปรับแต่งเพิ่มกำลังมากขึ้นจากเดิม 10 % เป็น 211 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร จากเดิม 190 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด รุ่น AWR6B45 จาก AISIN และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด รุ่น MVL 6 S ที่อาจปรับอัตราทดใหม่เพื่อรองรับความโหดระดับ 500 นิวตันเมตร เท่านั้นยังไม่พอ การตกแต่งมาแนวดุดิบโหดแน่นอนด้วยยาง AT all-terrain ขนาดใหญ่ รวมถึงปรับความสูงจากใต้ท้องรถมากขึ้นเป็น 270 มม. (เดิม 240 มม.) พร้อมขุดแต่งรอบคัน โดยจะมาในรูปแบบแพ็คเกจเสริมความแรงเสริมแต่ง

ISUZU

โดยแหล่งข่าวแจ้งมาว่าทาง Mazda เริ่มศึกษาเกี่ยวกับแพ็คเกจออฟโรดแล้วโดยนำคู่แข่ง Ford Ranger Raptor Ford Ranger FX4 MAXและ Nissan Navara N-Trek Warrior เพื่อมาปรับใช้กับค่ายของตน แต่ ISUZU ยังไม่มีการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด งานนี้จับตาดูแล้วว่า ปิกอัพสองค่ายทั้ง อีซูซุ และ มาสด้า จะส่งแพ็คเกจโหดสุดแบบนี้ออกมาในรูปแบบไหนแล้วจะเปิดตัวที่ออสเตรเลียในช่วงเวลาใดนั้น และเมืองไทยจะได้รับอานิสงส์ นี้ด้วยหรือไม่ต้องติดตามในครั้งต่อไป

 

ที่มา carexpert

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ